Tuyển Việt Nam - Thái Lan tối nay: Bật mí về chiêu độc của thầy Park trước giờ G

HLV Park Hang-seo khẳng định trong trận gặp Thái Lan vào ngày 19/11, ông sẽ còn mang đến nhiều bất ngờ hơn về số áo của các cầu thủ.

Đánh bại UAE 1-0, trong khi người Thái để thua ngược Malaysia ở lượt trận thứ 4 bảng G vòng loại World Cup 2022, tuyển Việt Nam chiếm ngôi đầu bảng G với 10 điểm, đẩy Thái Lan xuống phía sau (7 điểm).

tuyen-viet-nam-thai-lan-toi-nay-bat-mi-ve-chieu-doc-cua-thay-park-truoc-gio-g

Văn Toàn trận trước mặc áo số 9, trận sau mặc áo 14.

Nếu các học trò của HLV Park Hang-seo thắng tiếp được Thái Lan ở Mỹ Đình vào tối nay (19/11), tuyển Việt Nam có kết quả đối đầu trực tiếp tốt hơn so với các đối thủ mạnh nhất bảng G.

Đây sẽ là cơ sở để thầy trò ông Park lấy vé vào vòng cuối cùng vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, một thành tích trước đó chưa bao giờ bóng đá Việt Nam chạm tới.

Còn nhớ chiến thắng trước UAE vừa qua, HLV Park Hang-seo đã khiến đội bóng nhà giàu đến từ Tây Á này bất ngờ khi thay đổi hàng loạt số áo của các trụ cột so với những trận đấu trước đó.

Văn Toàn hôm ấy ra sân với chiếc áo in số 14 của Tuấn Anh, Tuấn Anh lại diện áo 21 trước đây của Đình Trọng, Hùng Dũng mang áo số 9 của Văn Toàn. Màn tráo đổi ấy nhằm tạo sự bất ngờ, đánh lạc hướng đối thủ và bảo mật về chiến lược sắp xếp nhân sự của đội tuyển. 

tuyen-viet-nam-thai-lan-toi-nay-bat-mi-ve-chieu-doc-cua-thay-park-truoc-gio-g

Áo đấu của các cầu thủ được xếp gọn gàng sau buổi họp đội trước trận. Sau đó mỗi người sẽ tránh số áo quen thuộc và chọn cho mình số yêu thích để tạo bất ngờ.

Theo tìm hiểu của Sport5, trong ngày diễn ra trận đấu, tuyển Việt Nam sẽ tiến hành họp nội bộ sau bữa cơm trưa. Các cầu thủ được chỉ định thay đổi số áo sẽ tự lựa chọn số áo mới của mình. Như trong trận với UAE, Tuấn Anh đã chọn số áo 21 như một tình cảm dành cho Xuân Trường. Còn nhớ Xuân Trường khi đến Thái Lan thi đấu cho Buriram United cũng đã chọn khoác áo số 21 bởi đó là số áo yêu thích của Tuấn Anh.

Màn đổi quần áo sau đó, các cầu thủ tự liên hệ trao đổi với nhau miễn sao đảm bảo trước khi ra sân thi đấu, trong balo của các chàng trai đã có bộ quần áo thi đấu phù hợp. Hằng ngày, sau mỗi buổi tập, cầu thủ sẽ thay quần áo bẩn, đặt trước cửa phòng, đợi nhân viên khách sạn thu dọn, giặt giũ và đem trả lại vào ngày hôm sau khi quần áo đã sạch sẽ và gấp gọn gàng. Các chàng trai chỉ cần đem những bộ đồ thơm tho ấy ra sân mà thôi.

Có một chi tiết khá thú vị khác liên quan đến trang phục của các cầu thủ là ở buổi tập trước trận đấu với Malaysia trên sân Mỹ Đình vào tháng 10, tuyển Việt Nam bất ngờ mặc áo màu bã trầu. Việc đội tuyển mang những chiếc áo cũ từ năm 2017 ra mặc khiến nhiều người thắc mắc. Thì ra đó chỉ là một thay đổi để "lấy may" của thầy Park. 

tuyen-viet-nam-thai-lan-toi-nay-bat-mi-ve-chieu-doc-cua-thay-park-truoc-gio-g

Người hâm mộ lại chờ đợi thầy Park tung chiêu tuyển Việt Nam đấu Thái Lan ở trận cầu quan trọng nhất còn lại trong năm 2019

Nhưng điều này không biết có thể lặp lại đối với Thái Lan hay không, bởi sau 2 năm gặp rất nhiều lần cũng như sự trỗi dậy từ tuyển Việt Nam trên bình diện khu vực lẫn châu lục đã buộc “Voi chiến” phải đề phòng, và quan tâm sát sao đối với đội bóng của ông Park.

Có thể thấy truyền thông Thái Lan nắm tường tận tuyển Việt Nam bằng các bài phân tích trên các tờ báo thể thao ở xứ chùa Vàng. Nói thế để thấy rằng chẳng có lý do gì mà ông Nishino Akira cùng các cộng sự có hiểu biết kém hơn.

Không thể sử dụng lại chiêu cũ thì liệu rằng ông Park sẽ làm gì khi tái đấu với Thái Lan vốn dĩ đã quá hiểu nhau thông qua những trận đấu từ King’s Cup hay lượt đi ở vòng loại World Cup 2022 nếu như chẳng phải thay đổi nhân sự, cũng như cách tiếp cận trận đấu.

Ngày hôm qua, trong buổi họp báo trước trận đấu, HLV Park Hang-seo cũng khẳng định trong trận gặp Thái Lan vào ngày 19/11, ông sẽ còn mang đến nhiều bất ngờ hơn về số áo của các cầu thủ.

Bởi vậy, nếu ngày 19/11, tuyển Việt Nam ra sân tập với một màu áo hay một con số lạ nào đó thì người hâm mộ cũng đừng băn khoăn bởi điều đó nằm trong tính toán của "Ngài ngủ gật" hết rồi.

Theo GiaDinh