Triệu phú 27 tuổi chia sẻ bí quyết làm giàu: Chẳng liên quan gì đến việc tiết kiệm

Nếu bạn kiếm được 3.000 USD một tháng, bạn chỉ có thể tiết kiệm được 500-1.000 USD, bởi bạn phải trả tiền thuê nhà và ăn uống. Nhưng nếu tìm cách tăng thu nhập, bạn sẽ còn dư nhiều hơn con số đó, Chidester nói.

Trước khi bước sang sinh nhật thứ 28, Tanner Chidester đã sở hữu khối tài sản trị giá hơn 1 triệu USD. Triệu phú tự thân này sở hữu hai doanh nghiệp "triệu đô" trong lĩnh vực thể hình tại Mỹ: Fit Warrior và Elite CEOs.

Anh cho rằng dù tiết kiệm rất quan trọng, nhưng tập trung vào kiếm tiền là con đường làm giàu hiệu quả hơn.

"Tiết kiệm là một cách làm giàu chậm chạp. Kiếm tiền dễ dàng hơn nhiều so với tiết kiệm", Tanner Chidester nói với CNBC Make It.

"Hãy làm nhiều hơn, bắt đầu với một mục tiêu thu nhập hoặc giá trị ròng cụ thể", anh nói.

trieu-phu-27-tuoi-chia-se-bi-quyet-lam-giau-chang-lien-quan-gi-den-viec-tiet-kiem

Tanner Chidester

Chidester nói: "Nếu mục tiêu của bạn là trở thành triệu phú sau mười năm nữa, hãy tìm ra chính xác số tiền bạn phải kiếm được trong một năm, một tháng hoặc một tuần để đạt được nó".

"Khi bạn đạt được mục tiêu, nó không còn đáng sợ nữa", Chidester nói. "Nhưng rất nhiều người chỉ đặt ra mục tiêu mà không bao giờ tìm cách đạt được nó, cũng như không biết những con số và số liệu thống kê mà họ phải đạt được, vì vậy mục tiêu đó trở nên không thể đo lường được và họ thất bại".

"Khi đã đặt mục tiêu tài chính, bạn phải thực sự bắt tay vào làm và bắt đầu kiếm tiền. Cách tốt nhất để kiếm tiền thật nhiều là bắt đầu với một kỹ năng mà bạn thành thạo", Chidester nói thêm.

Tuy nhiên, anh nhấn mạnh không phải mọi chuyện đều dễ dàng. Khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng, Chidester phải mất mất vài năm mới thực sự có được thành công. Năm 22 tuổi, anh bỏ dở chương trình học tại Đại học Texas A&M để mở công ty Fit Warrior, chuyên xây dựng kế hoạch luyện tập và ăn uống cá nhân cho khách hàng.

Trong 2 năm đầu tiên, Chidester chỉ kiếm được 2.000 USD từ công ty của mình. Để trang trải chi phí sinh hoạt và thanh toán các hoá đơn, anh đã phải làm thêm 6 tiếng mỗi ngày theo ca tại một nhà hàng.

Đến năm 25 tuổi, Chidester tham gia một khóa học về cách xây dựng doanh nghiệp huấn luyện thể hình trực tuyến, anh mới bắt đầu thấy kết quả.

"Tôi đã bán các chương trình thể dục của mình với giá 40 đô la. Nhưng sau đó tôi phát hiện ra, mọi người có thể trả 1.500 đô la cho dịch vụ đó".

Chidester tập trung vào huấn luyện một - một, dịch vụ mà khách hàng đã trả anh tới bốn con số. Ngay khi tăng giá, anh bắt đầu nhìn thấy số tiền lớn. Anh kiếm được 10.000 đô la trong một tuần.

Cuối cùng là từ 30.000 đến 50.000 đô la mỗi tháng. Năm 27 tuổi, giá trị tài sản ròng của anh đạt 1 triệu đô la.

trieu-phu-27-tuoi-chia-se-bi-quyet-lam-giau-chang-lien-quan-gi-den-viec-tiet-kiem

"Nếu bạn kiếm được 3.000 USD một tháng, bạn chỉ có thể tiết kiệm được 500-1.000 USD, bởi bạn phải trả tiền thuê nhà và ăn uống. Nhưng nếu tìm cách tăng thu nhập, bạn sẽ còn dư nhiều hơn con số đó", Chidester nói.

Không hài lòng với những gì đã đạt được, Chidester tiếp tục phát triển mô hình của mình bằng cách mở rộng quy mô kinh doanh trực tuyến.

Anh bắt đầu hướng dẫn cho các chủ doanh nghiệp và huấn luyện viên thể hình khác cách phát triển doanh nghiệp của họ. Đó là khi Chidester cho ra đời công ty thứ hai của mình, Elite CEOs.

Theo GiaDinh