Trào lưu uống "nước thần" làm đẹp: Chuyên gia khuyến cáo không được quên một điều quan trọng

Dù là uống nước ép cần tây hay bất cứ loại nước ép nào, chị em cũng không được bỏ qua lời khuyên từ các bác sĩ vì lạm dụng bất cứ thứ gì cũng không tốt, thậm chí tổn hại không nhỏ cho sức khỏe.

Trào lưu uống nước ép cần tây để detox cơ thể, giúp làm đẹp da, giữ dáng vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt

Sau cơn sốt của nước ép dứa, có lẽ trào lưu uống nước ép cần tây để detox cơ thể vẫn còn "làm mưa làm gió" trong một thời gian dài nữa. Câu chuyện bắt đầu từ hiện tượng uống nước ép cần tây mỗi sáng để thải độc cơ thể , giúp giữ dáng, làm đẹp da của siêu mẫu giàu nhất thế giới Kylie Jenner.

Sau đó, thời gian gần đây trên trang facebook cá nhân của rất nhiều diễn viên, ca sĩ… Việt cũng lăng xê cho thứ nước uống này. Mục đích chính của việc uống nước ép cần tây đều đặn chính là detox cơ thể, giúp giữ dáng hiệu quả, người muốn giảm cân thì giảm cực nhanh, trong khi da dẻ lại có dấu hiệu "lên sắc", ngày càng bóng khỏe, mượt mà, gương mặt thì Vline đậm chất thần thái…

trao-luu-uong-nuoc-than-lam-dep-chuyen-gia-khuyen-cao-khong-duoc-quen-mot-dieu-quan-trong

Đó là những chia sẻ của nhiều người, không loại trừ những người nổi tiếng, biến nước ép cần tây bỗng dưng trở thành một thứ quá đỗi thần thánh. Hiện nay, giới chị em làm việc công sở cũng "rần rần" với thứ nước ép này.

Với tính chất công việc phải ngồi nhiều, nhiều chị em cảm thấy e ngại với lớp mỡ bụng cứ dày lên. Cộng thêm việc rầm rộ uống nước ép cần tây với những công dụng "thần thánh" quá sức tưởng tượng, nhiều người đang a dua theo với suy nghĩ càng uống nguyên chất, càng đậm đặc, uống đều đặn mỗi ngày một đến vài cốc… sẽ phát huy công dụng nhanh hơn, nhất là giảm cân. Điều này thực sự quá nguy hiểm.

Nước ép cần tây không phải là "nước thần" với suy nghĩ càng uống nhiều càng đẹp hơn

Theo cựu đại tá, lương y đa khoa Bùi Hồng Minh (Nguyên Chủ tịch Hội Đông y Ba Đình, Hà Nội): "Đông y chỉ ra rằng cần tây có vị ngọt đắng, tính mát, có tác dụng mát gan, cải thiện thần kinh, mát phổi cầm ho, trừ phong thấp, cầm máu, giải độc... Cần tây có thể dùng trị cao huyết áp, kèm theo các chứng trạng chóng mặt hoa mắt đau đầu, mặt hồng mắt đỏ; xơ cứng mạch máu, thần kinh suy nhược, kinh nguyệt không đều …".

trao-luu-uong-nuoc-than-lam-dep-chuyen-gia-khuyen-cao-khong-duoc-quen-mot-dieu-quan-trong

Đông y chỉ ra rằng cần tây có vị ngọt đắng, tính mát, có tác dụng mát gan, cải thiện thần kinh, mát phổi cầm ho, trừ phong thấp, cầm máu, giải độc...

Nghiên cứu của y học hiện đại cho thấy, cần tây nhiều tinh dầu, nhất là ở phần quả, nước chiếm 90,5%, ni tơ chiếm 1,95%, chất béo, xenluloza và tro… Do đó, cần tây là thực phẩm rất tốt để thải độc cơ thể, giúp giảm cân, làm đẹp da là chuyện hoàn toàn có thật.

Tuy nhiên, lương y Bùi Hồng Minh khuyến cáo: "Cần tây là một vị thuốc nên khi sử dụng không được lạm dụng. Liều dùng khuyến cáo: cần tây tươi 40-50g/ ngày, cần tây khô 15g/ ngày".

Chuyên gia đặc biệt khuyến cáo, không sử dụng cần tây dài ngày vì sẽ gây hại khí. Nếu dùng liên tục để giữ dáng, giảm cân, làm đẹp da cũng chỉ nên dùng một thời gian ngắn khoảng 1 tuần rồi dừng lại nghỉ 2 tuần rồi mới tiếp tục dùng theo chu kỳ như vậy.

trao-luu-uong-nuoc-than-lam-dep-chuyen-gia-khuyen-cao-khong-duoc-quen-mot-dieu-quan-trong
Không sử dụng cần tây dài ngày vì sẽ gây hại khí.

Trong thời gian uống nước ép cần tây, bạn có thể bổ sung thêm một số loại rau củ quả khác như dưa chuột, táo, dứa… để có món đồ uống thơm ngon hơn, dễ chịu hơn, an toàn hơn cho sức khỏe mà vẫn có hiệu quả giảm cân, làm đẹp da. Không nên uống quá 1 cốc 500ml mỗi ngày. Khi ép xong nên uống luôn, hoặc bảo quản được 1 ngày trong tủ lạnh vì nước ép cần tây cũng như bất cứ loại nước ép nào cũng rất dễ mất dinh dưỡng khi để quá lâu. Khi bảo quản chú ý nên cho vào lọ thủy tinh đậy kín lại.

Sử dụng nước ép cần tây cũng cần hết sức thận trọng, người bị huyết áp thấp không nên dùng vì rau có tính hạ khí huyết. Loại rau này cũng có thể làm sẩy thai khi dùng liều lượng cao, do đó phụ nữ mang thai muốn dùng cần tây cần tham khảo ý kiến bác sĩ, nghiêm cấm tự ý uống nước ép cần tây.

Theo Helino