Trước 10 giờ sáng, phụ nữ cần phải tránh ăn những thực phẩm "cám dỗ" này nếu không sẽ tăng cân không phanh lại còn rước bệnh vào thân

Trong khoảng thời gian trước 10 giờ sáng, phụ nữ nên kiểm soát những thực phẩm mình tiêu thụ vì nó có thể ảnh hưởng đến cân nặng và sức khỏe của bạn.

Bữa sáng (kéo dài từ 7-10h sáng tùy thời gian của mỗi người) là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, ai trong chúng ta cũng phải công nhận điều đó. Sau một đêm ngủ dài, bữa sáng chính là "liều thuốc" để chúng ta bắt đầu ngày mới với năng lượng dồi dào và tinh thần sảng khoái nhất nhất. Tuy nhiên, bữa sáng sẽ phản tác dụng nếu như bạn lựa chọn những thực phẩm không phù hợp. Đã có nghiên cứu cho thấy chất lượng bữa sáng còn quan trọng hơn rất nhiều so với hành động ăn sáng, bạn phải biết chọn lựa loại thực phẩm nào thực sự tốt cho bữa ăn của mình và những thực phẩm nào cần tránh.

Nếu bạn vẫn chưa biết cách ăn sáng khoa học, hãy tham khảo bài viết dưới đây để biết trước 10h sáng, chúng ta cần phải tránh ăn những món nào nhằm bảo vệ sức khỏe và gìn giữ cân nặng.

1. Bánh mỳ nướng bơ

Không giống như những gì nhiều người lầm tưởng, bữa sáng không nhất thiết phải chứa các thực phẩm nhiều chất béo. Thay vào đó, bạn nên tìm đúng loại chất béo phù hợp để ăn vào buổi sáng. Không nên lạm dụng món bánh mì nướng bơ bởi trong bơ có chứa chất béo bão hòa có thể gây hại cho tim và gây tăng cân.

truoc-10-gio-sang-phu-nu-can-phai-tranh-an-nhun

Trước 10h sáng không nên ăn bánh mì nướng bơ.

Món ăn khuyên dùng: Thay vào đó, bạn nên ăn bánh mì phết bơ đậu phộng. Theo một nghiên cứu thực hiện năm 2010, được đăng tải trên Tạp chí British Journal of Nutrition của Anh cho thấy đậu phộng và bơ đậu phộng nguyên chất có thể giúp cơ thể tăng cường sản xuất peptide YY, một loại hormone điều chỉnh cơn đói giúp bạn no lâu, ít bị đói trong ngày.

2. Ngũ cốc ăn sáng

Không ai có thể phủ nhận mức độ tiện lợi của ngũ cốc ăn sáng, tuy nhiên món ăn này lại chứa một lượng đường rất lớn, sau khi đi vào cơ thể sẽ nhanh chóng tích tụ thành phần mỡ dưới bụng. Không những thế, một nghiên cứu được thực hiện tại bang Pennsylvania, Mỹ vào năm 2014 cho thấy người càng ăn những miếng ngũ cốc nhỏ lại càng tiêu thụ lượng calo cao hơn.

truoc-10-gio-sang-phu-nu-can-phai-tranh-an-nhun

Ngũ cốc chứa một lượng đường rất lớn, sau khi đi vào cơ thể sẽ nhanh chóng tích tụ thành phần mỡ dưới bụng.

Món ăn khuyên dùng: Hãy lựa chọn bột yến mạch tự làm không đường vào bữa sáng bởi món ăn này có chứa một lượng chất xơ lành mạnh và hầu như không có đường. Nếu bạn giảm lượng đường vào buổi sáng thì có thể tránh được cảm giác mệt mỏi giữa buổi.

3. Bánh kếp, bánh quế hoặc bánh quy

Rất nhiều người lựa chọn những loại bánh này cho bữa sáng vì chúng nhỏ gọn, dễ mang theo khi không có đủ thời gian để ăn. Tuy nhiên, hầu hết bánh kếp, bánh quế và bánh quy đông lạnh đều chứa carbohydrate tinh chế. Điều này không hẳn là xấu, tùy thuộc vào chế độ ăn uống của bạn, nhưng carbohydrate tinh chế có thể khiến bạn cảm thấy dễ đói hơn trong ngày. Đồng thời, chúng cũng chứa ít hoặc không có chất xơ, rất nhiều chất béo chuyển hóa có hại cho sức khỏe của bạn.

Món ăn khuyên dùng: Tự làm các loại bánh trên tại nhà bằng bột mì nguyên hạt. Hoặc bạn có thể mua loại bánh mì nướng nguyên hạt về sử dụng cho việc ăn sáng.

4. Sữa chua ít béo

Ngày nay, sữa chua ít béo đã trở thành một lựa chọn phổ biến cho bữa sáng, ai cũng nghĩ đây là một món ngon có lợi cho sức khỏe. Thế nhưng, sự thật là nó thường chứa nhiều đường để tăng hương vị, trong khi hàm lượng protein lại thấp.

truoc-10-gio-sang-phu-nu-can-phai-tranh-an-nhun

Ngược lại, sữa chua nguyên chất thực sự có tác dụng giúp bạn giảm cân. Việc tiêu thụ protein vào buổi sáng có thể khiến bạn bớt đói hơn trong ngày, trong khi đó sữa chua nguyên chất lại là loại thực phẩm giàu protein. Mỗi sáng, bạn nên ăn một loại sữa chua nguyên chất không đường.

5. Thực phẩm cay

Đồ ăn cay là sở thích của rất nhiều người, nó tạo sự hấp dẫn, thậm chí gây nghiện tuy nhiên thực phẩm này không phù hợp cho bữa sáng bởi lúc này, dạ dày đang rỗng, đồ ăn quá cay có thể gây tổn thương dạ dày . Vị cay của ớt có thể kích thích các chứng bệnh đại tràng, gây ra tình trạng đau dạ dày, niêm mạc dạ dày, viêm loét dạ dày tá tràng… Ngoài ra, ăn nhiều ớt cũng có thể gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa.

Vị cay của ớt có thể kích thích các chứng bệnh đại tràng, gây ra tình trạng đau dạ dày, niêm mạc dạ dày, viêm loét dạ dày tá tràng…

6. Đồ rán, chứa nhiều dầu mỡ

Nhiều người chọn mở đầu ngày mới bằng những món ăn nhiều dầu mỡ như bánh rán, gà rán… Dù ngon miệng nhưng những thực phẩm này chứa rất nhiều chất béo, trong khi đó lại ít dinh dưỡng, gây thừa cân, béo phì. Ngoài ra, tất cả các món rán đều được chiên ở nhiệt độ cao, chúng không chỉ phá hủy các chất dinh dưỡng trong cơ thể, mà còn tạo ra axit béo trans và các chất gây ung thư như benzopyrene.

Theo Trí thức trẻ