Tử cung rất cần được "thải độc" bằng 7 món ăn rẻ tiền này: Phụ nữ nên ăn nhiều để tử cung sạch, da dẻ mịn màng hơn

Để tránh các nguy cơ nhiễm bệnh ở tử cung, phụ nữ nên nuôi dưỡng cơ quan này mỗi ngày qua việc vệ sinh và sắp xếp chế độ ăn uống hợp lý.

Trên cơ thể phụ nữ, có một cơ quan nên được quan tâm và chăm sóc hàng đầu đó là tử cung (dạ con). Tử cung là nơi nuôi dưỡng thai nhi, đồng thời là cơ quan ảnh hưởng rất lớn đến lưu lượng máu chảy vào buồng trứng. Đặc biệt, tử cung đóng một vai trò rất quan trọng trong việc thực hiện chức năng tình dục - đây bộ phận giúp kích thích những cực khoái trong suốt quá trình quan hệ.

Chính vì cùng lúc nắm giữ nhiều chức năng như vậy, cộng thêm cấu tạo của nó khá đặc biệt nên tử cung rất dễ nhiễm bệnh nếu không được chăm sóc tốt, đó là nguyên nhân mà bệnh ung thư cổ tử cung luôn là một trong những bệnh ung thư phổ biến nhất ở phụ nữ trong độ tuổi 30 trở lên.

Để tránh các nguy cơ nhiễm bệnh ở tử cung, phụ nữ nên nuôi dưỡng cơ quan này mỗi ngày qua việc vệ sinh và sắp xếp chế độ ăn uống hợp lý.

Dưới đây là một số thực phẩm được đánh giá là có chứa nhiều vitamin, khoáng chất có tác dụng hỗ trợ tử cung ngừa bệnh và tự làm sạch.

7 loại thực phẩm giúp tử cung luôn sạch sẽ , khỏe mạnh

1. Quả nam việt quất khô

Có rất nhiều lý do vì sao một người phụ nữ nên ăn nhiều quả việt quất khô. Thứ nhất, chúng rất giàu vitamin C và flavonoid - những nguyên tố vi lượng này có tác dụng chống oxy hóa. Thứ hai, quả nam việt quất khô có thể thúc đẩy tổng hợp collagen , giúp làm đẹp và bảo vệ da, nuôi dưỡng tử cung khỏe mạnh. Loại quả này cũng có thể sử dụng như món ăn vặt hấp dẫn, ít calo, giàu năng lượng nên giúp giảm cân hiệu quả.

2. Hạt dẻ

Theo y học Trung Quốc, hạt dẻ có tác dụng tăng cường sinh lực cho lá lách và thận. Nếu phụ nữ trong thời kỳ kinh nguyệt ăn nhiều còn giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Đặc biệt, có thể giúp giữ ấm tử cung, tống xuất nhiều chất thải trong cơ quan này.

Hạt dẻ cũng có khả năng kích thích cơ thể sản sinh ra serotonin. Đây là một chất hóa học khiến cho não bộ cảm thấy khỏe mạnh, sáng suốt hơn.

3. Củ cải trắng

Trong Đông y, củ cải trắng có vị ngọt, hơi cay, đắng, tính bình, không độc. Có long đờm, trừ viêm, tiêu thực, tán phong tà, trừ lỵ… Củ cải trắng được ví von là "nhân sâm trắng" nhờ những lợi ích sức khỏe tuyệt vời.

Nghiên cứu của y học hiện đại cho thấy loại củ này rất giàu vitamin A, C, canxi và các chất chống oxy hóa cũng như những enzym hỗ trợ tiêu hóa, chống ung thư. Y học Trung Quốc cho rằng củ cải trắng là món ăn rất tốt trong việc nuôi dưỡng tử cung và giúp da dẻ sáng mịn hơn, do đó phụ nữ nên tích cực ăn củ cải thật nhiều.

tu-cung-rat-can-duoc-thai-doc-bang-7-mon-an-re-tien-nay-phu-nu-nen-an-nhieu-de-tu-cung-sach-da-de-min-mang-hon

4. Mộc nhĩ

Nhắc đến loại thực phẩm có tác dụng giúp tử cung sạch sẽ, có lẽ không thể nào quên nhắc đến mộc nhĩ. Ngoài là một nguyên liệu trong nhiều món ăn bổ dưỡng, mộc nhĩ khi đi vào cơ thể còn làm việc như một "chất tẩy rửa", nó sẽ hấp thụ một phần lớn "chất độc", giúp loại bỏ "rác" trong cơ thể, giúp mắt sáng, da khỏe và bảo vệ sức khỏe tử cung của chị em hiệu quả.

tu-cung-rat-can-duoc-thai-doc-bang-7-mon-an-re-tien-nay-phu-nu-nen-an-nhieu-de-tu-cung-sach-da-de-min-mang-hon

5. Nho khô

Lượng chất sắt dồi dào trong nho khô rất tốt cho máu, chính vì thế những người bị thiếu máu nên bổ sung sắt trong chế độ ăn uống. Đồng thời, ăn nho khô thường xuyên cũng khiến cơ thể đủ khí huyết, giúp làn da tươi trẻ hơn, đương nhiên nho khô cũng có tác dụng chống lão hóa, giúp tử cung luôn khỏe.

6. Quả sung

Trong y học cổ truyền, quả sung vị ngọt, tính bình, có công dụng kiện tỳ ích vị, nhuận phế lợi hầu, nhuận tràng thông tiện, tiêu thũng giải độc…

Nghiên cứu cho thấy quả sung có chứa vitamin A, vitamin B1, vitamin B2, canxi, sắt, phốt pho, mangan, natri, kali và clo... rất tốt cho quá trình thanh lọc cơ thể, loại quả này có tác dụng hỗ trợ đào thải độc tố tử cung. Bên cạnh đó, phụ nữ đang giảm cân nếu ăn quả sung ở liều lượng hợp lý có thể thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa và đạt kết quả giảm cân tốt hơn.

tu-cung-rat-can-duoc-thai-doc-bang-7-mon-an-re-tien-nay-phu-nu-nen-an-nhieu-de-tu-cung-sach-da-de-min-mang-hon

7. Đậu đỏ

Y học cổ truyền Trung Quốc đánh giá đậu đỏ là thực phẩm có tác dụng thanh lọc tâm trí và tiếp thêm sinh lực cho lá lách và thận, nó có hiệu quả hơn trong việc bổ khí, cầm máu và củng cố xương.

Đặc biệt, phụ nữ sử dụng đậu đỏ đều đặn còn nhận được tác dụng khử độc cho da và những cơ quan trong cơ thể, cũng nhờ quá trình khử độc này mà các cơ quan, bao gồm cả tử cung vận hành tốt và sạch sẽ hơn.

Theo Nhịp Sống Việt