Từ 1/6, vi phạm của tài xế sẽ được cập nhật trên mạng

Bộ Công an và Bộ Giao thông vận tải đã thống nhất kết nối dữ liệu về bằng lái xe, vi phạm về giao thông, xét nghiệm ma tuý của người điều khiển phương tiện để xử lý, quản lý tài xế.

Trong cuộc họp báo quý 1 của Bộ Công an chiều qua, Trung tướng Vũ Đỗ Anh Dũng - Cục trưởng Cục CSGT cho biết, Bộ Công an và Bộ Giao thông vận tải đã thống nhất và giao các đơn vị xây dựng cách thức cụ thể trong việc chia sẻ dữ liệu tài xế vi phạm giao thông và giấy phép lái xe bị tạm giữ, "chậm nhất 1/6 sẽ kết nối".

"Những vi phạm của tài xế sẽ được các đơn vị tổng hợp, gửi đến Tổng cục Đường bộ và Sở Giao thông vận tải các địa phương hàng ngày. Các đơn vị thuộc Bộ Giao thông vận tải sẽ nhập lên hệ thống cơ sở dữ liệu để quản lý. Trường hợp nào vi phạm đã bị tước bằng lái, cố tình báo mất để làm lại thì sẽ không được cấp mới", ông Dũng nói.

Theo Cục CSGT, sau khi kết nối, thông tin vi phạm cả về giao thông và ma tuý của tài xế sẽ được cập nhật thường xuyên. Hai đơn vị có thể sử dụng dữ liệu của nhau để xử lý, quản lý tài xế.

tu-1-6-vi-pham-cua-tai-xe-se-duoc-cap-nhat-tren-mang

Trung tướng Vũ Đỗ Anh Dũng, Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an.

Trước đó, đại diện Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, thông tư liên tịch giữa Bộ Công an và Bộ GTVT cho phép công an gửi số liệu tước giấy phép lái xe, song chưa quy định việc phải gửi dữ liệu về tạm giữ bằng lái xe nên một số đơn vị không gửi thông báo tạm giữ về các sở giao thông vận tải. Việc này dẫn đến cơ quan quản lý về giao thông không nắm được vi phạm của tài xế khi họ đến làm thủ tục xin cấp lại giấy phép lái xe.

Ngoài ra, việc gửi thông tin bằng văn bản có thể thất lạc hoặc chậm nên ảnh hưởng đến quá trình cập nhật dữ liệu.

Theo TieuDung24h