TP.HCM: Táo tợn cầm 10.000 USD giả vào Ngân hàng để giao dịch

Vĩnh và Công cùng nhau mang 10.000 USD giả vào Ngân hàng BIDV để giao dịch, nhưng đã bị nhân viên của Ngân hàng tại đây phát hiện kịp thời.

Chiều ngày 11/4, lãnh đạo cơ quan CSĐT – Công an Q.1, TP.HCM xác nhận, hiện cơ quan này đã bàn giao vụ việc tiêu thụ 10.000 USD giả xảy ra tại Ngân hàng Đầu tư Phát triển Việt Nam (BIDV) ở đường Nguyễn Công Trứ, Q.1 cho Công an TP.HCM để tiếp tục thụ lý điều tra theo thẩm quyền.

Theo thông tin ban đầu cho biết, sáng ngày 7/4, Nguyễn Văn Vĩnh (47 tuổi, ngụ tại Hải Phòng) và Vũ Phi Công (55 tuổi, ngụ tại Đồng Nai) mang 10.000 USD giả, mỗi tờ có mệnh giá 100 USD đến trụ sở của Ngân hàng BIDV để xin đổi ra tiền Việt.

Nhờ tinh thần cảnh giác cao độ, các nhân viên của Ngân hàng này đã phát hiện số tiền mà Vĩnh và Công mang đến xin đổi đều là giả, nên đã tạm thời ngưng giao dịch với 2 đối tượng này, bí mật báo cho cơ quan Công an.

Một đường dây tiêu thụ USD giả vừa bị các cơ quan chức năng phát hiện (ảnh có tính minh họa)

Ngay sau khi nhận được thông tin, các cơ quan chức năng đã nhanh chóng có mặt, mời hai đối tượng về trụ sở Công an để điều tra.

Qua đấu tranh khai thác, Vĩnh và Công thừa nhận, vào buổi sáng cùng ngày, hai đối tượng đến nhà một người đàn ông ở quận Gò Vấp, TP.HCM. Tại đây, cả 2 đối tượng được một thanh niên đưa cho 10.000 USD giả, nhờ đi chuyển sang tiền Việt Nam. Nếu thực hiện trót lọt thì ba đối tượng này được thưởng 13 triệu đồng.

Tuy nhiên, khi chưa thực hiện xong thì sự việc đã bị phát hiện kịp thời. Hiện vụ việc vẫn đang tiếp tục được Công an TP.HCM điều tra mở rộng, truy bắt những đối tượng có liên quan.

Theo Hà Trang (vietq)