Tình hình sức khỏe bé 2 tuổi mắc COVID-19 và 8 bệnh nhân khác ở Bình Thuận

Bình Thuận hiện là tỉnh đang có số người mắc COVID-19 cao nhất cả nước. Trong số này, có 2 bệnh nhi là bé gái 2 tuổi, con của BN38 (đồng thời là cháu nội của BN34) và bé trai 12 tuổi ở huyện Hàm Thuận Bắc.

Hiện các bệnh nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận. BS Nguyễn Văn Thành - Giám đốc Bệnh viện cho biết hiện các bệnh nhân không sốt, ăn uống được, chỉ còn một trường hợp ho, bớt đau họng, đi lại trong phòng được, không được ra ngoài. 

Riêng với em bé 2 tuổi là con của BN38 (đồng thời là cháu nội của BN34) không sốt, ăn uống sinh hoạt bình thường.

9 trường hợp ở Bình Thuận không ca nào phải thở máy hay biện pháp xâm nhập khác nhưng vẫn phải theo dõi tích cực. Hiện các bệnh nhân đang được điều trị theo phác đồ hướng dẫn của Bộ Y tế và sự hướng dẫn trực tiếp của các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM).

Từ hôm 12/3, các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy đã đến hỗ trợ kỹ thuật và chuyên môn để Bình Thuận vững vàng, có kinh nghiệm nhiều hơn trong việc điều trị COVID-19. Bệnh viện Chợ Rẫy là nơi đã điều trị thành công 2 ca mắc COVID-19, trong đó có một ca phức tạp hơn ca còn lại.

tinh-hinh-suc-khoe-be-2-tuoi-mac-covid-19-va-8-benh-nhan-khac-o-binh-thuan

Khu điều trị bệnh nhân COVID-19 cũng được tách riêng ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận. Ảnh minh hoạ

Hiện Bệnh viện đã có khu cách ly riêng, theo hướng dẫn của Bộ Y tế, đồng thời, Bệnh viện đã xây dựng quy trình hướng dẫn về lối đi riêng biệt cho các ca nghi ngờ và người bệnh.

Cùng đó, khu điều trị bệnh nhân COVID-19 cũng được tách riêng, tất cả các hoạt động khác của bệnh viện gần như bình thường. Đặc biệt, Bệnh viện đa khoa Bình Thuận cũng hạn chế tối đa việc họp hành đông người, việc hội ý các ca bệnh sẽ được thực hiện qua điện thoại.

Để đảm bảo yêu cầu của bệnh viện ứng phó tình huống có thể bệnh lây lan, an toàn cho chính nhân viên y tế và cộng đồng, bệnh viện kêu gọi nhân viên, đặc biệt nhân viên khoa Nhiễm không về nhà. Họ được bố trí khu nghỉ ngơi tại chỗ ở địa điểm gần, sẵn sàng điều trị cho bệnh nhân, sẵn sàng góp phần dập dịch.

Hiện với quy mô hiện nay, với 9 bệnh nhân, Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận tự tin đảm bảo cách ly, điều trị được. Nếu bệnh lan rộng hơn nữa, ngành Y tế có phương án sử dụng cơ sở bệnh viện khác, thậm chí nếu dịch lan lớn hơn thì nhanh chóng thành lập bệnh viện dã chiến để cách ly điều trị kịp thời.

"Chúng tôi không chủ quan, đã dự phòng phương tiện, dụng cụ tích cực. Với 9 bệnh nhân này, nếu cần phải sử dụng các kỹ thuật, máy móc thiết bị như thở máy thì bệnh viện cũng sẵn sàng sử dụng phương tiện đã đầu tư trước đây. Chúng tôi đã tiến hành đầu tư mua thêm một số thiết bị, sẵn sàng phục vụ khi tình hình bệnh lan rộng hơn, kịp thời phục vụ cứu chữa bệnh trở nặng, hạn chế tình huống xấu nhất" - BS Thanh nói.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận vừa có ý kiến chỉ đạo thống nhất chọn 4 cơ sở làm điểm cách ly tập trung để tổ chức phòng, chống dịch COVID – 19 trên địa bàn tỉnh. 4 cơ sở gồm: Trung tâm Sinh hoạt Dã ngoại thanh thiếu nhi tỉnh; Nhà khách Công an tỉnh; Trung tâm Đào tạo, Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh; Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia TP HCM – cơ sở 2.

Theo GiaDinh