Tin 9/2: Người phụ nữ 21 tuổi sinh con trai nặng 5,4kg; công an vào cuộc vụ cô đồng bổ cau phán "đúng nhận, sai cãi"

Sở Y tế tỉnh Phú Thọ thông tin, Trung tâm Y tế huyện Hạ Hòa vừa thực hiện phẫu thuật thành công lấy thai cho sản phụ 21 tuổi, bé trai chào đời có cân nặng 5,4 kg; Chính quyền thị xã Kinh Môn (tỉnh Hải Dương) đã vào cuộc xác minh vụ người phụ nữ tự nhận là "cô đồng", vừa ngồi bổ cau vừa nói về "lá số tử vi" của người khác với câu kết "đúng nhận, sai cãi".

Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội 'đóng vai' du khách đi chùa Hương để kiểm tra

tin-9-2-nguoi-phu-nu-21-tuoi-sinh-con-trai-nang-5-4kg-cong-an-vao-cuoc-vu-co-dong-bo-cau-phan-dung-nhan-sai-cai

Chùa Hương (huyện Mỹ Đức, Hà Nội) thu hút nhiều du khách đến vãn cảnh dịp đầu năm. Ảnh: Việt Linh

Thông tin trên được Chủ tịch UBND Hà Nội Trần Sỹ Thanh cho biết tại phiên họp toàn thể UBND thành phố tháng 2, diễn ra sáng 8/2.

Sau khi trực tiếp đến địa phương mà không báo trước cho chính quyền, lãnh đạo Hà Nội đánh giá về cơ bản, công tác chuẩn bị lễ hội chùa Hương tốt hơn năm ngoái nhưng vẫn cần nỗ lực hơn, thay đổi cung cách quản lý để phục vụ nhân dân.

Công tác chuẩn bị lễ hội được nhận định tốt hơn năm ngoái nhưng vẫn cần thay đổi cung cách quản lý để phục vụ người dân. Đồng thời, năm nay là năm nhuận, người dân đi lễ nhiều nên cấp quận, huyện, thị xã cần tiếp tục bảo đảm an ninh, an toàn khi tổ chức các hoạt động.

Công an vào cuộc vụ cô đồng bổ cau "đúng nhận, sai cãi" nóng trên mạng

tin-9-2-nguoi-phu-nu-21-tuoi-sinh-con-trai-nang-5-4kg-cong-an-vao-cuoc-vu-co-dong-bo-cau-phan-dung-nhan-sai-cai

Theo đại diện cơ quan chức năng, đã có những quy định rất rõ ràng về hành vi lợi dụng bói toán gây ảnh hưởng xấu đến người dân.

Trao đổi với PV Dân trí sáng 8/2, bà Mạc Thị Huyền, Phó Chủ tịch UBND thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương cho biết các cơ quan chức năng của thị xã đang vào cuộc xác minh, làm rõ hành vi của "cô đồng" T.H. - người nổi tiếng trên mạng xã hội nhiều ngày qua bằng cách xem bói qua hình thức bổ cau.

"Ngay sau khi có thông tin chính thức, chúng tôi sẽ báo cáo cụ thể bằng văn bản tới các cơ quan chức năng", bà Huyền cho biết.

Sáng cùng ngày, ông Vũ Văn Dung, Chủ tịch UBND phường Hiến Thành xác nhận cô đồng T.H hiện đang sinh sống trên địa bàn phường.

"Ban Tôn giáo thị xã, Công an thị xã đang kết hợp cùng UBND phường xác minh, làm rõ vụ việc", ông Dung nói với PV Dân trí .

Bị lừa hơn 100 triệu đồng khi mua bán trên mạng, nữ sinh viên đột ngột mất tích

tin-9-2-nguoi-phu-nu-21-tuoi-sinh-con-trai-nang-5-4kg-cong-an-vao-cuoc-vu-co-dong-bo-cau-phan-dung-nhan-sai-cai

Nữ sinh H. trước khi mất tích (ảnh do gia đình cung cấp)

Chiều 8-2, trao đổi với Báo Người Lao Động, ông N.Q.D. (50 tuổi, trú tại xã An Hưng, huyện An Dương, TP Hải Phòng) cho hay gia đình đang kết hợp cùng lực lượng chức năng tiến hành tìm kiếm chị N.T.H.H. (20 tuổi, con gái ông D.) mất tích vào ngày 4-2.

Theo gia đình, vào tối ngày 4-2, chị H. đi bộ từ nhà ra khu vực chân cầu Kiền (cách nhà khoảng hơn 3 km), đến đêm không thấy về, gọi điện thoại không nghe máy.

Sinh nghi, gia đình vội vã chia nhau đi tìm kiếm. Đến 0 giờ 30 phút ngày 5-2, chị gái của chị H. đã phát hiện áo khoác, điện thoại và chiếc ô của chị H. để trên đỉnh cầu Kiền. Gia đình nghi ngờ trong lúc thiếu suy nghĩ, chị H. đã nhảy cầu tự tử.

Ông D. cũng cho rằng có thể có vấn đề liên quan đến hình sự vì trước khi mất tích, con gái ông D. có tham gia mua bán trên mạng và bị lừa hơn 100 triệu đồng. 

"Vào tối 4-2, khi gia đình đi vắng, con gái tôi đã lấy tiền của bố mẹ, sau đó cắm xe máy để trả 130 triệu đồng cho ai đó. Khi kiểm tra trên máy điện thoại của cháu, chúng tôi phát hiện có giao dịch chuyển số tiền 130 triệu đồng" - ông D. chia sẻ.

Được biết, hiện chị H. đang là sinh viên năm thứ nhất trường Đại học Hàng hải Việt Nam.

Cũng trong chiều 8-2, lãnh đạo UBND xã An Hưng xác nhận gia đình chị H. đã có đơn trình báo cơ quan công an. Hiện lực lượng chức năng đang khẩn trương tìm kiếm tung tích của nữ sinh này.

Xác minh vụ chậu hoa từ tầng cao chung cư ở Hà Nội rơi trúng ô tô

tin-9-2-nguoi-phu-nu-21-tuoi-sinh-con-trai-nang-5-4kg-cong-an-vao-cuoc-vu-co-dong-bo-cau-phan-dung-nhan-sai-cai

Chiếc ô tô bị chậu hoa rơi trúng kính chắn gió (Ảnh: Hoàng Mạnh).

Chiều 7/2, mạng xã hội xôn xao bài viết kèm hình ảnh chiếc ô tô bán tải đậu dưới khu vực chung cư bị chậu hoa rơi trúng làm vỡ, móp kính chắn gió.

Nội dung bài viết: "Hết tết, chậu hoa thì ném xuống sau nhà. Cành đào thì cứ để nguyên ấn vào họng rác chung cư. Một vài người có bạc tỷ mua nhà mà ý thức thì nghèo quá...".

Bài viết được chia sẻ, thu hút nhiều ý kiến của cộng đồng mạng. Nhiều người cho rằng việc rơi (ném) chậu hoa xuống khu vực chung cư là nguy hiểm tính mạng, làm hư hỏng tài sản của người khác.

Liên quan sự việc, chiều cùng ngày, trao đổi với phóng viên Dân trí, đại diện UBND phường Mộ Lao (quận Hà Đông) cho biết, sự việc xảy ra tại khu vực chung cư Seasons Avenue.

Theo đại diện UBND phường, sau khi nắm sự việc, chính quyền đã giao cho Công an phường Mộ Lao đến hiện trường xác minh, xử lý. "Hiện phía công an cho anh em kiểm tra, khi nào có kết quả sẽ thông tin sau", vị đại diện nói.

Trong khi đó, anh M. (nhân chứng) cho biết sự việc xảy ra sáng cùng ngày, tại một bãi đỗ xe tự phát dưới khu vực phía sau chung cư Seasons Avenue. Nhiều người bất ngờ nghe tiếng động mạnh, khi chạy ra phát hiện một chậu hoa bị vỡ dưới đất, kính chắn gió ô tô bị vỡ, móp.

Người phụ nữ 21 tuổi sinh con trai nặng 5,4kg

tin-9-2-nguoi-phu-nu-21-tuoi-sinh-con-trai-nang-5-4kg-cong-an-vao-cuoc-vu-co-dong-bo-cau-phan-dung-nhan-sai-cai

Bé trai chào đời có cân nặng 5,4 kg, tương đương em bé khoảng 2 tháng tuổi.

Sở Y tế tỉnh Phú Thọ ngày 7/2 thông tin, Trung tâm Y tế huyện Hạ Hòa vừa thực hiện phẫu thuật thành công lấy thai cho sản phụ N.T.T.A, 21 tuổi, bé trai chào đời có cân nặng 5,4 kg.

Sản phụ A. nhập viện cuối giờ chiều qua. Sau khi được theo dõi, các bác sĩ đánh giá thai to, trọng lượng lớn hơn mức bình thường nên được chỉ định sinh mổ. Ca phẫu thuật diễn ra thành công sau gần một tiếng đồng hồ.

Em bé đã chào đời khỏe mạnh với cân nặng 5,4kg (tương đương với em bé khoảng 2 tháng tuổi). BSCKI Vũ Văn Bình, Trưởng khoa Sản, người thực hiện chính ca phẫu thuật, cho biết cân nặng của trẻ sơ sinh đủ tháng trung bình khoảng 2,8 - 3,5 kg. Một thai nhi nặng hơn 4 kg được gọi là thai to.

Trẻ sơ sinh nặng cân cần được theo dõi sát sao, nguy cơ cao hạ đường huyết vì nhu cầu năng lượng nhiều hơn, theo bác sĩ Bình.

Đây chưa phải là trường hợp bé sơ sinh nặng cân nhất tại Việt Nam. Năm 2017, một em bé nặng 7,1kg chào đời khỏe mạnh tại Vĩnh Phúc. Trước đó, một bé gái nặng 7kg sinh tại Gia Lai; Đà Nẵng cũng từng có 2 bé trọng lượng 6,5kg. Hồi tháng 8/2022, Bệnh viện tỉnh Bắc Giang đón thành công bé gái sơ sinh nặng 6,2kg.

Vụ 38 người bị ngộ độc sau khi ăn chè miễn phí: Một bệnh nhân tử vong

tin-9-2-nguoi-phu-nu-21-tuoi-sinh-con-trai-nang-5-4kg-cong-an-vao-cuoc-vu-co-dong-bo-cau-phan-dung-nhan-sai-cai

Lãnh đạo Sở Y tế tỉnh An Giang thăm hỏi bệnh nhân bị ngộ độc sau khi ăn chè. Ảnh: E.X

Theo báo cáo lần 2 của Chi Cục an toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh An Giang, nhân dịp rằm tháng Giêng, bà N.A.T (ngụ tại ấp Long Hòa 2, xã Long Điền A) nấu chè đậu trắng để phát miễn phí cho mọi người.

Người phụ nữ này nấu chè từ chiều 3/2, sáng hôm sau, bà phát miễn phí cho nhiều người trong xóm. Nguyên liệu nấu chè gồm 20kg đậu trắng, 8kg nếp, 10kg nước cốt dừa, 24kg đường cát và nước tro tàu. Đến khoảng 23h cùng ngày, nhiều người sau khi ăn chè có triệu chứng tiêu chảy, nôn, sốt…

Khi phát chè, bà T. không làm nóng lại và chia chè vào từng bọc để phát. Mỗi bọc khoảng 4 chén chè (chè ở dưới, nước cốt dừa ở trên).

Vụ ngộ độc khiến 38 người phải nhập viện cấp cứu tại huyện Chợ Mới. Trong đó, 4 người tiên lượng nặng được chuyển lên Bệnh viện đa khoa Trung tâm An Giang; đến nay, 1 người tử vong. 26/34 người nhập viện tuyến huyện đã được xuất viện. Ngoài ra, 50 người sau khi ăn chè của bà T. bị đau bụng nhẹ, tự mua thuốc uống tại nhà.

Vượn đen má hung quý hiếm xuất hiện trong khu dân cư

tin-9-2-nguoi-phu-nu-21-tuoi-sinh-con-trai-nang-5-4kg-cong-an-vao-cuoc-vu-co-dong-bo-cau-phan-dung-nhan-sai-cai

Cá thể vượn này giới tính đực, đã trưởng thành. Ảnh: G.X

Ngày 8/2, Hạt Kiểm lâm Hòa Vang (Đà Nẵng) cho biết vừa phát hiện, bắt giữ một cá thể Vượn đen má hung trong khu dân cư.

 

Trước đó, ngày 4/2, sau khi nhận được tin báo của người dân về việc một cá thể động vật hoang dã xuất hiện tại khu dân cư thôn Nam Yên, xã Hòa Bắc (huyện Hòa Vang), Hạt Kiểm lâm Hòa Vang đã phối hợp chính quyền địa phương bắt giữ.

Qua kiểm tra, đơn vị xác định đây là cá thể Vượn đen má hung (tên khoa học Nomascus gabriellae).

Cá thể vượn này giới tính đực, đã trưởng thành, sức khỏe bình thường, cân nặng 3kg.

Theo Hạt Kiểm lâm Hòa Vang loài Vượn đen má hung không phân bố tại Đà Nẵng và cá thể vừa được bắt được tự xuất hiện trong khu dân cư không rõ nguồn gốc, không xác định được chủ quản lý.

Sau khi bắt giữ, do đây là loài động vật rừng thuộc danh mục loài nguy cấp, quý hiếm không thuộc thẩm quyền xử lý, Hạt Kiểm lâm Hòa Vang đã bàn giao cho Chi cục Kiểm lâm thành phố lập các thủ tục liên quan theo quy định pháp luật để cứu hộ, tái thả tự nhiên.

Hiện, Chi cục Kiểm lâm thành phố đã tiếp nhận được cá thể Vượn đen má hung quý hiếm này. Vì cá thể không phân bố tại Đà Nẵng nên Chi cục Kiểm lâm đang làm thủ tục liên quan và lập phương án cứu hộ trong thời gian sớm nhất.

Theo GiaDinh