Trăm nghìn tấn thịt đông lạnh từ 35 năm trước tung ra thị trường

Sau khi phân tích trong phòng thí nghiệm, giới chức địa phương biết được số thịt này đã được trữ đông từ những năm 1980 và chuẩn bị được đem ra tiêu thụ vào tháng này.

Tin tức từ DailyMail cho hay, cảnh sát Romania mới đây đã thu giữ 5 tấn thịt đông lạnh được tích trữ từ cách đây hơn 30 năm trong 1 cửa hàng ở thành phố Constanta.

Trong 1 cuộc điều tra trốn thuế, cảnh sát Romania đã rất shock khi phát hiện 5 tấn thịt đông lạnh chuẩn bị được đem ra bán tại thành phố Constanta.

Cảnh sát Romania vừa thu giữ 5 tấn thịt đông lạnh được tích trữ từ cách đây hơn 30 năm trong 1 cửa hàng ở thành phố Constanta.

Sau khi phân tích trong phòng thí nghiệm, giới chức địa phương biết được số thịt này đã được trữ đông từ những năm 1980 và chuẩn bị được đem ra tiêu thụ vào tháng này.

Các xét nghiệm cũng chỉ ra rằng vào 6 năm trước, số thịt này đã được rã đông rồi sau đó lại được trữ đông để bán cho người chủ hiện tại, ông Razvan Dimoftache.

Bác sĩ Petru Alexe, người thực hiện xét nghiệm, cho biết "Số thịt hoàn toàn có hại cho người dùng. Bất cứ ai mua phải chúng đều phải đối mặt với những nguy hiểm về sức khỏe".

Được biết, số thịt đã được bán tại 2 cửa hàng lâu đời nhất trong thành phố. Khi bị kiểm tra, chủ cửa hàng đã trình giấy tờ giả chứng nhận số thịt an toàn cho người tiêu dùng.

Ông Lolita Popescu, phát ngôn viên cơ quan y tế Constanta, cho biết "Nếu số thịt này được chuyển đến tay người tiêu dùng, thì quả thực đó là 1 thảm họa và nó sẽ có thể cướp đi sinh mạng của người dùng".

Đây không phải vụ trữ đông thịt hàng chục năm đầu tiên và bán ra thị trường. Giữa năm 2013, Cảnh sát thành phố Nam Ninh, tỉnh Quảng Tây đã triệt phá một ổ chế biến thực phẩm thối, tịch thu hơn 20 tấn chân gà, lá sách bò mất vệ sinh.

Trong số này còn có cả chân gà từ năm 1967. Số chân gà thối rữa này được các chủ buôn mua về với giá rất rẻ khoảng 4.000 - 5.000 nhân dân tệ/tấn (13,8-17,3 triệu đồng). Để có thể hô biến chúng thành món khoái khẩu của nhiều người hầu hết chân gà được các tay buôn lậu ngâm vào dung dịch hydrogen dioxide, một chất bị cấm sử dụng trong thực phẩm, để kéo dài hạn sử dụng và làm cho chân gà vừa trắng vừa to.

Sau quy trình ‘làm phép’, 1kg chân gà thối thành sẽ thành 1,5kg chân gà trắng tinh và mỗi tấn có giá lên đến 20.000 nhân dân tệ (khoảng 69 triệu đồng), gấp 4 lần giá “nguyên liệu”. Cảnh sát đã rất sửng sốt khi thấy những bao bì được đóng gói vào năm 1967. Nhiều người khi biết thông tin đã không thể ngờ rằng mình đã ăn thực phẩm có ’tuổi đời’ còn lớn hơn cả bản thân.

Giới chức trách Trung Quốc bắt giữ được cả trăm nghìn tấn thịt đông lạnh đã có tuổi đời 40 năm. Số lượng này gồm thịt lợn từ những năm 1970 và cánh gà từ năm 1980. Kinh hoàng với số lượng thực phẩm bẩn đã ôi thối quá lâu, các phương tiện truyền thông gọi đây là “lô thịt thây ma” vì tuổi đời ngoài sức tưởng tượng của nó.

Lô thịt cả trăm nghìn tấn này đều không có kiểm dịch và bốc mùi hôi thối nồng nặc. Khả năng nguồn gốc của chúng từ những ổ dịch cúm gia cầm, lở mồm long móng hoặc bò điên là rất cao. Sau khi được tẩy màu, ngâm hóa chất và chế biến người ăn sẽ không thể phát hiện ra thịt đã ôi thối từ nhiều ngày tháng trước.

Theo Ngọc Minh ( NĐT )