Tin 28/9: Tình người trong tâm bão Noru; Công an vào cuộc vụ kiếm thủ Vũ Thành An bị tố ch.é.m đồng đội

"Những tấm lòng nhân hậu luôn rộng mở để đón những người khó khăn. Ngưỡng mộ quá. Đà Nẵng ơi tình người"; Trước tố cáo của đồng đội, kiếm thủ Vũ Thành An cho rằng khi đó bản thân anh bực tức vì thái độ tập luyện của đàn em.

Người dân tránh bão Noru: 'Chúng tôi được đối xử quá tốt'

tin-28-9-tinh-nguoi-trong-tam-bao-noru-cong-an-vao-cuoc-vu-kiem-thu-vu-thanh-an-bi-to-chem-dong-doi

Chiều 27/9, khoảng 500 người dân ở các địa phương tại TP Tam Kỳ, Quảng Nam, được đưa đến Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam tránh trú trước khi bão Noru đổ bộ. Tại đây, người dân phân phát chiếu, mền và và nhiều vật dụng cần thiết cho việc sinh hoạt.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam đã huy động lực lượng nấu ăn phục vụ cho người dân di tản tránh bão.

"Tôi ở nhà cấp 4 và gần biển cũng lo sợ và theo lệnh sơ tán lên đây tránh bão. Tại đây, chúng tôi được ăn uống đảm bảo, cán bộ nấu ăn ngon quá", bà Tăng Thị Ngạt (51 tuổi, ở thôn Tỉnh Thủy, xã Tam Thanh) nói.

"Đây có lẽ là lần đi tránh bão lịch sử của người dân xã Tam Thanh. Gần 70 tuổi rồi tôi mới phải đưa vợ và mẹ đi trú khi bão lớn như vậy", ông Lê Minh Triển (68 tuổi) cho hay.

tin-28-9-tinh-nguoi-trong-tam-bao-noru-cong-an-vao-cuoc-vu-kiem-thu-vu-thanh-an-bi-to-chem-dong-doi

Chị Lê Thị Nữ (ở thôn Hòa Thượng, xã Tam Thanh, TP Tam Kỳ) cho biết gia đình có 5 người đi tránh bão và đây là lần đầu cả nhà nghe tin bão lớn đến vậy. "Chúng tôi được trú bão tại trụ sở của Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam. Cơ sở vật chất tại đây rất tốt, tôi và con nhỏ rất được quan tâm", chị Nữ chia sẻ.

"Đây là lần đầu tiên tôi đi tránh bão. Các chú bộ đội quan tâm và tận tình chăm sóc từng chỗ ngủ, việc ăn uống", bà Nguyễn Thị Tám chia sẻ.

tin-28-9-tinh-nguoi-trong-tam-bao-noru-cong-an-vao-cuoc-vu-kiem-thu-vu-thanh-an-bi-to-chem-dong-doi

Loạt nhà hàng, khách sạn Đà Nẵng miễn phí đồ ăn, chỗ ở cho người dân tránh bão.

Để hỗ trợ du khách bị mắc kẹt do bão và những người khó khăn không có nơi trú bão an toàn, hàng loạt nhà hàng, khách sạn Đà Nẵng sẵn sàng mở cửa, phục vụ đồ ăn thức uống miễn phí. Những hành động tử tế khiến người dân và du khách không khỏi thốt lên "Đà Nẵng tình người".

Không chỉ nhà hàng, khách sạn, nhiều cá nhân có nhà cửa chắc chắn, rộng rãi cũng sẵn sàng hỗ trợ các bạn sinh viên, những người khó khăn trong cơn bão số 4. Anh Phạm Thế Phương (quận Ngũ Hành Sơn) kêu gọi trên trang Facebook cá nhân và các trang fanpage của sinh viên: "Nếu những ai phòng trọ không chắc chắn thì cứ qua nhà anh tránh trú, anh sẽ lo ăn uống miễn phí. Tính mạng quan trọng hơn sự e ngại, hãy gọi cho anh".

Những dòng chia sẻ từ các nhà hàng, khách sạn nhận được sự hưởng ứng của cộng đồng mạng.

Gần 200 người gia cố kè biển sạt lở chống bão

GiadinhNet - Do ảnh hưởng của bão Noru, tại Hà Tĩnh đã có mưa vừa, đến mưa to kèm theo gió lớn, triều cường. Tuyến kè biển xã Cẩm Nhượng (Cẩm Xuyên - Hà Tĩnh) xuất hiện các vị trí sụt lún. Huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) đã chỉ đạo xã Cẩm Nhượng khẩn trương huy động lực lượng tại chỗ triển khai các biện pháp phòng, chống bão, gia cố tuyến kè xung yếu trên địa bàn.

Công an vào cuộc vụ kiếm thủ Vũ Thành An bị tố chém đồng đội

tin-28-9-tinh-nguoi-trong-tam-bao-noru-cong-an-vao-cuoc-vu-kiem-thu-vu-thanh-an-bi-to-chem-dong-doi

Vận động viên đấu kiếm Vũ Thành An.

Chiều 27/9, nguồn tin của Dân trí cho biết Công an quận Nam Từ Liêm đã vào cuộc điều tra vụ xô xát giữa vận động viên Vũ Thành An (30 tuổi) và vận động viên Nguyễn Văn Quyết (25 tuổi).

Theo nguồn tin này, cơ quan chức năng chưa nhận được đơn tố cáo từ anh Quyết nhưng đơn vị vẫn sẽ xác minh các thông tin liên quan.

Trước đó, ngày 26/9, mạng xã hội lan truyền về vụ việc được ghi trong đơn tố cáo của vận động viên Nguyễn Văn Quyết. Theo đó, ngày 23/9, khi hai VĐV cùng tập luyện với nhau, do có mâu thuẫn nên Vũ Thành An và Nguyễn Văn Quyết có phản ứng rất gay gắt. Ban đầu, hai VĐV lời qua tiếng lại, sau đó dùng kiếm để "nói chuyện" trước sự chứng kiến của nhiều người.

Trong đơn, người viết đơn cho biết anh Quyết bị đồng đội dùng kiếm tấn công vụt mạnh liên tục vào phần lưng, đầu, tay và gáy. Hậu quả, VĐV này bị chấn thương nặng phần đầu, bầm tím ở lưng, tay, phần lườn và nhiều chỗ khác trên cơ thể. Văn Quyết sau đó đã phải đi viện để chữa trị chấn thương, sau đó rời đội tuyển để về Hải Dương.

Trong khi đó, kiếm thủ Vũ Thành An lại cho rằng Văn Quyết có thái độ tập luyện hời hợt và văng tục trước mặt nhiều người. Chưa hết, Văn Quyết còn có hành động tấn công đàn anh.

"Ngày 23/6, tôi và Quyết cùng tập luyện. Lúc Quyết thua tỷ số đậm quá thì tỏ thái độ hời hợt không thèm đấu nữa. Sau đó tôi đánh hơi mạnh để nhắc nhở thì Quyết vứt mũ xuống và văng tục chửi thẳng mặt tôi trước sự chứng kiến của nhiều người", anh Vũ Thành An chia sẻ.

Cũng theo kiếm thủ Thành An, sau khi xảy ra căng thẳng, anh không ngờ Quyết bật lại, cụ thể là đấm liên tục vào người anh. Sau đó, do không giữ được bình tĩnh nên Vũ Thành An và Nguyễn Văn Quyết dùng kiếm vụt nhau. Vụ việc thậm chí còn được đẩy lên cao khi Văn Quyết cho biết sẽ gọi người để đánh đàn anh của mình.

Truy tìm tài xế ô tô tông 4 người thương vong rồi bỏ trốn

tin-28-9-tinh-nguoi-trong-tam-bao-noru-cong-an-vao-cuoc-vu-kiem-thu-vu-thanh-an-bi-to-chem-dong-doi

Lực lượng chức năng phân luồng giao thông qua khu vực và khám nghiệm hiện trường. Ảnh: M.Đ.

Rạng sáng 27/9, ô tô chưa rõ biển số đi trên đường Hồ Chí Minh hướng Hà Nội - Thanh Hóa. Tới Km 452+200 thuộc địa phận xã Thanh Cao (huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình), chiếc xe trên xảy ra va chạm với xe máy do anh N.V.N. (sinh năm 1986, người địa phương) cầm lái, lưu thông cùng chiều với ô tô.

Lúc này, trên xe máy còn có 3 người khác gồm: Chị B.T.H. (sinh năm 1991), N.T.P. (sinh năm 1989) và Đ.T.H. (sinh năm 1990).

Vụ tai nạn khiến chị Đ.T.H. tử vong tại chỗ, 3 người còn lại bị thương.

Đại diện Chi cục Quản lý Đường bộ I.6 cho biết nam tài xế gây tai nạn sau đó đã bỏ trốn khỏi hiện trường. Công an huyện Lương Sơn đã truy tìm người này để làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Trúng Vietlott hơn 43 tỉ đồng, hôm sau mới nói cho vợ biết

tin-28-9-tinh-nguoi-trong-tam-bao-noru-cong-an-vao-cuoc-vu-kiem-thu-vu-thanh-an-bi-to-chem-dong-doi

Anh N.Đ.N. - một người kinh doanh tự do ở Hà Nội - đã trúng thưởng hơn 43 tỉ đồng - Ảnh: L.THANH

Sáng 27/9, Công ty xổ số điện toán Việt Nam đã tổ chức lễ trao thưởng giải Jackpot Mega 6/45 trị giá hơn 43 tỉ đồng cho anh N.Đ.N., một người kinh doanh tự do, 35 tuổi, ở Hà Nội, mua vé Vietlott bằng cách nhắn tin điện thoại.

Bộ số may mắn "mang" giải đặc biệt đến cho người chơi là 03 - 05 - 10 - 17 - 25 - 29. Chủ nhân của giải Jackpot đã lựa chọn ngẫu nhiên bộ số trên hệ thống.

Chia sẻ với Tuổi Trẻ Online, anh N.Đ.N., một chủ thuê bao Viettel, cho biết anh kinh doanh tự do và thường xuyên mua vé số Vietlott qua tin nhắn điện thoại mỗi khi rảnh rỗi.

"Khi được Vietlott báo tin trúng số, tôi cũng hơi bất ngờ. Hôm sau tôi mới nói cho vợ biết. Thực tình, số tiền này cũng không quá lớn vì tôi cũng đã sở hữu vài chục tỉ đồng rồi" - anh N.Đ.N. cho biết.

Sau khi nộp thuế thu nhập cá nhân, số tiền mà người chơi may mắn nhận được gần 39 tỉ đồng. Với khoản tiền thưởng này, anh N.Đ.N. cho hay sẽ tự mình quản lý, dự định một phần sẽ gửi tiết kiệm, đầu tư cho con học, kinh doanh bất động sản...

Trước đó, ngày 18-9, Vietlott cho biết kết quả kỳ quay số mở thưởng thứ 942 sản phẩm Mega 6/45 đã xác định một khách hàng trúng thưởng Jackpot. Như vậy, chỉ sau 10 ngày khi quay thưởng, giải thưởng giá trị hơn 43 tỉ đồng đã được Vietlott trao cho người chơi may mắn là anh N.Đ.N..

Ngoài giải thưởng trên, Vietlott cho biết kỳ quay số ngày 22-9, hệ thống kỹ thuật điện tử của công ty này cũng xác định một khách hàng trúng Jackpot 1 Power 6/55 trị giá 98,6 tỉ đồng. Khách hàng mua vé tại điểm bán số 14-16B Đại Lộ Hòa Bình, phường An Cư, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ.

Đồng thời, hai khách hàng đã trúng Jackpot 2 trị giá mỗi giải 2,7 tỉ đồng tại địa chỉ 71 Nhân Hòa, Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội và số 29 đường Lê Văn Của, khu phố 3, Tập thể Thạnh Hóa, huyện Thạnh Hóa, Long An.

Vietlott cho biết sau hơn 6 năm phát hành vé số, công ty này đã trao thưởng cho người chơi may mắn với tổng số tiền là khoảng 13.000 tỉ đồng. Giải thưởng lớn nhất trị giá gần 304 tỉ đồng, được trao cho một khách hàng ở Thanh Xuân (Hà Nội) và tháng 5-2018.

Bé trai tử vong bất thường tại nhà trọ ở TP.HCM

tin-28-9-tinh-nguoi-trong-tam-bao-noru-cong-an-vao-cuoc-vu-kiem-thu-vu-thanh-an-bi-to-chem-dong-doi

Khu nhà trọ nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Lê Lâm.

Ngày 27/9, Công an huyện Củ Chi phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM đang khám nghiệm tử thi, điều tra nguyên nhân bé trai 14 tuổi tử vong bất thường ở xã Tân Thông Hội.

Theo điều tra ban đầu, tối 26/9, chủ nhà trọ ở ấp Tân Định, xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi phát hiện bé trai tử vong bất thường, nên trình báo công an.

Nhận tin báo, cảnh sát đến hiện trường, phát hiện nạn nhân là bé trai 14 tuổi. Ngoài ra, trong nhà trọ có một người phụ nữ có biểu hiện không tỉnh táo nghi do sử dụng ma túy.

Thi thể bé trai được cảnh sát đưa về nhà xác để phục vụ công tác điều tra, khám nghiệm.

Trình phương án nghỉ Tết Nguyên đán 7 ngày

tin-28-9-tinh-nguoi-trong-tam-bao-noru-cong-an-vao-cuoc-vu-kiem-thu-vu-thanh-an-bi-to-chem-dong-doi

Sau gần một tháng lấy ý kiến, cơ quan chuyên môn chọn phương án nghỉ Tết Âm lịch 7 ngày (từ 29 tháng Chạp) để trình Chính phủ. (Ảnh: Hữu Nghị)

Ngày 26-9, lãnh đạo Cục An toàn Lao động, Bộ Lao động - Thuơng binh và Xã hội (LĐ-TB-XH), cho biết trên cơ sở đồng tình từ nhiều bộ ngành, Cục đã báo cáo tổng hợp góp ý thời gian nghỉ Tết Nguyên đán 2023 (Tết Quý Mão 2023) lên Bộ LĐ-TB-XH để trình Chính phủ xem xét, quyết định.

Theo đại diện lãnh đạo Cục An toàn Lao động, sau khi đưa ra lấy ý kiến, 2 phương án đề xuất nghỉ Tết của Bộ LĐ-TB-XH đã nhận nhiều ý kiến góp ý khác nhau.

Cụ thể, các bộ, ngành như: Nội Vụ, Tài nguyên và Môi trường, Giao thông vận tải, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn... chọn phương án nghỉ Tết Nguyên đán 7 ngày liên tục theo phương án 1 Bộ LĐ-TB-XH nêu ra.

Bộ Tài chính lựa chọn phương án 2 mà Bộ LĐ-TB-XH đưa ra, là nghỉ Tết 9 ngày. Còn Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đưa ra phương án nghỉ Tết Nguyên đán năm 2023 là 8 ngày.

Theo lãnh đạo Cục An toàn Lao động, với ngày làm việc xen kẽ nghỉ Tết với cuối tuần, doanh nghiệp, các cơ quan có thể tự bố trí nghỉ bù để công chức, lao động có kỳ nghỉ kéo dài. Còn lịch nghỉ Tết vẫn sẽ được thông báo chung.

"Phương án nghỉ Tết 7 ngày như Cục An toàn Lao động trình có thể chưa phải là phương án cuối cùng khi Bộ LĐ-TB-XH còn nghiên cứu, điều chỉnh trước khi trình Thủ tướng vào cuối tháng này"-vị lãnh đạo Cục An toàn Lao động cho biết.

Về ý kiến người lao động mong muốn được nghỉ trước Tết dài ngày hơn, Cục An toàn Lao động cho rằng cần nghiên cứu, đề xuất phương án phù hợp cho cả người lao động và người sử dụng lao động.

Trước đó, Bộ LĐ-TB-XH đưa ra hai phương án để lấy ý kiến các bộ, ngành về đề xuất nghỉ Tết Nguyên đán năm 2023 kéo dài 7 ngày và 9 ngày.

Về phương án nghỉ 7 ngày: Công chức, viên chức sẽ nghỉ 2 ngày trước Tết và 3 ngày sau Tết, từ ngày 20-1-2023 đến hết ngày 26-1-2023, tức ngày 29 tháng Chạp năm Nhâm Dần đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Quý Mão.

Còn phương án nghỉ 9 ngày: Người lao động nghỉ 1 ngày trước Tết và 9 ngày sau Tết, từ ngày 21 đến hết ngày 29-1-2023, tức từ ngày 30 tháng Chạp năm Nhâm Dần đến hết ngày mùng 8 tháng Giêng năm Quý Mão.

Bộ LĐ-TB-XH đề nghị lựa chọn phương án nghỉ 7 ngày.

Theo GiaDinh