Tin 8/4: Bị can Nguyễn Phương Hằng khai lý do tố nghệ sĩ Hoài Linh "ngâm tiền từ thiện"; miền Bắc sắp nồm ẩm kéo dài

Nguyễn Phương Hằng khai yêu cầu Hoài Linh cùng lên tiếng trước hành vi của "thần y" Võ Hoàng Yên nhưng nghệ sĩ này im lặng nên bà tố việc "ngâm tiền từ thiện"; từ ngày mai (9/4), trời chuyển sương mù, mưa nhỏ, gây nồm ẩm trong nhiều ngày.

Can 2 phụ nữ đánh nhau, chiến sĩ công an bị đâm nhiều nhát

tin-8-4-bi-can-nguyen-phuong-hang-khai-ly-do-to-nghe-si-hoai-linh-ngam-tien-tu-thien-mien-bac-sap-nom-am-keo-dai

Lãnh đạo Công an TP Hà Nội thăm, động viên chiến sĩ công an bị thương khi làm nhiệm vụ

Ngày 7/4, Công an quận Hoàn Kiếm (TP Hà Nội) đang phối hợp các lực lượng chức năng truy tìm để xử lý nghiêm đối tượng có hành vi dùng dao đâm một chiến sĩ công an.

Trước đó, khoảng 22 giờ 30 phút ngày 4/4, khi đang can ngăn 2 phụ nữ đánh nhau trước cửa số nhà 70 phố Hàng Buồm (quận Hoàn Kiếm), thiếu tá Trần Minh Đức, cán bộ Công an phường Hàng Buồm, bất ngờ bị một đối tượng nam giới dùng dao đâm vào sườn phải và 2 bên cánh tay rồi bỏ trốn.

Ngày 5/4, thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội đã đến thăm hỏi, động viên thiếu tá Đức, hiện đang cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức.

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng biểu dương tinh thần kiên quyết chống tội phạm của thiếu tá Trần Minh Đức, đồng thời chỉ đạo Công an quận Hoàn Kiếm phối hợp các đơn vị liên quan lập hồ sơ, xử lý nghiêm đối tượng chống người thi hành công vụ.

Bị can Nguyễn Phương Hằng khai lý do tố Hoài Linh "ngâm tiền từ thiện"

tin-8-4-bi-can-nguyen-phuong-hang-khai-ly-do-to-nghe-si-hoai-linh-ngam-tien-tu-thien-mien-bac-sap-nom-am-keo-dai

Bị can Nguyễn Phương Hằng và nghệ sĩ Hoài Linh

Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện KSND TP.HCM đề nghị truy tố bị can Nguyễn Phương Hằng (52 tuổi, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nam) và 4 đồng phạm về tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân" theo Điều 331 (BLHS 2015).

Theo kết luận điều tra, bị can Nguyễn Phương Hằng thừa nhận đã phát ngôn xúc phạm ông Huỳnh Minh Hưng (ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng) và ông Võ Nguyễn Hoài Linh (nghệ sĩ Hoài Linh).

Về nghệ sĩ Hoài Linh, bà Nguyễn Phương Hằng cho rằng, ông có mối quan hệ với "thần y" V.H.Y. Thời gian vợ chồng bà Nguyễn Phương Hằng tố cáo ông V.H.Y lừa đảo, bị can yêu cầu Hoài Linh cùng lên tiếng trước hành vi của ông Y nhưng nghệ sĩ này im lặng.

Vì vậy trong các buổi livestream sau đó, Nguyễn Phương Hằng đã "đấu tố" Hoài Linh việc "ngâm" hơn 14 tỷ đồng tiền từ thiện.

Với Đàm Vĩnh Hưng, bị can Nguyễn Phương Hằng cho rằng, sau khi bà "đấu tố" Hoài Linh, ca sĩ này đã lên mạng xã hội xúc phạm mình nên trong các buổi livestream, bị can đã có những phát ngôn miệt thị, chửi bới về ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, được cơ quan công an trích dẫn trong 6 trang tại kết luận điều tra.

Theo kết luận điều tra, bị can Nguyễn Phương Hằng thông qua các tài khoản mạng xã hội YouTube và TikTok, tổ chức nhiều buổi livestream xâm phạm bí mật đời tư, ảnh hưởng uy tín, danh dự của ông Võ Nguyễn Hoài Linh (nghệ sĩ Hoài Linh), bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh (ca sĩ Vy Oanh), bà Đặng Thị Hàn Ni (nhà báo Hàn Ni), ông Nguyễn Đức Hiển (Phó Tổng Biên tập Báo Pháp luật TP.HCM), bà Trần Thị Thủy Tiên (ca sĩ Thủy Tiên) cùng chồng là Lê Công Vinh, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, bà Đinh Thị Lan.

Bị can Nguyễn Phương Hằng đã lợi dụng sức ảnh hưởng của bản thân, sử dụng chức năng của mạng xã hội tổ chức nhiều buổi phát trực tiếp nội dung thông tin không kiểm chứng, liên quan đến đời tư của người khác, trong đó sử dụng những ngôn từ mang tính chất nhục mạ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm.

Bị can Nguyễn Phương Hằng khai nhận các thông tin đã phát ngôn về các cá nhân trên là do đọc trên Internet, báo chí và nằm mơ... chứ chưa được kiểm chứng và không có căn cứ.

Đối với các cá nhân sử dụng kênh YouTube để chia sẻ thông tin liên quan đến Nguyễn Phương Hằng nhằm mục đích "câu like", tăng thu nhập, cơ quan điều tra Công an TP.HCM và các đơn vị chức năng liên quan đang xác minh, làm rõ để xử lý.

Đối với bị can Đặng Anh Quân, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM xác định Quân trực tiếp tham gia nhiều buổi livestream cùng Nguyễn Phương Hằng. Trong các buổi livestream này, Đặng Anh Quân đã phát ngôn, bình luận, cùng tương tác với Nguyễn Phương Hằng về những nội dung xúc phạm nghiêm trọng danh dự, uy tín, nhân phẩm của nhiều cá nhân.

Hành vi của Đặng Anh Quân là giúp sức tích cực cho Nguyễn Phương Hằng thực hiện hành vi phạm tội liên tục, nhiều lần trong thời gian dài, gây bức xúc trong dư luận xã hội, làm phức tạp tình hình trên không gian mạng, gây ảnh hưởng xấu đến trật tự an toàn xã hội.

Miền Bắc sắp chuyển nồm ẩm dài ngày

tin-8-4-bi-can-nguyen-phuong-hang-khai-ly-do-to-nghe-si-hoai-linh-ngam-tien-tu-thien-mien-bac-sap-nom-am-keo-dai

Miền Bắc sắp chuyển nồm ẩm.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, gần sáng ngày 8/4, thêm một đợt không khí lạnh tăng cường thêm xuống miền Bắc nước ta.

Cụ thể, ngày 8/4, khu vực phía Đông Bắc Bộ nhiệt độ xuống thấp nhất 19-22 độ, vùng núi có nơi dưới 17 độ. Khu vực Bắc Trung Bộ, nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ.

Từ đêm 8/4 đến ngày 9/4, khu vực phía Đông Bắc nhiệt độ xuống thấp nhất 18-21 độ, vùng núi cao có nơi dưới 17 độ. Khu vực Bắc Trung Bộ xuống còn 20-22 độ.

Cũng do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ gần sáng ngày 8/4 đến ngày 9/4, khu vực Bắc Bộ có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế từ chiều và đêm 7-9/4 có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhận định xa hơn cho thấy, từ đêm 9/4 đến ngày 13/4, do ảnh hưởng của không khí lạnh lệch đông nên khu vực Đông Bắc Bộ có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù rải rác vào đêm và sáng. Độ ẩm trong không khí tăng mạnh, trời chuyển nồm ẩm.

Tìm thấy nạn nhân cuối cùng vụ rơi máy bay trực thăng Bell 505

tin-8-4-bi-can-nguyen-phuong-hang-khai-ly-do-to-nghe-si-hoai-linh-ngam-tien-tu-thien-mien-bac-sap-nom-am-keo-dai

Lực lượng chức năng tìm kiếm máy bay trực thăng Bell 505 số hiệu VN-8650 và các nạn nhân

Nguồn tin của Báo Người Lao Động cho biết, nạn nhân thứ 5 được tìm thấy vào lúc khoảng 8 giờ sáng 7/4, tại khu vực cách các mảnh vỡ trực thăng được tìm thấy khoảng vài trăm mét thuộc vùng biển xã Gia Luận, huyện Cát Hải, TP Hải Phòng.

Hiện, lực lượng chức năng đã đưa thi thể nạn nhân về Bệnh viện Bãi Cháy, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Như vậy, tới sáng 7/4, việc cứu hộ, cứu nạn toàn bộ 5 nạn nhân trong vụ tai nạn máy bay trực thăng Bell 505 đã được hoàn tất. Hộp đen cùng các mảnh vỡ máy bay cũng đã được trục vớt từ ngày 6/4 và đưa về trong đất liền phục vụ công tác điều tra.

Trước đó, trong ngày 6/4, thi thể các nạn nhân được đưa về nhà tang lễ TP Hạ Long. Lực lượng quân đội của Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Ninh và Công ty trực thăng miền Bắc được huy động để giữ an ninh trật tự. Các thân nhân có mặt tại nhà tang lễ TP Hạ Long để nhận dạng và bàn giao cho gia đình lo hậu sự.

Đại diện chính quyền TP Hạ Long thông tin thêm thi thể của phi công điều khiển máy bay đã được các cơ quan chức năng khám nghiệm và hoàn thiện thủ tục bàn giao cho gia đình vào cuối giờ chiều cùng ngày 6/4 đưa về Hà Nội.

Người phụ nữ 51 tuổi phát hiện mang thai khi bụng 'động đậy'

Sáng 7/4, trao đổi với VietNamNet, bác sĩ chuyên khoa 2 Nguyễn Thị Minh Phương, Chủ nhiệm khoa Phụ sản, Bệnh viện 354 (Hà Nội), cho biết đây là trường hợp lớn tuổi nhất mang thai tự nhiên và sinh con tại bệnh viện này.

Bệnh nhân tên K., đã có 2 cháu nội (cháu lớn 11 tuổi). Từ tháng 4 năm ngoái, khi không thấy kinh nguyệt đến hàng tháng, người phụ nữ này tin rằng đã mãn kinh. Tuy nhiên, đến giữa tháng 11, bà K. thấy bất thường trong bụng, cảm giác có "động đậy". Khi đi khám ở Bệnh viện 354, bà bất ngờ được bác sĩ Phương thông báo đã có thai ở tuần thứ 22.

"Lúc đó bệnh nhân rất hoang mang, lo lắng xen lẫn cảm giác xấu hổ vì mang thai khi tuổi đã cao, đã có cháu nội. Thai phụ có ý định bỏ thai, nhưng chúng tôi khảo sát siêu âm hình thái thai nhi cho kết quả bình thường; phân tích, tư vấn cho chị. Cuối cùng gia đình quyết định giữ thai", bác sĩ Phương chia sẻ với VietNamNet.

Mang thai tự nhiên khi đã lớn tuổi, bà K. thường xuyên trao đổi với bác sĩ Phương trong 5 tháng còn lại của thai kỳ và đi khám đúng các mốc bác sĩ lưu ý, đặc biệt lưu ý vấn đề dinh dưỡng. Cuối tháng 3, khi thai 37 tuần, thai phụ bị vỡ ối, vào Bệnh viện 354 được chỉ định mổ nhưng gia đình và sản phụ mong muốn sinh thường. Bác sĩ theo dõi sát sao, đánh giá có thể sinh thường nên đồng ý với mong muốn của gia đình.

Theo bác sĩ Phương, đây là trường hợp lớn tuổi nhất mang thai tự nhiên, sinh thành công ở Bệnh viện 354. Ba năm trước, cơ sở này đón thai thành công cho một trường hợp ở Phú Thọ sinh con ở tuổi 47.

Nữ bác sĩ cho biết có 2 thời kỳ phụ nữ thường chủ quan "khó mang thai", đó là giai đoạn sau sinh, đang cho con bú và tiền mãn kinh. Theo bác sĩ Phương, phụ nữ nếu có quan hệ tình dục, gặp tình trạng trễ kinh 1 tháng nên thử thai ngay, tránh các tình huống nguy hiểm khi chửa ngoài tử cung, bởi tuổi tiền mãn kinh vẫn có thể có thai bình thường.

"Chúng tôi gặp không ít trường hợp thai phụ gần 50 tuổi. Gần đây nhất là người phụ nữ 49 tuổi, sau gần 2 tháng trễ kinh, đi khám, bác sĩ siêu âm, phát hiện có thai khoảng 5-6 tuần, thai làm tổ sát vết mổ đẻ cũ, rất phức tạp. Bệnh nhân buộc phải bỏ thai nếu không sẽ vỡ tử cung, chảy máu đe dọa tính mạng", bác sĩ Phương cho biết.

Theo các chuyên gia, khi tuổi của thai phụ càng lớn, các nguy cơ gặp phải trong thai kỳ cũng tăng theo, như tiền sản giật, rau tiền đạo, tiểu đường thai kỳ, dọa sảy, sảy thai... Thai nhi cũng có nguy cơ gặp nhiều rủi ro hơn.

Theo GiaDinh