Uống cà phê vào thời điểm nào là hợp lý?

Cà phê có nhiều lợi ích với sức khỏe. Nhưng nếu không được sử dụng đúng thời điểm nó có thể gây ra nhiều rối loạn như mất ngủ và thậm chí là huyết áp cao.

uong-ca-phe-vao-thoi-diem-nao-la-hop-ly

Dưới đây là những lưu ý để sử dụng cà phê hiệu quả nhất

1. Điều gì xảy ra nếu bạn uống cà phê vào sáng sớm? Cortisol là một loại hormon căng thẳng và có xu hướng đạt đỉnh trong khoảng từ 8 đến 9 giờ sáng. Nếu bạn uống cà phê vào thời điểm này, mức độ căng thẳng có thể tăng lên vì caffein trong cà phê có thể làm tăng hàm lượng cortisol.

2. Một vấn đề khác là bạn có thể bị tăng khả năng dung nạp cafffein. Khi đó, bạn cần nhiều caffein hơn để cảm thấy "sảng khoái". Điều này có thể khiến bạn trở thành người bị nghiện cà phê.

3. Nên uống cà phê trong khoảng thời gian từ 10 đến 11giờ 30 sáng. Thời điểm này hàm lượng cortisol giảm xuống. Đây là thời điểm an toàn để uống cà phê.

4. Không nên uống cà phê trong khoảng thời gian từ 12 giờ trưa đến 1 giờ chiều vì hàm lượng cortisol trong cơ thể lúc này đã tăng trở lại.

5. Sau 1 giờ chiều, mức cortisol của bạn bắt đầu giảm. Nếu bạn cảm thấy buồn ngủ trong khoảng thời gian từ 1 đến 5 giờ chiều, hãy thưởng thức một tách cà phê.

6. Không nên uống cà phê cùng với bữa ăn hoặc ngay sau bữa ăn. Điều này có thể cản trở sự hấp thu sắt trong cơ thể.

Chỉ nên uống cà phê cách bữa ăn 1 giờ. Điều này đúng nhất là khi bạn uống cà phê chứa đường và sữa.

Ngoài ra, không nên uống cà phê vào buổi tối vì có thể ảnh hưởng tới giấc ngủ của bạn. Bạn có thể có cảm giác bồn chồn và khó ngủ.

Theo Sức khỏe & Đời sống