Tổng thống Trump nhận tin kém vui trước bầu cử

Ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden đang dẫn trước Tổng thống Trump tại hai bang quan trọng Wisconsin và Pennsylvania, theo cuộc thăm dò mới nhất của đài CBS về cuộc đua vào Nhà Trắng sắp tới.

Đây là 2 bang ông Donald Trump từng thắng trên con đường trở thành tổng thống Mỹ trong cuộc bầu cử năm 2016 và được đánh giá là có vai trò quan trọng trong nỗ lực tái tranh cử của nhà lãnh đạo này.

Tuy nhiên, theo cuộc thăm dò được công bố hôm 9-8 nói trên, ông Biden đang dẫn trước ông Trump 6 điểm % tại cả 2 bang (48%-42% tại bang Wisconsin và 49-43% tại bang Pennsylvania). 

tong-thong-trump-nhan-tin-kem-vui-truoc-bau-cu

Tổng thống Mỹ Donald Trump trả lời giới truyền thông hôm 9-8. Ảnh: Reuters

Đa số cử tri tham gia cuộc thăm dò nhận định tình hình nước Mỹ đang diễn biến "xấu" (75% ở bang Pennsylvania và 76% ở bang Wisconson) trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 hoành hành và kinh tế hỗn loạn.

Nhiều cử tri không hài lòng về cách xử lý dịch Covid-19 của ông chủ Nhà Trắng và đánh giá ông Biden sẽ làm tốt hơn. Theo thăm dò, 47% cử tri ở cả 2 bang tin rằng ông Biden sẽ xử lý tốt hơn đại dịch Covid-19. Trong khi đó, chỉ có 37% cử tri ở bang Pennsylvania và 32% cử tri ở bang Wisconsin đặt niềm tin vào ông Trump.

Về kinh tế, ông Trump chiếm chút ưu thế so với đối thủ. Cụ thể, theo thăm dò, 46% cử tri ở Pennsylvania và 47% ở bang Wisconsin nhận định đương kim tổng thống sẽ quản lý nền kinh tế tốt hơn. Với ông Biden, 2 con số này lần lượt là 45% và 43%.

Tổng thống Trump nhận tin kém vui trước bầu cử - Ảnh 2.

Ứng viên tổng thống Joe Biden của đảng Dân chủ. Ảnh: Reuters

Ngoài ra, đa số cử tri nhận định việc ông Biden chọn ai làm ứng viên phó tổng thống không quá quan trọng hoặc không mấy quan trọng với họ.

Cựu phó tổng thống Mỹ Biden trước đó cho biết sẽ công bố lựa chọn nói trên vào đầu tháng 8.Theo truyền thông Mỹ, một trong những ứng viên sáng giá là thượng nghị sĩ Kamala Harris. 

Cuộc khảo sát của đài CBS được tiến hành từ ngày 4 đến 7-8 với sự tham gia của khoảng 1.009 cử tri ở bang Wisconsin và 1.225 cử tri ở bang Pennsylvania.

Vào cuối tuần rồi, ông Biden đã lên tiếng chỉ trích việc Tổng thống Trump ký sắc lệnh hành pháp,về cắt giảm thuế quỹ lương, nguồn tiền chi trả cho chương trình an sinh xã hội. Theo ông Biden, động thái này gây tổn hại đến nền tảng tài chính của chương trình.

tong-thong-trump-nhan-tin-kem-vui-truoc-bau-cu

Ông Biden và bà Kamala Harris. Ảnh: Reuters

Theo NLD