TP.HCM: Nữ sinh lớp 7 bị đánh hội đồng, người mẹ đăng clip lên Facebook cầu cứu cộng đồng

Sau khi nhà trường mời phụ huynh hai bên đến hòa giải, nữ sinh lớp 7 vẫn bị hăm doạ. Lo lắng cho sự an toàn của con gái, người mẹ nữ sinh đăng clip con mình bị đánh lên mạng xã hội để cầu cứu sự giúp đỡ.

Ngày 19/1, UBND huyện Bình Chánh, TP.HCM đã có thông tin chính thức về vụ việc một nữ sinh lớp 7 trên địa bàn bị nhóm bạn đánh hội đồng gây bức xúc trong dư luận. 

Theo UBND huyện Bình Chánh, trước đó mạng xã hội đưa tin về clip dài 1 phút ghi lại cảnh nữ sinh bị đánh. 

Qua xác minh, nữ sinh bị đánh trong video clip là em G.H, học sinh lớp 7 trường THCS Võ Văn Vân. Hai nhân vật cùng ẩu đả trong clip là em K.A học sinh lớp 7 cùng trường và em K.P đã nghỉ học (không phải học sinh của trường THCS Võ Văn Vân).

Nguyên nhân dẫn đến vụ đánh nhau là do trước đó giữa em G.H và K.A đã có sự hiểu lầm, mâu thuẫn trong cách nói chuyện nên ngấm ngầm xích mích. 

Trưa ngày 14/1, K.A và K.P hẹn G.H ra sau siêu thị Coopmart Vĩnh Lộc B để nói chuyện. Tại đây, G.H có xin lỗi K.A nên K.A cũng đã bỏ qua nhưng K.P không chịu và chủ ý là muốn đánh nhau. Do đó đã xảy ra sự việc đánh nhau. 

tp-hcm-nu-sinh-lop-7-bi-danh-hoi-dong-nguoi-me-dang-clip-len-facebook-cau-cuu-cong-dong

Theo xác minh, lúc đầu khi bị K.A đánh thì G.H có đánh trả nhưng khi có thêm K.P đánh thì G.H không có đánh trả. Em G.H bị đánh ở mặt, K.A bị cào xước ở ngực và xước móng tay. 

Sau đó, G.H về nhà nói với mẹ về sự việc. Quá bức xúc, mẹ của G.H đã đến siêu thị tìm gặp và dùng nón bảo hiểm để đánh K.P và nhóm bạn. 

Ngay sau khi nắm bắt được vụ việc, ngày 15/1 nhà trường đã mời hai em K.A và G.H lên để tìm hiểu thông tin, đồng thời mời phụ huynh học sinh (PHHS) của hai em để trao đổi. 

Nhà trường đã trao đổi, thống nhất với phụ huynh các em về việc hành vi đánh bạn là sai và không thể chấp nhận trong nhà trường, đề nghị phụ huynh cần quan tâm con em mình nhiều hơn, nhất là phải tăng cường các biện pháp giáo dục, khuyên bảo và răn đe tại gia đình để các em không tái phạm. 

Qua buổi trao đổi, cả hai bên PHHS và học sinh đã nhận thức được vấn đề, đã cởi mở, chấp nhận giải hòa và ra về. 

Tuy nhiên, sau thời gian này, bạn trai của em K.P cùng người thân của K.P tìm đến nhà gọi G.H ra để đe dọa. Lúc này công an xã đã đến xử lý việc và vận động những người này ra về. 

Đến ngày 17/1, nhà trường có mời em K.A để tìm hiểu thêm thông tin về các bạn bên ngoài nhà trường là ai (do K.P không phải là học sinh của trường) để phối hợp với công an khu vực xử lý. 

Khi sự việc đang xử lý, tìm hiểu thêm về các đối tượng để giải quyết triệt để, nhưng vì lo sợ cho con mình nên mẹ của em G.H đã đăng clip trên Facebook cá nhân để kêu gọi sự hỗ trợ.

Ngay trong tối ngày 17/1, nhà trường đã phối hợp chính quyền địa phương để trao đổi, chia sẻ, vận động phụ huynh em G.H trình báo công an để xử lý sự việc theo quy định. 

Sáng ngày 18/1, phụ huynh của em G.H đã đến Công an xã để trao đổi, làm việc. 

Hiện nay, nhà trường đã thực hiện một số biện pháp để giúp học sinh ổn định tinh thần, yên tâm đến trường đi học. 

Hiện, công an xã đang tiếp tục xử lý vụ việc theo quy định.

Theo GiaDinh