Tin sáng 8/5: Diễn biến mới vụ Hoa hậu Thùy Tiên bị khởi kiện đòi 2,4 tỷ đồng; thông tin bất ngờ vụ đỉa trong bình nước uống nguyên tem

Dự kiến phiên xét xử sơ thẩm vụ Hoa hậu Thùy Tiên bị kiện đòi 2,4 tỷ đồng sẽ diễn ra vào ngày 8/5 tới; Hiện bình nước bên trong có đỉa đã bất ngờ "biến mất" trước khi cơ quan chức năng vào cuộc.

Việt Nam giành 9 HC vàng SEA Games 32 ngày 7/5

Các môn võ cùng bơi lội và tấm HC vàng lịch sử của bóng rổ nữ 3x3 giúp đoàn Việt Nam có thêm 9 HC vàng trong ngày thi đấu thứ hai SEA Games 32, ngày 7/5.

tin-sang-8-5-dien-bien-moi-vu-hoa-hau-thuy-tien-bi-khoi-kien-doi-2-4-ty-dong-thong-tin-bat-ngo-vu-dia-trong-binh-nuoc-uong-nguyen-tem

Tấm HC vàng đầu tiên trong ngày đến từ sáng sớm khi VĐV duathlon (hai môn phối hợp gồm chạy bộ và đạp xe) Phạm Tiến Sản về nhất. Anh bảo vệ thành công ngôi vô địch SEA Games. Trong khi đó, VĐV Nguyễn Thị Phương Trinh giành HC bạc ở nội dung duathlon dành cho nữ.

Đến trưa hôm nay, đoàn Việt Nam có tấm HC vàng lịch sử của môn bóng rổ 3x3 khi các nữ tuyển thủ giành chiến thắng 21-16 trước Philippines ở chung kết. Khi trận đấu kết thúc, chị em VĐV Thảo My và Thảo Vy cùng các đồng đội Huỳnh Thị Ngoan, Nguyễn Thị Tiểu Duy bật khóc, vỡ òa trong niềm vui bất ngờ. Đây là lần đầu bóng rổ Việt Nam vô địch SEA Games. 

Võ tiếp tục là "mỏ vàng" của Việt Nam khi có 5 võ sĩ chiến thắng trong các trận chung kết chiều nay. Ở môn karate, Hoàng Thị Mỹ Tâm vô địch hạng dưới 55kg nữ và Đinh Thị Hương giành HC vàng hạng dưới 68kg nữ. Môn vovinam cũng mang về hai tấm HC vàng của Đỗ Phương Thảo hạng 60kg nữ và Nguyễn Thanh Liêm 60kg nam. Võ sĩ Đào Hồng Sơn môn Jiu Jitsu được trao HC vàng sau những tranh cãi về chỉ số phụ ở hạng cân 56kg.

Sau thành công của Hưng Nguyên hôm qua, kình ngư Phạm Thanh Bảo tiếp tục bảo vệ thành công HC vàng 100m ếch nam. VĐV quê Bến Tre thậm chí phá kỷ lục SEA Games chính mình lập năm ngoái với thành tích 1 phút 0 giây 97. Đồng đội của Bảo trong đội bơi là Jeremie Loic Luong giành HC đồng 50 m tự do nam.

Chiếc HC vàng thứ hai của bơi Việt Nam hôm nay đến ở chung kết 4x200m tiếp sức tự do nam. 4 chàng trai Kim Sơn, Huy Hoàng, Quý Phước và Hưng Nguyên đã có màn thi đấu xuất sắc. Ở ba lượt bơi đầu, Kim Sơn, Huy Hoàng và Quý Phước duy trì vị trí thứ ba sau Singapore và Malaysia. Là người bơi cuối cùng, Hưng Nguyên bứt tốc thành công ở những mét cuối, về đích đầu tiên, giúp đội tiếp sức bảo vệ thành công HC vàng SEA Games nội dung này.

Tính tới 20h ngày 7/5, theo bảng tổng sắp huy chương trên trang chủ SEA Games 32, Việt Nam có 15 HC vàng, xếp thứ tư. Chủ nhà Campuchia dẫn đầu với 28 HC vàng. Thái Lan và Indonesia có cùng 16 HC vàng nhưng Thái Lan xếp trên vì hơn số HC bạc. Xếp sau Việt Nam là Philippines, Singapore và Malaysia. Brunei và Timor Leste chưa có HC vàng nào.

Vụ đỉa trong bình nước nguyên tem: Vật chứng bất ngờ "biến mất" 

Ngày 7/5, ông Lê Minh Tiến, Chi cục trưởng Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm Quảng Bình, cho biết sau khi nắm được vụ việc phát hiện có một con đỉa bên trong bình nước uống cung cấp cho trường mầm non, đơn vị đã cử người đến Công ty cổ phần nước khoáng B. để làm rõ sự việc, tuy nhiên hiện bình nước này không còn.

tin-sang-8-5-dien-bien-moi-vu-hoa-hau-thuy-tien-bi-khoi-kien-doi-2-4-ty-dong-thong-tin-bat-ngo-vu-dia-trong-binh-nuoc-uong-nguyen-tem

Con đỉa trong bình nước còn nguyên tem

"Chúng tôi đã cử người đến công ty làm việc, nhưng họ không giữ vật chứng đó lại. Đơn vị sẽ lấy mẫu nước ở công ty để gửi cho các đơn vị, xem xét chất lượng nước", ông Tiến nói.

Cũng theo ông Tiến, do bình nước không còn nên cơ quan chức năng chỉ dựa vào clip được các giáo viên quay lại. "Sự việc xảy ra từ ngày 28.4, nhưng đến ngày 6.5, Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Quảng Bình mới nhận được thông tin. Lẽ ra, khi vừa xảy ra thì bên phía nhà trường phối hợp với các đơn vị chức năng để làm việc".

Trước đó, ngày 6/5, bà Dương Thị Thúy Hà, Hiệu trưởng Trường mầm non Phong Thủy (xã Phong Thủy, H.Lệ Thủy, Quảng Bình), cho biết nhà trường đang làm việc với các đơn vị liên quan về vụ phát hiện đỉa bám bên trong bình nước uống cung cấp cho nhà trường.

Vào ngày 25/4, Trường mầm non Phong Thủy nhận nước bình đóng chai dung tích 20 lít từ công ty nói trên để dự trữ trong kho. Đến ngày 28/4, khi lấy một bình nước trong kho ra để sử dụng, các giáo viên phát hiện có đỉa đang bám bên trong bình nước.

Sau khi phát hiện có đỉa trong bình nước, Trường mầm non Phong Thủy liên hệ phía công ty cung ứng nước, đồng thời lập biên bản sự việc ban đầu để tiến hành kiểm tra.

Bình nước có đỉa sau đó cũng đã được phía công ty đưa về. Công ty cũng cho kiểm tra lại toàn bộ quy trình sản xuất để tìm ra nguyên nhân vì sao có đỉa xuất hiện trong bình nước chưa bóc tem.

Dự kiến xét xử vụ Hoa hậu Thùy Tiên bị kiện vào ngày 8/5 

Tòa án nhân dân quận Gò Vấp, TP HCM đã gửi giấy triệu tập nguyên đơn Đặng Thùy Trang, bị đơn Nguyễn Thúc Thùy Tiên của vụ tranh chấp hợp đồng vay tài sản và bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng từ giữa tháng 4. Theo đó, phiên xét xử sơ thẩm sẽ diễn ra vào chiều ngày 8/5.

tin-sang-8-5-dien-bien-moi-vu-hoa-hau-thuy-tien-bi-khoi-kien-doi-2-4-ty-dong-thong-tin-bat-ngo-vu-dia-trong-binh-nuoc-uong-nguyen-tem

Phía Thùy Tiên khẳng định, việc bà Trang kiện cô là không có cơ sở

Bà Đặng Thùy Trang xác nhận với chúng tôi đã nhận được thông báo của tòa án. Luật sư Nguyễn Quốc Phú và Trần Văn Hiếu là đại diện của bà Đặng Thùy Trang sẽ tham dự phiên tòa.

"Tôi mong ngày này đã lâu. Tôi không biết kết quả phiên tòa như thế nào nhưng mong muốn mọi việc được làm sáng tỏ trước pháp luật", Đặng Thùy Trang nói.

Về phía đại diện của Hoa hậu Thùy Tiên, luật sư Ngô Huỳnh Phương Thảo sẽ tham dự phiên tòa.

Từ tháng 11/2022, Tòa án nhân dân Quận Gò Vấp thông báo thụ lý vụ tranh chấp hợp đồng vay tiền giữa nguyên đơn là bà Đặng Thùy Trang và bị đơn là bà Nguyễn Thúc Thùy Tiên.

Trong đơn khởi kiện, bà Trang cho rằng tháng 6/2017, bà Tiên vay của bà Trang 1,5 tỷ đồng để tham gia cuộc thi Hoa khôi Nam Bộ 2017. Theo thỏa thuận, bà Tiên sẽ trả nợ bà Trang sau một năm kể từ khi nhận nợ nhưng cuối cùng không thanh toán. Bà Trang yêu cầu được bồi thường 2,4 tỷ (1,5 tỷ tiền nợ và 900 triệu đồng thiệt hại tinh thần).

Trong tâm thư gửi đến công chúng hồi tháng 11/2022, Hoa hậu Thùy Tiên từng viết: "Ở tuổi 18-19, trước những người bước đến cuộc đời mình, tôi luôn nghĩ họ sẽ luôn dành sự thương yêu và lòng tốt vì vậy tôi đã không lo nghĩ bất kỳ điều gì. Tôi đặt bút ký bằng với tất cả niềm tin, tôi bị hại nhưng vẫn không hề hay biết ở thời điểm đó. Hợp đồng dù đã ký nhưng tôi xin khẳng định rằng chưa nhận bất cứ khoản tiền nào và cũng không hề nhận được bất kỳ sự hỗ trợ nào như lời bà Đặng Thùy Trang đã hứa".

Nhận đặt 600 ổ bánh mỳ qua điện thoại, chủ tiệm mất gần 50 triệu đồng

Ngày 7/5, chủ tiệm bánh mỳ Minh Tâm, Phường 1, TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng, đã trình báo cơ quan công an về việc cửa tiệm bị lừa số tiền gần 50 triệu đồng bằng thủ đoạn gọi điện đặt bánh mỳ, nhờ mua hamburger.

tin-sang-8-5-dien-bien-moi-vu-hoa-hau-thuy-tien-bi-khoi-kien-doi-2-4-ty-dong-thong-tin-bat-ngo-vu-dia-trong-binh-nuoc-uong-nguyen-tem

Tiệm bánh mỳ Minh Tâm bị lừa gần 50 triệu. Ảnh: Zing

Theo chủ tiệm bánh Minh Tâm, sáng 27/4, cửa hàng nhận cuộc gọi từ số 0325565149 của người tự xưng tên Hải đang công tác trong quân đội đóng trên địa bàn tỉnh Đắk Nông.

Người này nói đang đưa lính đi huấn luyện trên địa bàn huyện Di Linh, dự kiến sẽ đến Bảo Lộc vào ngày 28/4 và đặt mua 600 ổ bánh mỳ (không nhân) với giá trị thanh toán 3,6 triệu đồng. Sau khi thỏa thuận, người này đã chuyển khoản 500.000 đồng tiền cọc và dặn sáng 28/4 sẽ đến lấy.

Chừa dừng lại, người này sau đó còn nhờ mua 100 hộp hamburger. Sau khi chủ tiệm báo không có loại bánh như yêu cầu, người tên Hải giới thiệu cơ sở chuyên bán hamburger đóng trên địa bàn thị trấn Di Linh (huyện Di Linh) và gửi số điện thoại 0328513373 qua để chủ tiệm bánh liên lạc.

Khi chủ tiệm bánh gọi điện cho “cửa hàng xuất nhập khẩu” như giới thiệu và thống nhất mua 100 hộp hamburger theo như yêu cầu và báo cho người tên Hải chuyển tiền, nhưng người này lấy lý do chỉ huy đang nghỉ trưa, chủ tiệm chuyển giúp.

“Vì thấy người này đặt mua 600 ổ bánh mì và chuyển 500.000 đồng tiền đặt cọc trước, lại nghĩ người công tác trong quân đội nên tin tưởng. Sau đó, tôi xin số tài khoản bên ‘Cửa hàng xuất nhập khẩu’ rồi chuyển 3 lần với tổng số tiền gần 50 triệu qua số tài khoản 1023933138 (Ngân hàng Vietcombank) mang tên Dương Ngọc Khánh”, chủ tiệm bánh Minh Tâm kể lại.

Tuy nhiên, sáng 28/4, không thấy ai tới lấy 600 ổ bánh mình, số hamburger cũng không ai giao chủ tiệm mới biết mình bị lừa.

Cùng thời gian trên, ngoài tiệm bánh Minh Tâm, kẻ lừa đảo cũng gọi điện thoại cho chủ tiệm bánh Trương Sỏi (Phường 1, TP Bảo Lộc).

Tại đây, những kẻ lừa đảo cũng đặt mua 600 ổ bánh và nhờ mua 200 hộp hamburger giống hệt tiệm bánh mì Minh Tâm, còn nhờ chủ tiệm mua giúp hamburger, nhưng người này đã liên lạc với ngân hàng nhờ kiểm tra giao dịch nên phát hiện thủ đoạn lừa đảo.

Thời gian qua, với chiêu lừa tương tự, 2 nhà hàng trên địa bàn TP Đà Lạt bị lừa hơn 700 triệu đồng.

Phát hiện đinh "dày như mưa" trên đường ở TP Thủ Đức

tin-sang-8-5-dien-bien-moi-vu-hoa-hau-thuy-tien-bi-khoi-kien-doi-2-4-ty-dong-thong-tin-bat-ngo-vu-dia-trong-binh-nuoc-uong-nguyen-tem

Tràn những vật sắc nhọn trên đường

Sáng 7/5, theo ghi nhận của PV NLĐ, có hàng trăm mảnh sắt sắc nhọn chỉ trên đoạn đường khoảng 150 m từ cầu vượt Linh Xuân (TP Thủ Đức, TP HCM) đi quận 12. Theo người dân ở khu vực này, có rất nhiều trường hợp bị bể lốp xe, gây té ngã sau khi cán phải đinh.

Anh Dương Lê Đại, Bí thư Đoàn phường Linh Xuân, cho biết tình trạng này đã diễn ra khoảng hai tháng nay.

"Người dân chạy xe qua khu vực này thấy ánh sáng lấp lánh do những mảnh sắt tràn đường. Từ thông tin người dân, UBND phường sau đó đã chỉ đạo thường xuyên cho thu gom đinh trên đường. Hiện các hộ dân làm nghề sửa chữa, vá xe cam kết không rải đinh. Đồng thời, chúng tôi đã nắm được thông tin những đối tượng tình nghi" - anh Dương Lê Đại nói.

Trong sáng cùng ngày, UBND phường Linh Xuân, TP Thủ Đức phối hợp với các đơn vị liên quan đã cho thu gom nhiều đinh hình thoi, các vật sắt nhọn trên đường. Cạnh đó, nhiều người dân cũng tham gia thu gom đinh trên đường.

Theo GiaDinh