Top 5 mẫu đồng hồ lệch tâm có thiết kế đẹp

Thuật ngữ về đồng hồ Off-centered có thể gây khó hiểu, thậm chí gây nản chí đối với cả những người trong thế giới đồng hồ. 

Top 5 mẫu đồng hồ lệch tâm có thiết kế đẹp

Gần đây trên trang Haute Time, đã so sánh thuật ngữ về đồng hồ với việc học một ngôn ngữ mới, cùng với những thuật ngữ trong ngôn ngữ, bao gồm các từ ngữ như Tourbillon, balance wheel và dự trữ năng lượng power reserve. Thật may mắn là có một số thuật ngữ dễ hiểu hơn. Mặt đồng hồ lệch tâm (Off-centered) là một trong số những thuật ngữ đó. Thuật ngữ này không chỉ dễ dàng để hiểu, mà còn là một thiết kế được thịnh hành trong những năm gần đây, với các thương hiệu từ MB&F đến Maurice Lacroix đều sử dụng các mặt đồng hồ lệch tâm như cách thức khác biệt nhằm biểu thị thời gian. Những thương hiệu này vừa tập trung sự chú ý lên kim giờ và kim phút, vừa nhấn mạnh các khía cạnh đặc biệt khác của chiếc đồng hồ tại vị trí nổi bật của mặt đồng hồ. 

Sau đây là 5 mẫu đồng hồ lệch tâm Off-centered.

1. Maurice Lacroix Masterpiece Gravity

Top 5 mẫu đồng hồ lệch tâm có thiết kế đẹp

Maurice Lacroix ra mắt chiếc Masterpiece Gravity vào năm 2014, nhưng đã cân nhắc lại thiết kế vào năm nay do có sự tranh cãi từ những người sưu tập đồng hồ. Ở chiếc đồng hồ này, xét về yêu cầu thẩm mĩ, Maurice Lacroix đã tạo sự cân bằng giữa sự đơn giản và phức tạp. Chiếc đồng hồ biểu thị giờ và phút trên một mặt sơn mài màu trắng ở vị trí 2 giờ, điểm thêm sự đẩng cấp cho thiết kế mang tính thể thao này.

2. F.B. Journe Nouvelle Octa Lune

Top 5 mẫu đồng hồ lệch tâm có thiết kế đẹp

F.P. Journe đã cho ra mắt chiếc đồng hồ Nouvelle Octa Lune tại Geneva Days diễn ra vào tháng 1. Mẫu đồng hồ mới nhất của hãng thể hiện rất nhiều thông tin trên mặt đồng hồ. Nhưng ngài Journe đã tìm ra một cấu trúc mang lại sự cân bằng cho chiếc đồng hồ và khiến cho mẫu đồng hồ này dễ đọc hơn. Mặt đồng hồ chỉ mức năng lượng dự trữ lên đến 5 ngày ở vị trí 9 giờ, mặt moonphase ở vị trí 8 giờ, một cửa sổ chỉ ngày ở vị trí 11 giờ, trong khi giờ và phút được hiển thị ở mặt đồng hồ lệch tâm lớn hơn ở vị trí 5 giờ.

3. Arnold & Son Instrument Collection DSTB

Top 5 mẫu đồng hồ lệch tâm có thiết kế đẹp

Arnold & Son gần đây đã cho ra mắt bộ sưu tập DSTB, một chiếc đồng hồ tôn lên mặt số nhỏ sơn mài màu trắng đầy tinh tế, thể hiện giờ và phút ở vị trí 4 giờ, để tạo ra khoảng trống nhằm khoe động cơ tinh xảo của chiếc đồng hồ, một thiết kế mang dấu ấn tinh tế của Arnold và Son từ nhiều năm nay.

4. Jaquet Droz Petite Heure Minute Marquetry

Top 5 mẫu đồng hồ lệch tâm có thiết kế đẹp

Đây là ví dụ tuyệt mĩ về một chiếc đồng hồ lệch tâm từ Jaquet Droz. Được ra mắt tại triển lãm Baseworld 2015, Chiếc đồng hồ Jaquet Droz Petite Heure Minute Marquetry này thực sự được làm từ hàng trăm mảnh vỏ trứng chim cút và hoàn toàn được làm bằng tay bởi một thợ thủ công lành nghề. Tại vị trí 12 giờ, mặt đồng hồ phụ màu đen của thiết kế này đóng vai trò kín đáo. Thay vào đó, điểm nổi bật là bức tranh toàn cảnh tuyệt vời của Châu Á do các nghệ sĩ khắc hoạ.

5. MB&F Legacy Machine 101 “Frost”

Top 5 mẫu đồng hồ lệch tâm có thiết kế đẹp

Ra mắt vào năm 2014, chiếc Legacy Machine 101 là chiếc đồng hồ nhỏ nhất và ở mức giá chấp nhận được mà MB&F từng sản xuất. Nối tiếp những thành công trên phương diện chuyên môn cũng như trên thương trường, thương hiệu đồng hồ độc lập của Thuỵ Sĩ đã ra mắt của hai chiếc đồng hồ với phiên bản với số lượng có hạn Legacy Machine 101 với tên gọi “Frost” sớm hơn trong tuần này. Những chiếc đồng hồ mới này có mặt đồng hồ được làm mờ, lấy cảm hứng từ những chiếc đồng hồ bỏ túi thế kỉ 18 và 19, điều này mang lại sự tương phản rõ rệt đối với những mặt số phụ được sơn mài màu trắng.

Theo Frost team /Frost of London VN/MTG