TP.HCM: Phun thuốc khử trùng một khách sạn đối diện Bệnh viện Chợ Rẫy

Khuya 28.7, một khách sạn trên đường Nguyễn Chí Thanh (Q.11, TP.HCM), đối diện Bệnh viện Chợ Rẫy, được lực lượng chức năng phun thuốc khử trùng.

tp-hcm-phun-thuoc-khu-trung-mot-khach-san-doi-dien-benh-vien-cho-ray
Một số nhân viên mặc đồ bảo hộ đi vào trong khách sạn T.D.2 nằm trên đường Nguyễn Chí Thanh (Q.11)
ẢNH: C.T.V

Theo thông tin ban đầu, khuya 28.7, một số nhân viên mặc đồ bảo hộ đi vào trong khách sạn T.D.2 nằm trên đường Nguyễn Chí Thanh, đối diện Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) và tiến hành phun thuốc khử trùng nhiều khu vực. Phía bên ngoài, công an và lực lượng bảo vệ dân phố tiến hành canh gác không cho người ngoài vào.

tp-hcm-phun-thuoc-khu-trung-mot-khach-san-doi-dien-benh-vien-cho-ray

Công an và bảo vệ dân phố đang túc trực trước khách sạn T.D.2

ẢNH: C.T.V

Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, đến 0 giờ 30 ngày 29.7, hiện còn 1 chiến sĩ công an và 1 bảo vệ dân phố cùng 1 dân quân tự vệ gác trước cổng khách sạn này.

Đến 0 giờ 35 phút, trước khách sạn này được tăng cường thêm lực lượng dân quân tự vệ và 4 bảo vệ dân phố.

Theo nguồn tin riêng của PV Thanh Niên, một người nghi nhiễm Covid-19 từng lưu trú ở khách sạn này 1 ngày. Sau đó người này tiếp tục di chuyển sang 1 khách sạn khác ở Q.10 để lưu trú. 

3 ngày, hơn 18.000 người từ Đà Nẵng về TP.HCM bằng đường hàng không

Trưa 28.7, Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 TP.HCM tổ chức cuộc họp để thảo luận về các giải pháp ứng phó trước nguy cơ dịch bệnh có nguy cơ quay trở lại.

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM, cho biết có 4.907 trường hợp khai báo y tế với nội dung từng ở Đà Nẵng trong tháng 7, TP.HCM đã lấy mẫu xét nghiệm 1.359 người và đang chờ kết quả. 

Đối với 10 người có triệu chứng liên quan tới bệnh đường hô hấp, cơ quan y tế đã lấy mẫu xét nghiệm và cách ly, và 8/10 người âm tính Covid-19.

3 ngày qua (từ 25 - 27.7), có 112 chuyến bay từ Đà Nẵng chở 18.229 hành khách đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất, trong đó có 3 hành khách có triệu chứng về hô hấp đã được cách ly, theo dõi sức khỏe và lấy mẫu bệnh phẩm.

Trong ngày 27.7, có 215 chuyến bay quốc nội chở 36.163 hành khách và phi hành đoàn. Khi đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất, hành khách được đo thân nhiệt, yêu cầu khai báo y tế và theo dõi sức khỏe.

Theo Thanh Niên

----

Xem thêm:

TP.HCM: Phân loại 3 nhóm người đến từ Đà Nẵng ra sao?

Chiều 26-7, tại cuộc họp về công tác phòng, chống COVID-19 của UBND TP.HCM, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm đã chỉ đạo các quận huyện, sở ngành tăng cường rà soát, xử lý nghiêm các đối tượng đưa người nhập cảnh trái phép vào TP.

tp-hcm-phan-loai-3-nhom-nguoi-den-tu-da-nang-ra-sao

Kiểm soát chặt thân nhiệt hành khách đến TP.HCM từ các tỉnh, thành tại sân bay Tân Sơn Nhất trước đó - Ảnh: VĂN BÌNH

Tại cuộc họp, ông Lê Thanh Liêm - phó chủ tịch thường trực UBND TP.HCM, cho biết hiện nay các chuyên gia, người lao động kỹ thuật cao bắt đầu quay trở lại TP làm việc. Ông Liêm chỉ đạo các ngành chức năng tập hợp danh sách gửi Sở Lao động - thương binh và xã hội để trình UBND TP trước khi làm các thủ tục nhập cảnh. Các trường hợp này phải được cách ly và giám sát, xét nghiệm theo đúng quy định.

Bác sĩ Nguyễn Trí Dũng - giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (HCDC), cho biết HCDC đã ký văn bản xác minh các trường hợp từ Đà Nẵng vào TP.HCM từ ngày 1-7 và phân thành 3 nhóm.

Nhóm thứ nhất là những người có tiếp xúc hoặc ở cùng 1 địa điểm với người có bệnh: phải cách ly tập trung và xét nghiệm theo quy định.

Nhóm thứ 2 là những người có triệu chứng liên quan COVID-19, bị bệnh hô hấp: phải cách ly tại nơi điều trị và xét nghiệm SARS-CoV-2.

Nhóm thứ 3 là những người từ Đà Nẵng về: phải cách ly tại nhà 14 ngày kể từ ngày rời Đà Nẵng và theo dõi sức khỏe.

Ông Dũng yêu cầu các hãng hàng không làm tờ khai y tế trên máy bay. Với các đoàn công tác của Đà Nẵng tại TP, cần yêu cầu hạn chế tiếp xúc cho đến khi rời TP đồng thời cho xét nghiệm SARS-CoV-2.

Ông Nguyễn Tấn Bỉnh - giám đốc Sở Y tế TP, cho biết đối với những khách đến từ Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Thừa Thiên Huế... phải thực hiện tốt khai báo y tế. 

Nếu phát hiện trường hợp có triệu chứng dịch bệnh thì cần cách ly, chuyển đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới để xét nghiệm, theo dõi. Những người đi Đà Nẵng về cần cách ly tại nơi lưu trú, lấy mẫu xét nghiệm.

Sở Y tế tổ chức hoạt động kiểm dịch y tế tại ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất và ga xe lửa đối với chuyến bay, chuyến tàu đến từ Đà Nẵng. Triển khai các biện pháp giám sát y tế đối với người đến Đà Nẵng từ ngày 1-7 hiện đang cư trú, lưu trú tại TP.HCM.

Ông Bỉnh cho rằng nếu làm tốt được công tác phòng dịch và giám sát dịch bệnh thì sẽ không làm ảnh hưởng tới kỳ thi tốt nghiệp THPT trong tháng 8.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Dương Anh Đức - phó chủ tịch UBND TP.HCM, đề nghị Sở Du lịch nắm bắt lịch trình những hành khách đi Đà Nẵng nhưng về từ các sân bay khác.

Đồng thời, Công an TP cần vận động người dân phát hiện, báo cáo người nhập cảnh trái phép; xử lý nghiêm những đối tượng đưa người nhập cảnh trái phép vào TP. Ông Đức cho rằng thời gian qua đã có nhiều người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào địa bàn TP.

Ngoài ra, ông Đức yêu cầu ngành công thương đề phòng tình huống một số đối tượng lợi dụng tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp để kêu gọi gom hàng, đưa tin sai sự thật, gây hoang mang dư luận.

Theo Tuổi trẻ

----

Xem thêm:

+Hơn 18.000 người từ Đà Nẵng về TP.HCM trong 3 ngày

+TP.HCM phát hiện 8 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

+Nữ bệnh nhân 420 đầu tháng 7 từng vào thăm con ở chung cư TP HCM

+Xét nghiệm SARS-CoV-2 với người ở TP.HCM trở về từ Đà Nẵng

----