Trong ngày cưới, quan khách ngỡ ngàng với "quà khủng" mà mẹ chồng trao cho con dâu nhưng chỉ có tôi là biết sự thật

Tôi ước quan khách không quan tâm và soi vào những món đồ ấy, bởi tất cả đều là giả...

Tôi không biết mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu của mình sẽ tốt đẹp được đến lúc nào. Bởi ngay từ đầu, mẹ chồng đã chẳng có thiện cảm với tôi. Còn bản thân tôi cũng không thích sống cùng mẹ chồng trọng vật chất, ưa sĩ diện.

Nhà chồng tôi không giàu, nói công bằng thì gia cảnh chỉ dừng ở mức trung bình khá. Ngặt nỗi, mẹ chồng tôi bị bệnh thành tích , không có tiền nhưng thích trưng diện và dùng đồ đắt đỏ để mọi người phải trầm trồ khen ngợi.

Trước khi cưới, chồng tôi dặn rất cẩn thận: "Bố thì sao cũng được, riêng mẹ, nếu em đã tặng quà thì phải tặng tiền triệu". Thật lòng lúc ấy tôi cũng hơi bất ngờ. Một người ở nhà nội trợ, ít giao thiệp, vậy mà vẫn nặng hình thức đến thế sao? Mặc dù vậy, tôi cũng vâng dạ cho qua chuyện, trong lòng thì nghĩ chắc chắn những ngày tháng tiếp theo của mình sẽ không dễ dàng chút nào.

Đám cưới của chúng tôi được tổ chức ở một nhà hàng sang trọng. Lúc đầu, tôi và chồng thống nhất chỉ đặt bàn với mức giá tầm trung, nhưng mẹ chồng tôi không chịu. Bà nằng nặc đòi đặt cỗ xịn, trong khi tiền tổ chức đều do vợ chồng tôi chi trả.

trong-ngay-cuoi-quan-khach-ngo-ngang-voi-qua-khung-ma-me-chong-trao-cho-con-dau-nhung-chi-co-toi-la-biet-su-that

Đứng trên sân khấu, tôi chỉ hy vọng mọi người không nhận ra đó là đồ giả, nếu không thì chẳng biết giấu mặt đi đâu. (Ảnh minh họa)

Chồng tôi bảo, tính mẹ là như vậy đấy, trước mặt quan khách, thể nào bà cũng tự hào nói mình đứng ra tài trợ toàn bộ. Tôi nghe xong mà ngán ngẩm, nhưng chuyện đó vẫn không là gì so với món quà tôi được nhận vào ngày cưới.

Có lẽ quan khách ngày hôm đó sẽ choáng với món quà cưới khủng của mẹ chồng tôi. Bà mang cả hộp vàng lên đeo, đến mức cổ tay của tôi nặng trĩu. Lúc ấy nhìn xuống dưới, tôi thấy mọi người trầm trồ, còn mẹ thì hãnh diện lắm.

Riêng tôi lại thấy xấu hổ vô cùng. Thời còn là sinh viên, tôi đã từng đi làm thêm ở một cửa hàng trang sức , tôi thừa biết đâu là vàng thật, đâu là vàng giả. Đứng trên sân khấu, tôi chỉ hy vọng mọi người không nhận ra đó là đồ giả, nếu không thì chẳng biết giấu mặt đi đâu. Tranh thủ lúc đi thay váy áo thôi đã tháo bỏ và sau đó đưa lại cho mẹ chồng.

Tôi thấy mệt mỏi với kiểu trọng hình thức này quá. Mấy ngày nữa là đến sinh nhật mẹ, chồng tôi chưa gì đã đánh tiếng mua quà gần 20 triệu. Tôi không muốn nhưng mới về làm dâu lại chẳng biết thế nào, theo mọi người tôi có nên chi tiền mua quà sinh nhật cho mẹ chồng, trong khi bà chỉ tặng tôi vàng giả trong ngày cưới không?

Theo Nhịp sống Việt