Từ 11/9, hàng quán Đà Nẵng được hoạt động đón khách bình thường

Người dân Đà Nẵng có thể được phục vụ ăn, uống tại chỗ ở các hàng quán trên địa bàn thành phố, với điều kiện tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 của chính quyền địa phương.

tu-11-9-hang-quan-da-nang-duoc-hoat-dong-don-khach-binh-thuong

Đà Nẵng chuyển trạng thái phòng, chống dịch Covid-19 với nhiều điểm mới, sau 14 ngày không có ca bệnh mới phát hiện trong cộng đồng

 

Hàng quán phục vụ khách ăn uống tại chỗ; bar, vũ trường vẫn dừng hoạt động

 

Chiều 10/9, chính quyền TP Đà Nẵng thông tin về việc tiếp tục chuyển đổi trạng thái áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, chính thức áp dụng từ 0h ngày 11/9, sau 14 ngày toàn thành phố không ghi nhận ca bệnh mới trong cộng đồng.

 

tu-11-9-hang-quan-da-nang-duoc-hoat-dong-don-khach-binh-thuongNgười dân Đà Nẵng đã có thể được phục vụ ăn, uống tại chỗ ở các hàng quán, thay vì chỉ được mua mang về.

 

Theo đó, từ ngày mai (11/9), Đà Nẵng nới lỏng quy định không được tập trung quá 30 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện…, thay vì không quá 20 người như hiện tại.

Các sự kiện phục vụ mục đích chính trị, kinh tế, xã hội quá 30 người và thực sự cần thiết phải tổ chức thì do cơ quan có thẩm quyền xem xét, quyết định.

Các nhà hàng, cửa hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống được hoạt động trở lại nhưng phải có cam kết và thực hiện phòng, chống dịch. Đặc biệt lưu ý bố trí chỗ ngồi cho khách ăn, uống đảm bảo khoảng cách tối thiểu 1 mét; tiến hành vệ sinh, khử khuẩn bề mặt bàn, ghế ngồi ngay sau khi mỗi lượt khách rời đi.

Ngoài ra, Đà Nẵng vẫn tiếp tục áp dụng phương án phân chia tần suất đi chợ của người dân theo "Thẻ đi chợ" (3 ngày một lần).

Để phòng, chống dịch Covid-19, lãnh đạo chính quyền TP Đà Nẵng chỉ thị tiếp tục tạm dừng hoạt động của các cơ sở kinh doanh, dịch vụ không thiết yếu tại các khu, điểm vui chơi, giải trí, cơ sở làm đẹp, karaoke, mát-xa, quán bar, vũ trường, rạp phim, các điểm vui chơi, giải trí có thưởng, điểm cung cấp dịch vụ internet công cộng, trò chơi điện tử.

Tiếp tục tạm dừng các hoạt động thể dục, thể thao, thể hình tại phòng tập gym, yoga, bida; hoạt động bơi lội tại các bể bơi trong nhà, ngoài trời; hoạt động thể thao võ thuật tiếp xúc trực tiếp.

Học sinh đến trường học bình thường sớm nhất từ 14/9

Trong điều kiện tình hình dịch Covid-19 được kiểm soát, ngành Giáo dục & Đào tạo TP Đà Nẵng có kế hoạch tổ chức dạy học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục và đào tạo trên địa bàn thành phố từ 14/9. Cụ thể, các trường trung học phổ thông, trung học cơ sở, trung tâm giáo dục thường xuyên dạy học trực tiếp từ 14/9.

tu-11-9-hang-quan-da-nang-duoc-hoat-dong-don-khach-binh-thuong

Học sinh, sinh viên trở lại trường học bình thường sớm nhất từ 14/9

Các nhóm trẻ, trường mầm non, trường tiểu học; các cơ sở đào tạo ngoại ngữ, tin học, năng khiếu, kỹ năng sống, các trung tâm tư vấn du học, các cơ sở dạy thêm, học thêm... hoạt động dạy học trực tiếp từ 21/9.

Đối với các trường cao đẳng, đại học; các cơ sở giáo dục nghề nghiệp thì hiệu trưởng, thủ trưởng đơn vị quyết định ngày đi học lại của học sinh, sinh viên, học viên trên cơ sở hướng dẫn của Bộ, ngành chủ quản, và phải từ 14/9 trở đi.

Theo Dân trí