Tờ hóa đơn 50 nghìn đồng và bài học lòng tin1

Câu chuyện một người đàn ông đi uống nước quên lấy lại tiền thừa và cái kết bất ngờ khi anh quay trở lại quán đang được cư dân mạng chia sẻ rầm rộ.

Mới đây, câu chuyện chủ quán trả lại khách tiền sau khi khách quên lấy lại đã khiến cộng đồng mạng xôn xao.

Theo người chia sẻ câu chuyện, anh và người bạn đi uống nước ở một quán nước. Hai người gọi nước uống hóa đơn hết 50 nghìn đồng. Khi có việc gấp, 2 người đã trả chủ quán 500 nghìn đồng và quên lấy lại tiền thừa.

Tờ hóa đơn 50 nghìn đồng và bài học lòng tin

Câu chuyên về tờ hóa đơn đang được dân mạng chia sẻ khá nhiều trên các diễn đàn, mạng xã hội.

Câu chuyện sẽ trở nên bình thường khi 2 người khách đã xác định sẽ mất lại số tiền. Thế nhưng, sau 2 ngày họ quay lại thì chủ quán đã giữ nguyên hóa đơn và số tiền thừa 450 nghìn đồng để chờ khách quay lại nhận.

Người chia sẻ viết: ‘Cậu nhân viên vui vẻ nói: "Hôm đó ra thối tiền là anh chị về rồi. Dù có quên vài chục ngàn quay lại vẫn còn" và cũng không nhận tiền cảm ơn.

Mình nhận lại 450 ngàn mà vừa vui vừa bất ngờ. Sài Gòn này có những điều kì lạ vậy đó! Ai bảo không còn người tốt và chỉ có lừa dối gạt gẫm nhau, hỏi sao mà không thương cái xứ này dù đi bất kỳ nơi đâu, dù bị bao người đối xử tệ bạc.

Mình vẫn luôn không ngừng yêu người yêu đời là vậy!

Cảm ơn cậu phục vụ ở quán cà phê và cả lời xin lỗi nữa vì anh cũng đã từng nghĩ xấu cho em sẽ không trả lại số tiền này. Em đã cho anh một bài học, và cả niềm tin yêu hơn vào cuộc đời".

Ngay sau khi được chia sẻ, câu chuyện đã khiến cư dân mạng xôn xao về lòng tốt vẫn còn hiện hữu đâu đó rất nhiều trong cuộc sống này.

Đa số bạn đọc nhận xét: ‘Người chủ quán nước này là một người vô cùng tử tế và 2 người khách này là những người cực kỳ may mắn’.

Trong cuộc sống thực tại, chúng ta đôi khi đã vô tình làm mất đi lòng tin với cuộc sống. Thế nhưng, trong chính cuộc sống ấy vẫn tồn tại rất rất nhiều những tấm gương người tốt việc tốt.

Trên thực tế có không ít những người như vậy, một cụ ông nhặt được một chiếc ví trên đường. Ông cụ đã cặm cụi viết những dòng chữ nhặt được của rơi tại chính nơi mình nhặt được chiếc ví để nhắn nhỉ người mất tới tìm mình nhận lại đồ. Chúng ta thấy những hành động đó thật đẹp.

Trong cuộc sống này, niềm tin và lòng tin vẫn còn hiện hữu rất nhiều, qua đó mà chúng ta phần nào cảm thấy ấm lòng hơn trong cuộc sống xô bồ hiện đại.

Theo Hà Linh (phununews)