Tuyệt chiêu luộc lòng heo trắng giòn sần sật, hết sạch mùi hôi

Đây là những mẹo “cực chất” mà những bà nội trợ đảm đang nhất thường áp dụng. Nếu nắm được những mẹo sau đây, bạn sẽ không ngại việc chế biến món lòng heo cho cả nhà ăn nữa.

Lòng lợn (lòng heo) là món ăn khoái khẩu của nhiều người, có điều quá trình sơ chế và chế biến rất phức tạp khiến nhiều người e ngại, trong khi đi mua ở ngoài về ăn thì không đảm bảo.

Tuy nhiên, nếu nắm được những mẹo sau đây, bạn sẽ không ngại việc chế biến món lòng heo cho cả nhà ăn nữa. Đây là những mẹo "cực chất" mà những bà nội trợ đảm đang nhất thường áp dụng. Nếu làm theo, chắc chắn bạn sẽ thành công.

1. Làm sạch lòng:

Nhiều người rất cầu kỳ làm sạch lòng bằng chanh, giấm, nước dưa chua, phèn chua… nhưng có khi vẫn không làm hết được mùi hôi của lòng hoặc có khi làm quá, lòng heo không còn ngon nữa.

Có một bí quyết cực kỳ đơn giản là bạn hãy dùng bột mì để làm sạch lòng. Cách làm như sau:

Lòng heo lộn trái, bỏ hết lớp màng mỡ. Dùng bột mì trộn với một chút muối bóp kỹ, rửa dưới vòi nước sạch. Cuối cùng, dùng chanh xát vào lòng heo để làm sạch chất bẩn còn sót lại.

Nếu làm theo cách này, sau khi luộc lòng heo sẽ thơm và có màu trắng ngon mắt.

2. Luộc lòng:

tuyet-chieu-luoc-long-heo-trang-gion-san-sat-het-sach-mui-hoi

– Chuẩn bị 1 bát nước nguội có pha vài giọt chanh.

– Đun nước sôi mạnh rồi mới thả lòng vào. Bước này là bước quyết định lòng có ngon hay không. Nhiều người hay thả lòng vào nước lạnh rồi mới đun sôi, như thế khiến lòng dễ bị dai. Nếu bạn thả lòng vào nước đang sôi sẽ khiến lòng vừa chín tới và giòn tan.

– Khoảng 10 phút sau lòng chín tới, vớt lòng ra thả ngay vào bát nước có vắt chanh để lòng giòn, trắng và không bị thâm.

Theo Phunuthongthai