TP HCM: Gỡ bỏ gần 300 chốt kiểm soát dịch trong nội thành thành phố

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Người Lao Động, tuy đa phần các chốt kiểm soát dịch trong thành phố đã gỡ bỏ nhưng vẫn còn có chốt hoạt động

Trưa 13-7, Trung tá Võ Minh Đăng, Phó Đội trưởng Đội CSGT Phú Lâm thuộc Phòng CSGT Đường sắt - Đường bộ, Công an TP HCM cho biết gần 300 chốt kiểm tra, giám sát tại các quận, huyện và TP Thủ Đức được gỡ bỏ.

Riêng 12 chốt, trạm kiểm dịch do Phòng CSGT Đường sắt - Đường bộ, Công an TP HCM quản lý vẫn hoạt động bình thường.

Trong khi đó, đại diện Đội CSGT- Trật tự, Công an quận Gò Vấp cho biết nhận được chỉ đạo của Công an TP HCM, 13 chốt kiểm soát tại các tuyến đường cửa ngõ ra vào quận nhằm kiểm soát chặt chẽ, hạn chế tối đa người và phương tiện lưu thông đã được gỡ bỏ trong sáng nay. Thay vào đó, Đội CSGT- Trật tự Gò Vấp đã thành lập 4-5 đội tuần tra lưu động tiếp tục thực hiện nhiệm vụ kiểm soát, xử lý người ra đường không có lý do chính đáng.

tp-hcm-go-bo-gan-300-chot-kiem-soat-dich-trong-noi-thanh-thanh-pho

Nhiều chốt kiểm soát nội đô TP HCM đã tạm ngưng hoạt động

Đại diện Đội CSGT- Trật tự, Công an quận 3 cũng cho biết thực hiện chỉ đạo của Công an TP HCM, sáng cùng ngày đơn vị tổ chức các đội lưu động xử lý những người vi phạm ra đường không thật sự cần thiết. Qua đó, phát hiện 4 trường hợp vi phạm ra đường không cần thiết và xử phạt 8 triệu đồng.

Theo ghi nhận của phóng viên, tuy đa phần các chốt kiểm soát dịch trong thành phố đã gỡ bỏ nhưng vẫn còn có chốt hoạt động. Cụ thể, đến 10 giờ ngày 13-7, các chốt kiểm soát ở đường Vườn Lài, phường An Phú Đông, quận 12; chốt kiểm soát ở đường Nguyễn Văn Quá, phường Đông Hưng Thuận (quận 12), chốt kiểm soát ở khu vực chợ Cầu (giáp ranh đường Quang Trung, quận Gò Vấp) vẫn hoạt động.

Hay đến 13 giờ cùng ngày, ghi nhận tại nhiều chốt kiểm soát dịch tại TP Thủ Đức hiện vẫn còn duy trì hoạt động. Tại chốt kiểm dịch khu vực Phà Cát Lái, lực lượng chức năng tại đây vẫn tổ chức kiểm soát y tế đối với người đi lại tuy nhiên, lực lượng y tế đã "rút" bớt để chi viện cho bệnh viện.

tp-hcm-go-bo-gan-300-chot-kiem-soat-dich-trong-noi-thanh-thanh-pho
 
tp-hcm-go-bo-gan-300-chot-kiem-soat-dich-trong-noi-thanh-thanh-pho

Chốt kiểm soát trên đường Vườn Lài, phường An Phú Đông, quận 12 lúc 10 giờ ngày 13-7

Trước đó, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, thượng tá Thái Thanh Xuân, Trưởng phòng Tham mưu Công an TP HCM cho biết thực hiện Chỉ thị 16, người dân chỉ ra đường khi thực sự cần thiết, lý do chính đáng và đối với các trường hợp đi làm việc có giấy xác nhận của cơ quan nơi công tác thì việc di chuyển từ quận này qua quận khác trong nội thành TP HCM và TP Thủ Đức là bình thường, không cần giấy xét nghiệm âm tính Covid-19.

Theo NLD