Tin sáng 18/7: Ly kì bé trai 10 tuổi đang ngủ ở nhà, tỉnh giấc đã trên... tàu hỏa; giải cứu cô gái bị nhốt trong "nhà chứa" ở Campuchia

Tổ tàu SE11 phát hiện bé trai 10 tuổi đang một mình trên tàu nên bàn giao cho lãnh đạo Ga Đà Nẵng để đưa cháu lên tàu về với gia đình ở Nam Định; Ban Giám đốc Công an tỉnh Tây Ninh đã nhận được thư cảm ơn của gia đình ông T.V.Q. (ngụ tỉnh Nam Định) về việc công an giải cứu thành công con gái của ông từ "nhà chứa" ở Campuchia.

Bé trai 10 tuổi đang ngủ ở nhà, tỉnh giấc đã trên... tàu hỏa

tin-sang-18-7-ly-ki-be-trai-10-tuoi-dang-ngu-o-nha-tinh-giac-da-tren-tau-hoa-giai-cuu-co-gai-bi-nhot-trong-nha-chua-o-campuchia

Cháu D. sẽ theo tàu về ga Nam Định để bàn giao cho gia đình

Chiều 17/7, lãnh đạo Ga Đà Nẵng cho biết đã tiếp nhận bé trai 10 tuổi từ Trưởng tàu Thống nhất SE11 chạy tuyến Hà Nội - TP.m HCM và đang làm thủ tục để đưa cháu lên tàu SE6 về lại Nam Định.

Thông tin ban đầu, khuya 16/7, tàu SE11 đang từ Hà Nội vào TP.HCM, khi đến khu vực Nghệ An thì tiếp viên phát hiện cháu trai khoảng 10 tuổi trên toa số 2 nhưng không có người thân đi cùng.

Cháu bé cho biết tên là Lê Đại D. (10 tuổi), nhà ở tỉnh Nam Định. Tuy nhiên, cháu D. không nhớ tên bố mẹ và số điện thoại của họ. Nói với tiếp viên tàu, cháu D. cho biết đang ngủ ở nhà, khi tỉnh dậy thì thấy đã ở trên tàu hỏa và cũng không biết tàu đang đi đâu.

Cháu D. cho biết đang học lớp 4A Trường Tiểu học L.H.S. Tổ tàu SE11 tra trên mạng, tìm được ảnh các thầy cô của Trường Tiểu học Lê Hồng Sơn đưa cháu bé nhận diện thì cháu nhận ra một số thầy cô.

Sau đó, Trưởng tàu SE11 liên lạc với Ga Nam Định để nhờ hỗ trợ, báo tin cho lực lượng công an, phối hợp tìm người thân cho cháu.

Đến sáng 17/7, Ga Nam Định và cơ quan công an đã tìm được gia đình của cháu D. Mẹ cháu là chị Trần Thị Vân đã gọi điện cho trưởng tàu SE11, nhờ tổ tàu gửi cháu về lại Ga Nam Định để gia đình đón.

Sau khi xác minh đầy đủ thông tin, Trưởng tàu SE11 bàn giao cháu D. cho lãnh đạo Ga Đà Nẵng để đưa cháu trở về với gia đình.

Bé gái 2 tuổi nguy kịch, nghi do bị bạo hành

tin-sang-18-7-ly-ki-be-trai-10-tuoi-dang-ngu-o-nha-tinh-giac-da-tren-tau-hoa-giai-cuu-co-gai-bi-nhot-trong-nha-chua-o-campuchia

Bé gái 2 tuổi hiện vẫn đang được chăm sóc trong phòng cấp cứu (Ảnh: Bác sĩ cung cấp).

Ngày 17/7, thông tin từ bệnh viện đa khoa tỉnh Lâm Đồng, chiều 16/7, cơ sở tiếp nhận bệnh nhi là một bé gái gần 2 tuổi đang trong tình trạng hôn mê.

Sau khi chẩn đoán bé gái bị chấn thương sọ não, tụ máu não, dập phổi, các bác sĩ tại bệnh viện đã phẫu thuật cấp cứu, lấy cục máu đông trong não cháu bé. Hiện tình trạng bé gái vẫn còn nặng, đang được chăm sóc trong phòng cấp cứu.

Trong quá trình cấp cứu bệnh nhi, các bác sĩ nhận thấy trên người bé có nhiều vết bầm tím từ đầu đến chân nghi không phải do té ngã mà có dấu hiệu của bạo hành nên bệnh viện đã trình báo cơ quan công an.

Thông tin bước đầu, người đưa cháu bé đến bệnh viện tên Hằng. Người này ban đầu nói cháu bé tên B. (2 tuổi, con mình) nhưng sau khi biết bé gái nguy kịch mới khai là người nhận trông giữ, chăm sóc cháu bé. Bé gái tên là C.P.L., còn mẹ của bé đang làm việc ở TP Cần Thơ.

"Hiện tại, cháu bé đã được người nhà đến chăm sóc, chị Hằng không có mặt tại bệnh viện. Do thời điểm này chưa nhận được giấy tờ nào về bé nên bệnh viện chưa xác định danh tính chính xác của bệnh nhi", một cán bộ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng cho hay.

Hiện cơ quan công an đang xác minh, điều tra làm rõ nguyên nhân gây ra những chấn thương trên người cháu bé.

Vụ lật xe khách ở Phú Thọ: Sức khỏe các nạn nhân hiện ra sao?

tin-sang-18-7-ly-ki-be-trai-10-tuoi-dang-ngu-o-nha-tinh-giac-da-tren-tau-hoa-giai-cuu-co-gai-bi-nhot-trong-nha-chua-o-campuchia

Hiện trường vụ lật xe. Ảnh: NDO

Khoảng 22h30 ngày 15/7, xe khách BKS 29F 013.54 khi đến đoạn dốc thuộc xã Xuân Sơn, huyện Tân Sơn thì bất ngờ lật nghiêng bên đường khiến 3 người tử vong, 10 người bị thương phải nhập viện.

3 người tử vong là lái xe Lâm Quang T. (SN 1986, trú tại Tường Văn, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa), cùng 2 hành khách là Triệu Bình M. (SN 1989), Nguyễn Gia P. (SN 2013). Ngoài 10 người bị thương phải nhập viện, 15 người còn lại bị xây xước nhẹ.

Sau khi nhận được thông tin, các cơ quan chức năng ở huyện Tân Sơn đã chỉ đạo các lực lượng chức năng, cơ quan, đơn vị có mặt tại hiện trường vụ tai nạn khẩn trương tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ, sơ cứu và đưa nạn nhân đến cơ sở y tế. Các bệnh nhân nặng đã chuyển xuống Hà Nội điều trị.

Sau khi khám nghiệm hiện trường, 3 nạn nhân tử vong đã được thân nhân tiếp nhận và đưa về gia đình để làm lễ mai táng.

Giải cứu cô gái bị nhốt trong "nhà chứa" ở Campuchia

tin-sang-18-7-ly-ki-be-trai-10-tuoi-dang-ngu-o-nha-tinh-giac-da-tren-tau-hoa-giai-cuu-co-gai-bi-nhot-trong-nha-chua-o-campuchia

Bị lừa bán sang Campuchia, hai thiếu niên chạy trốn thành công, đến cơ quan công an trình báo (Ảnh: Công an cung cấp).

Ngày 17/7, Ban Giám đốc Công an tỉnh Tây Ninh đã nhận được thư cảm ơn của gia đình ông T.V.Q. (ngụ tỉnh Nam Định) về việc công an giải cứu thành công con gái của ông từ "nhà chứa" ở Campuchia.

Theo ông Q., con gái ông tên Th. (20 tuổi) bị nhóm người dụ dỗ đưa sang Campuchia làm "việc nhẹ lương cao" vào ngày 9/6.

Khi sang Campuchia, Th. bị khống chế, buộc phải làm nghề "nhạy cảm" để trả nợ "chi phí tổ chức vượt biên". Rất may Th. tìm cách nhắn tin cho gia đình cầu cứu.

"Nó nhắn con bị đưa qua Campuchia rồi, bây giờ không thể về được vì không có giấy tờ, chỗ bị nhốt là nhà chứa, không biết tên. Trong nhà chứa có hơn 10 cô gái Việt Nam. Khi có khách thì bắt ra tiếp khách. Nó khiếp sợ lắm", ông Q. kể lại.

Thấy con gái nhắn tin rồi mất liên lạc, ông Q. nhanh chóng đi tìm kiếm, làm đơn tố giác, cầu cứu Công an tỉnh Tây Ninh. Đến ngày 26/6, Công an tỉnh Tây Ninh phối hợp lực lượng an ninh Campuchia tìm thấy, giải cứu em Th. đưa về nhà an toàn.

Theo Công an tỉnh Tây Ninh, đây là một trong số những trường hợp được lực lượng chức năng can thiệp, giải cứu thành công; vẫn có nhiều vụ việc người nhà cung cấp thông tin không chính xác về thời gian, địa điểm nên khó truy vết, chưa thể phối hợp bên Campuchia giải cứu.

Trưởng ban Bảo vệ dân phố chiếm hàng trăm triệu đồng hỗ trợ chống COVID-19

tin-sang-18-7-ly-ki-be-trai-10-tuoi-dang-ngu-o-nha-tinh-giac-da-tren-tau-hoa-giai-cuu-co-gai-bi-nhot-trong-nha-chua-o-campuchia

Phong tỏa khu vực có ca nhiễm COVID-19 tại Khánh Hòa vào năm 2021 (Ảnh: X.N.).

Ngày 16/7, bà Nguyễn Thị Hồng Hải - Phó Chủ tịch UBND thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa cho biết, thanh tra thị xã đã vào cuộc xác minh việc Trưởng Ban bảo vệ dân phố phường Ninh Hiệp bị tố giác có dấu hiệu chiếm dụng hơn 372 triệu đồng trong quá trình chi tiền hỗ trợ các lực lượng tham gia phòng, chống COVID-19.

"Ban Thường vụ Thị ủy đã giao cơ quan Thanh tra vào cuộc làm rõ vụ việc. Sau khi có kết luận, chính quyền sẽ công bố sau" - Phó Chủ tịch thị xã Ninh Hòa nói.

Còn theo ông Hồ Duy Tiên - Chủ tịch phường Ninh Hiệp, vừa qua, phường đã tiếp nhận thông tin từ một số thành viên bảo vệ dân phố về việc không nhận được đủ tiền theo chế độ phòng, chống dịch COVID-19 được quy định tại Nghị quyết số 16/NQ-CP ngày 8/2/2021 của Chính phủ, thời gian từ ngày 4/7 đến ngày 7/9/2021.

Sau khi tiếp nhận thông tin trên, UBND phường Ninh Hiệp đã thành lập Tổ kiểm tra, kết quả phát hiện ông Đ.X.T. - Trưởng ban Bảo vệ dân phố phường đã lập hồ sơ quyết toán khống danh sách, chi trùng và găm giữ hơn 200 triệu đồng chưa chi trả cho thành viên bảo vệ dân phố theo hồ sơ quyết toán đã chi.

Tổng cộng số tiền ông T. chiếm dụng là hơn 372 triệu đồng.

Chủ tịch phường Ninh Hiệp cho biết, ông T. đã nộp lại số tiền 310 triệu đồng cho UBND phường. Số tiền còn lại ông khẳng định đã chi cho các bếp ăn phục vụ phòng chống dịch Covid-19.

"Hiện ông T. đã bị đình chỉ công tác. Đồng thời, phường cũng yêu cầu các cơ quan có liên quan họp bàn để có hình thức xử lý ông T. theo quy định" - Chủ tịch phường Ninh Hiệp thông tin.

Thu phí không dừng trên toàn bộ cao tốc từ 1/8

Bộ Giao thông Vận tải đề nghị các địa phương xây dựng phương án phân luồng, chuẩn bị thu phí không dừng trên tất cả các tuyến đường cao tốc từ 1/8.

Trong văn bản gửi UBND các tỉnh, thành mới đây, Bộ Giao thông Vận tải đề nghị tất cả các địa phương triển khai chỉ đạo của Chính phủ về thu phí dịch vụ đường bộ theo hình thức điện tử không dừng (ETC). Các địa phương phối hợp với Tổng cục Đường bộ Việt Nam xây dựng phương án phân luồng, tổ chức giao thông bảo đảm trật tự, an toàn, kết nối liên thông và chỉ duy trì một làn thu phí hỗn hợp trên mỗi chiều xe chạy tại các trạm thu phí.

Bộ cũng đề nghị UBND các tỉnh, thành phố vận động, công chức, viên chức, người lao động gương mẫu dán thẻ để sử dụng dịch vụ thu phí điện tử không dừng trước ngày 31/7.

Các nhà cung cấp dịch vụ ETC được giao tổ chức tuyên truyền, nâng cao chất lượng dịch vụ, mở rộng địa điểm và hình thức dán thẻ, tạo thuận tiện cho chủ phương tiện. Phấn đấu đến tháng 9, 80 - 90% số lượng xe trên toàn quốc dán thẻ tham gia dịch vụ ETC.

Hổ trắng quý hiếm, hươu cao cổ và những con vật được sinh ra giữa lòng thành phố 

Thảo Cầm Viên Sài Gòn là 1 trong 10 vườn thú lâu đời nhất thế giới. Tại đây, nhiều thế hệ động vật quý đã ra đời, tạo nên một hệ sinh thái đa dạng. 

tin-sang-18-7-ly-ki-be-trai-10-tuoi-dang-ngu-o-nha-tinh-giac-da-tren-tau-hoa-giai-cuu-co-gai-bi-nhot-trong-nha-chua-o-campuchia

Thảo Cầm Viên Sài Gòn (quận 1) là một trong những công trình lâu đời nhất tại TP. HCM, được xây dựng vào ngày 23/03/1864 với tên gọi đầu tiên là Vườn Bách Thảo. Đây còn là 1 trong 10 vườn thú trên thế giới với bề dày trên 150 tuổi. Tại đây, nhiều thế hệ hổ Đông Dương, sư tử, vượn má vàng, voọc bạc, trĩ sao, công xanh, cá sấu... đã ra đời, tạo nên một hệ sinh thái đa dạng giữa lòng thành phố.

tin-sang-18-7-ly-ki-be-trai-10-tuoi-dang-ngu-o-nha-tinh-giac-da-tren-tau-hoa-giai-cuu-co-gai-bi-nhot-trong-nha-chua-o-campuchia

Gần đây nhất, vào ngày 24/6/2022, một chú huơu cao cổ con đã được sinh ra khoẻ mạnh tại Thảo Cầm Viên Sài Gòn. Được biết, đây là lần thứ 3 hươu cao cổ được sinh ra tại vườn thú này sau 2 lần vào năm 2018 và 2021.

tin-sang-18-7-ly-ki-be-trai-10-tuoi-dang-ngu-o-nha-tinh-giac-da-tren-tau-hoa-giai-cuu-co-gai-bi-nhot-trong-nha-chua-o-campuchia

Việc sinh con được thực hiện hoàn toàn tự nhiên sau 2 giờ trở dạ. Trước đây, ngay từ khi phát hiện dấu hiệu mang thai, hươu mẹ sẽ được chuyển vào khu nhà riêng biệt để được chăm sóc, theo dõi và việc sinh con có sự can thiệp của bác sĩ thú y. Nhưng trong lần sinh này, phía Thảo Cầm Viên đã quyết định để hươu con được chào đời bằng phương pháp tự nhiên, hạn chế tối đa sự tác động của con người.

tin-sang-18-7-ly-ki-be-trai-10-tuoi-dang-ngu-o-nha-tinh-giac-da-tren-tau-hoa-giai-cuu-co-gai-bi-nhot-trong-nha-chua-o-campuchia

Được biết, mẹ của hươu con này được nhập về Thảo Cầm Viên vào năm 2007 và bố được nhập về năm 2014. Hàng ngày, các nhân viên vườn thú phải đảm bảo dinh dưỡng đầy đủ cho hươu cao cổ bố, mẹ, như thức ăn từ cây xanh, tinh bột, vitamin... và kiểm soát các loại dịch bệnh. Nhờ vậy, hươu cao cổ mới có thể sinh sản tốt trong môi trường nuôi nhốt. Hươu cao cổ con nặng khoảng 50 kg, sau nhiều lần ngã mới chập chững những bước đi đầu tiên. Sau hơn 10 ngày ra đời, con hươu trên có chiều cao hơn 2 m, tăng thêm 30 kg, cứng cáp, khỏe mạnh. Trong ảnh là chú hươu cao cổ mới sinh cùng với hươu bố.

Trẻ em mang phao ra giữa phố để... tắm biển

Triều cường dâng cao khiến một số tuyến đường thuộc khu đô thị ở Quảng Ninh bị cô lập, mực nước cao nhất trong ngày 15/7 lên tới gần 1m.

tin-sang-18-7-ly-ki-be-trai-10-tuoi-dang-ngu-o-nha-tinh-giac-da-tren-tau-hoa-giai-cuu-co-gai-bi-nhot-trong-nha-chua-o-campuchia

Từ năm 2019 đến nay, người dân sinh tại lô biệt thự, Khu đô thị Vựng Đâng, (phường Yết Kiêu, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) luôn phải sống trong tình cảnh ngập lụt mỗi khi triều cường dâng cao.

tin-sang-18-7-ly-ki-be-trai-10-tuoi-dang-ngu-o-nha-tinh-giac-da-tren-tau-hoa-giai-cuu-co-gai-bi-nhot-trong-nha-chua-o-campuchia

Một số tuyến phố như Ngô Thì Nhậm; Nguyễn Anh Ninh, Hai Bà Trưng (phường Yết Kiêu) chìm trong biển nước. Tại thời điểm 17h, mực nước dâng lên cao 42 cm so với mặt đường. Đợt triều cường kéo dài trong 3 ngày từ 14/7 và dâng cao đến 4,3 m.

tin-sang-18-7-ly-ki-be-trai-10-tuoi-dang-ngu-o-nha-tinh-giac-da-tren-tau-hoa-giai-cuu-co-gai-bi-nhot-trong-nha-chua-o-campuchia

Nước biển từ dưới nền đường đùn lên tạo thành bong bóng. Người dân thuộc khu phố 6, phường Yết Kiêu cho biết, thời điểm triều cường lên cao nhất khiến cả tuyến phố bị ngập đến gần 1 m.

tin-sang-18-7-ly-ki-be-trai-10-tuoi-dang-ngu-o-nha-tinh-giac-da-tren-tau-hoa-giai-cuu-co-gai-bi-nhot-trong-nha-chua-o-campuchia

Nước biển dâng tràn qua sân gây ngập tuyến cáp điện ngầm và tủ điện của một số hộ dân trên đường Ngô Thì Nhậm.

tin-sang-18-7-ly-ki-be-trai-10-tuoi-dang-ngu-o-nha-tinh-giac-da-tren-tau-hoa-giai-cuu-co-gai-bi-nhot-trong-nha-chua-o-campuchia

Người dân lấy phao bơi cho trẻ em nô đùa trên phố Ngô Thì Nhậm. "Cảm giác rất lạ, lần đầu tiên em được tắm biển ngay giữa phố. Em có chụp ảnh khoe bạn bè nhưng không ai tin", hai bạn trẻ trong ảnh chia sẻ.

Theo GiaDinh