Tổng thống Trump ngầm thừa nhận có thể thất cử?

Tạp chí Politico (Mỹ) cho biết Tổng thống Donald Trump đã thừa nhận với các đồng minh về những khó khăn trong cuộc tái tranh cử.

"Tổng thống Trump biết ông ấy đang thua. Nhà lãnh đạo Mỹ tự mình nhận ra điều đó trong những ngày gần đây" – Politico dẫn lời một số nhân vật thân cận của ông chủ Nhà Trắng tiết lộ hôm 27-6.

Tiết lộ được công bố giữa thời điểm Tổng thống Trump đối mặt với các cuộc thăm dò cho kết quả không như mong đợi và cảnh báo từ một số đồng minh trung thành nhất của ông.

Theo Politico, các trợ lý mô tả nhà lãnh đạo Mỹ đang phải chịu đựng "giai đoạn tồi tệ nhất trong nhiệm kỳ tổng thống", một phần liên quan tới chỉ trích về phản ứng của ông đối với đại dịch Covid-19 và tình trạng phân biệt chủng tộc trên toàn quốc.

Tổng thống Trump ngầm thừa nhận có thể thất cử? - Ảnh 1.

Tổng thống Donald Trump. Ảnh: AP

Hôm 25-6, trong cuộc phỏng vấn với đài Fox News, các cố vấn của Tổng thống Trump bị cho là "trả lời lan man, không đúng trọng tâm câu hỏi về mục tiêu của ông trong nhiệm kỳ thứ hai nếu tái đắc cử".

Ông cũng được cho là "ngầm thừa nhận khả năng thua cuộc" khi nói rằng "Joe Biden sẽ là tổng thống của mọi người vì một số người không yêu mến tôi, có thể như vậy".

Cựu cố vấn chính trị của Tổng thống Trump, Sam Nunberg, bình luận với Politico: "Theo quỹ đạo hiện tại, Tổng thống Trump đang đứng trước một trong những thất bại bầu cử tồi tệ nhất trong cuộc bầu cử tổng thống hiện đại và tồi tệ nhất trong lịch sử đối với một tổng thống đương nhiệm".

Tuy nhiên, Politico nhận định Tổng thống Trump vẫn còn thời gian để "lấy lại phong độ" và môi trường chính trị có thể giúp ông cải thiện. Gần đây, ông đã tổ chức các cuộc họp tập trung vào nỗ lực giành điểm ở các bang chiến trường.

Con rể của nhà lãnh đạo Mỹ, Jared Kushner, người giám sát hiệu quả chiến dịch tranh cử từ Nhà Trắng, cũng được kỳ vọng sẽ đóng vai trò tích cực hơn nữa.

Theo NLD

----

Xem thêm:

+Người chết, kẻ đi tù vẫn có tên nhận tiền hỗ trợ COVID-19 ở Gia Lai

+Thầy phán có thai, vác bụng đến bệnh viện đẻ mới tá hỏa

+Cuộc sống nhà Trump thời COVID-19

-----