Trời lạnh chỉ cần nấu một nồi canh thịt bò là có bữa tối vừa ngon vừa đủ chất

Không cần chế biến cầu kỳ, chỉ với những nguyên liệu quen thuộc là bạn đã có ngay một nồi canh thịt bò nóng hổi cho bữa tối ngon cơm.

Nguyên liệu:

500g thịt bò

2 quả cà chua

1 củ khoai tây

1 củ cà rốt

10g hành lá, 5 lát gừng, 2 tép tỏi, 2 hoa hồi, 1 mảnh quế, 2 lá nguyệt quế, 2 quả ớt khô hoặc tươi

15ml rượu nấu ăn, 15ml nước tương, 15ml dầu hào, một ít muối, dầu ăn, đường phèn.

Không cần phải nói, ai cũng biết thịt bò là một trong những thực phẩm tuyệt vời và lành mạnh trong chế độ ăn uống hàng ngày. Thịt bò giàu protein chất lượng cao cùng nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể. Protein chất lượng cao trong thịt bò giúp duy trì khối lượng cơ bắp, giảm nguy cơ mắc bệnh suy nhược.

Ngoài ra, thịt bò có chứa kẽm giúp bảo vệ tinh trùng khỏi tác dụng xấu của gốc tự do. Kẽm cũng ngăn cản sự chuyển đổi testosterone thành estrogen giúp tăng cường sinh lý nam giới. Thịt bò là một nguồn giàu chất sắt, chủ yếu ở dạng sắt heme từ đó giúp ngăn ngừa tình trạng thiếu máu do thiếu sắt.

Cách làm:

Cà chua rửa sạch thái miếng, thịt bò rửa sạch thái khối vừa ăn, hành thái cắt khúc, tỏi gừng thái lát. Cho thịt bò vào nồi, thêm 3 lát gừng, rượu nấu ăn cùng lượng nước xâm xấp mặt vào. Luộc qua thịt bò sau đó rửa sạch lại.

Đổ ít dầu ăn vào nồi đun nóng, thêm đường phèn vào đảo đều cho đến khi đường chuyển màu cánh gián. Đổ thịt bò vào đảo chung, tiếp đó thêm gốc hành, gừng, quế, lá nguyệt quế, hồi, ớt khô vào đảo đều. Thêm nước tương, dầu hào vào đảo chung cho thịt thấm màu.

Đổ cà chua vào đảo chung sau đó đổ nước vào ngập mặt thịt. Đậy nắp nồi đun nhỏ lửa trong khoảng 1 giờ. Trong lúc hầm thịt bò thì sơ chế sạch khoai tây, cà rốt. Khoai tây và cà rốt thái thành khối. Sau 1 giờ, thêm chút muối vào.

troi-lanh-chi-can-nau-mot-noi-canh-thit-bo-la-co-bua-toi-vua-ngon-vua-du-chat

Tiếp đó đổ khoai tây, cà rốt vào đảo đều. Đun lửa nhỏ khoảng 15 phút cho khoai tây và cà rốt chín là được.

troi-lanh-chi-can-nau-mot-noi-canh-thit-bo-la-co-bua-toi-vua-ngon-vua-du-chat

Mặc dù thịt bò là loại thịt tốt cho sức khỏe nhưng thịt bò được xếp vào nhóm thịt đỏ, là loại thực phẩm có chứa hàm lượng sắt cao hơn so với thịt gà và cá. Tuy nhiên, nếu sử dụng thịt bò nhiều quá mức cho phép thì sẽ gây tiêu cực cho sức khỏe như tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch hay dư thừa sắt sẽ dẫn đến các vấn đề về gan, bệnh ung thư.

Trong 100g thịt bò chứa khoảng 250kcal cao hơn thịt gà và thịt lợn. Bạn có thể cân nhắc dùng thịt bò cho thực đơn giảm cân an toàn, nhưng không nên ăn thường xuyên mà chỉ nên ăn khoảng 4 bữa/tuần, mỗi lần ăn chỉ nên tiêu thụ 100 đến 150g thịt bò mà thôi.

Thành phẩm:

Nếu buổi tối đi làm về mệt mỏi, bạn không muốn bày vẽ ra nhiều món ăn thì chỉ cần nấu một nồi canh thịt bò thế này thôi là đã đủ chất và ngon miệng cho bữa tối rồi. Bạn chỉ cần sơ chế nguyên liệu, thời gian còn lại là đợi canh chín mà thôi. Từng miếng thịt bò mềm ngọt cùng với nước canh ngọt thơm ấm áp, ăn vào bữa tối mùa thu đông là tuyệt nhất.

troi-lanh-chi-can-nau-mot-noi-canh-thit-bo-la-co-bua-toi-vua-ngon-vua-du-chat

Chúc bạn nấu được một nồi canh thịt bò thật ngon nhé!

Theo GiaDinh