Trước giờ tuyển Việt Nam "đại chiến" Thái Lan: Ông Park tức giận, giá vé chợ đen gây "sốc"

Muốn có được tấm vé xem trận Việt Nam – Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022 nhiều người thậm chí phải nhờ đến người quen bên Thái mới mua được.

"Thái Lan không có gì đáng ngại"

truoc-gio-tuyen-viet-nam-dai-chien-thai-lan-ong-park-tuc-gian-gia-ve-cho-den-gay-soc

Thầy Park nhờ trợ lý nhắc nhở các phóng viên Thái Lan. Ảnh: Ngôi sao

Trong buổi họp báo trước trận đấu hôm 4/9, khi phóng viên Thái Lan làm ồn giữa lúc HLV Park Hang-seo trả lời đã khiến ông giận dữ, nhiều lần yêu cầu trật tự.

Cụ thể, trong khi trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa phiên dịch câu trả lời của HLV Park, một số phóng viên nước chủ nhà nói chuyện làm ồn trong phòng họp báo. Nhà cầm quân người Hàn Quốc phát hiện và nhờ một trợ lý xuống nhắc nhở. Không thấy tình hình cải thiện, thầy Park nhờ ông Khoa nói với các phóng viên giữ im lặng.

Không lâu sau, các phóng viên Thái Lan vẫn gây mất trật tự khiến HLV trưởng tuyển Việt Nam không thể ngồi yên. "Khi đang họp báo các bạn nên giữ im lặng, gây ồn ào như thế không phải là phép lịch sự. Các bạn yêu cầu sự lịch sự từ chúng tôi nhưng các bạn lại không làm được. Nếu không thích nghe phỏng vấn thì các bạn có thể ra ngoài", ông Park giận dữ lên tiếng. HLV 60 tuổi có lý do để bực khi ông đang trả lời câu hỏi về ý nghĩa của trận thắng Thái Lan tại giải King's Cup.

Trước đó, mở đầu buổi họp báo ở sân Thammasat, phóng viên Thái Lan nhắc đến việc đồng nghiệp Việt Nam chụp và đăng tải buổi tập kín của "Voi chiến" hôm 2/9, dù không được phép. HLV Park cho rằng chủ nhà Thái Lan quá nhạy cảm, nghiêm trọng hóa sự việc.

"Việc chụp như vậy không quá to tát. Họ bỏ tiền thuê khách sạn đó và thấy cảnh từ xa thì họ chụp", ông Park Hang-seo nói. "Nếu các bạn không muốn bị chụp thì có thể đổi địa điểm khác để tập. Cả Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan cũng chỉ trích phóng viên Việt. Tôi cảm thấy sự việc không quá nặng nề như vậy và mọi người đã đẩy vấn đề đi quá xa".

Cũng trong buổi họp báo ngày hôm qua, HLV Park Hang-seo nhấn mạnh chiến thắng ở King’s Cup 2019 giúp cầu thủ Việt Nam tự tin hơn khi đối đầu với Thái Lan về sau.

"Trận thắng Thái Lan ở King's Cup vừa qua không có ý nghĩa quá lớn", ông Park trả lời phóng viên chủ nhà về chiến thắng ở giải giao hữu hai tháng trước. "Tuy nhiên nó cũng tạo ra ý nghĩa về tinh thần. Trước đây Việt Nam có thành tích không tốt khi đối đầu với Thái Lan. Và trận thắng vừa qua đã giúp chúng tôi chuyển sang một cột mốc mới. Các cầu thủ Việt Nam từ đó có thể tự tin hơn. Các thế hệ cầu thủ tiếp theo sẽ có niềm tin rằng có thể đối đầu sòng phẳng với họ. Thái Lan không có gì phải ngại cả".

Dưới thời HLV Park Hang-seo, Việt Nam chưa từng thua Thái Lan. Trong năm 2019, U23 Việt Nam hạ đội bạn 4-0 tại Mỹ Đình và gần nhất là chiến thắng 1-0 ở King's Cup. Nhà cầm quân người Hàn Quốc cho rằng Thái Lan đã chuẩn bị rất nhiều cho trận đấu gặp Việt Nam khi trong năm qua họ liên tục thất bại. 

Trong đó, ông Park đánh giá cao Chanathip Songkrasin - ngôi sao đang chơi bóng ở Nhật Bản: "Chanathip là tài năng của bóng đá Thái Lan, đang thi đấu ở Nhật Bản. Thể hình cậu ấy không cao lớn nhưng đá tốt hai chân, khả năng thâm nhập vào vòng cấm tốt, có sự kết hợp với các đồng đội. Tất nhiên Thái Lan có nhiều vị trí tốt nhưng Chanathip là cầu thủ mà chúng tôi phải cảnh giác".

"Mỗi trận đấu đều có ý nghĩa riêng và trận thắng đó cũng không có gì to tát. Tuy nhiên, trong quá khứ, Việt Nam thường nhận những kết quả bất lợi trước Thái Lan. Do đó, tôi có thể nói rằng trận đấu đó giống như một bước chuyển. Từ nay các cầu thủ sẽ tự tin hơn, không chỉ cho cuộc đối đầu ngày mai mà còn cho các trận đấu với Thái Lan trong tương lai" - chiến lược gia người Hàn Quốc khép lại.

Giá vé chợ đen gây sốc

truoc-gio-tuyen-viet-nam-dai-chien-thai-lan-ong-park-tuc-gian-gia-ve-cho-den-gay-soc

Vé chợ đen trận Thái Lan - Việt Nam được bán với giá rất đắt

Có thể nói, chưa bao giờ sức nóng của bóng đá Việt lại lan tỏa như lúc này, nhất là thời điểm đội tuyển Việt Nam chuẩn bị bước vào vòng loại World Cup 2022 ngay trên sân Thái Lan – một đối thủ nặng kí từ trước đến nay của đội tuyển Việt Nam.

Được biết, sau khi ban tổ chức bán hết 25 nghìn vé qua kênh online, người hâm mộ Việt Nam chỉ có thể mua vé trận đội tuyển Việt Nam đấu Thái Lan ngày 5/9 tới qua chợ đen, nhưng với cái giá rất "chát".

Trước đó, ban tổ chức đã mở 2 đợt bán vé cho CĐV Thái Lan và 1 đợt dành cho các CĐV Việt Nam. Theo quy định, với sức chứa khoảng 25 nghìn chỗ ngồi ở SVĐ Thammasat, các CĐV đội khách chỉ được mua 8% số vé, tương đương với hơn 2 nghìn vé.

Điều đáng nói là vé của CĐV Việt Nam lại đắt hơn vé dành cho các CĐV đội chủ nhà, ở mức 650 Baht, khoảng 500 nghìn/vé.

Dù giá vé gốc không rẻ, nhưng các CĐV Việt Nam cũng không có vé mà mua. Hơn 2 nghìn vé dành cho CĐV đội khách đã được ban tổ chức bán hết chỉ sau khoảng... 10 phút trên kênh online.

Điều này cũng có nghĩa, các CĐV muốn vào sân buộc phải mua vé từ dân chợ đen. Theo ghi nhận của phóng viên, đến thời điểm chiều 3/9, vé chợ đen trận ĐT Việt Nam đấu Thái Lan đang được đẩy lên tới 8 triệu đồng/cặp, tức là cao hơn giá gốc khoảng 8 lần.

Anh Luận, một CĐV yêu bóng đá, theo đội tuyển Việt Nam từng trận đấu chia sẻ trên Người đưa tin: "Đội cổ động của chúng tôi đã có mặt tại Thái Lan, nhưng nhiều người vẫn chưa mua được vé. Tôi có ra "chợ đen" để hỏi mua nhưng họ quát giá đến 10 triệu đồng/cặp vé. Con số này đắt hơn rất nhiều so với việc ban tổ chức bán vé cho người hâm mộ bên Thái. Tôi được biết, vé dành cho CĐV Thái Lan có 3 mệnh giá là 200, 350 và 500 baht (khoảng 150.000 đồng đến 400.000 đồng). Còn giá vé dành cho CĐV Việt Nam khoảng 650 bath (khoảng 490.000 đồng). Nhưng số lượng vé dành cho đội khách chỉ chiếm 8% số ghế ngồi nên CĐV Việt mua được vé rất ít".

Theo anh Luận, phe vé tại Thái Lan không nhiều như ở Việt Nam nhưng họ rất rắn, khó mặc cả. Họ không chèo kéo người hâm mộ mua cho bằng được. “Chúng tôi có trả 4 triệu đồng/cặp vé nhưng họ nhất định không bán và quyết giữ vé cho bằng được”, anh Luận nói.

Giá vé chợ đen chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi các CĐV Việt Nam vẫn đang rất quan tâm tới trận đấu. Tất nhiên, họ sẽ phải bỏ ra số tiền rất “chát” để vào sân cổ vũ cho thầy trò HLV Park Hang Seo.

Theo GiaDinh