Từ 1/8, khách hàng được mang 12kg hành lý lên máy bay

Theo đó, từ 1/8 thay vì được mang 7kg hành lý xách tay, khách hàng của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam được mang theo 12kg hành lý lên máy bay.

Thông tin từ Vietnam Airlines cho biết, từ 1/8 hãng sẽ chuyển sang áp dụng chính sách hành lý hệ kiện thay cho hành lý hệ cân trên các chuyến bay nội địa và quốc tế.

tu-18-khach-hang-duoc-mang-12kg-hanh-ly-len-may-bay

 Từ 1/8, khách hàng được mang 12kg hành lý lên máy bay.

Theo đó, hành lý của khách sẽ được tính theo số kiện thay vì số cân (kg) như trước. Đây là thay đổi để tạo sự đồng nhất với các hãng hàng không trên thế giới, qua đó, tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách bay nối chuyến trên các hãng khác.

Với chính sách mới, khách hạng thương gia được hưởng tiêu chuẩn hành lý miễn cước một kiện 32 kg trên đường bay nội địa Việt Nam, Đông Nam Á và tới 2 kiện 32 kg trên các đường bay Đông Bắc Á, châu Âu, châu Mỹ. Khách hạng phổ thông được mang một kiện 23 kg trên đường bay nội địa Việt Nam, Đông Bắc Á, châu Âu, Australia và 2 kiện 23 kg trên các đường bay Nhật Bản, châu Mỹ...

Đối với hành lý xách tay, khách hàng phổ thông được mang một kiện hành lý xách tay có tổng trọng lượng tối đa 12 kg thay vì 7 kg như trước đây. Khách phổ thông đặc biệt và thương gia được mang 2 kiện hành lý xách tay gồm phụ kiện có tổng trọng lượng tối đa 18 kg (trước đây là 2 kiện, mỗi kiện 7 kg).

Theo VietQ