Tin 23/12: Phim Việt Nam vào tốp 15 Oscar 2023; kiểm tra tin phản ánh trò lố ở phố đi bộ Hồ Gươm

Trước khi đến Oscar, phim "Những đứa trẻ trong sương” đã gặt hái nhiều giải thưởng như thắng "Phim quốc tế xuất sắc" tại Liên hoan phim Docaviv; Cơ quan chức năng quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết đang kiểm tra thông tin dư luận trên mạng xã hội về trò chơi ghép đôi, nhảy phản cảm được cho là xảy ra trên phố đi bộ hồ Gươm.

Phim Việt Nam vào tốp 15 Oscar 2023

tin-23-12-phim-viet-nam-vao-top-15-oscar-2023-kiem-tra-tin-phan-anh-tro-lo-o-pho-di-bo-ho-guom

Phim tài liệu của Việt Nam được vào tốp 15 danh sách đề cử rút gọn của Oscar 2023

Ban Tổ chức Oscar lần thứ 95-2023 đã công bố trên trang web của giải vào ngày 21-12 (giờ địa phương) danh sách đề cử rút gọn.

Ở hạng mục "Phim tài liệu dài xuất sắc nhất", phim Việt Nam "Những đứa trẻ trong sương" được liệt kê trong tốp 15, bên cạnh các phim: "All That Breathes", "All the Beauty and the Bloodshed", "Bad Axe", "Descendant", "Fire of Love", "Hallelujah: Leonard Cohen, a Journey, a Song", "Hidden Letters", "A House Made of Splinters" , "The Janes", "Last Flight Home", "Moonage Daydream", "Navalny", "Retrograde", "The Territory" đến từ nhiều nước khác.

Theo đó, 15 phim này được chọn ra từ 144 phim được xem xét đủ điều kiện tham gia tranh giải. Ban Tổ chức sẽ tiếp tục xem xét, bầu chọn và công bố danh sách đề cử chính thức vào tốp cuối cùng tranh giải. Danh sách này dự kiến được công bố vào ngày 24-1-2023.

Lễ trao Giải Oscar lần 95-2023 dự kiến diễn ra ngày 12-3-2023 tại Nhà hát Dolby của Mỹ.

Phim truyện điện ảnh "578: Phát đạn của kẻ điên" được chọn đại diện điện ảnh Việt Nam tranh Oscar đã không lọt vào tốp 15 danh sách đề cử rút gọn hạng mục "Phim quốc tế xuất sắc". Đây là kết quả đã được dự đoán trước.

"Những đứa trẻ trong sương" trở thành bộ phim đầu tiên của Việt Nam vào tốp 15 danh sách đề cử rút gọn của Oscar.

Kiểm tra tin phản ánh trò lố ở phố đi bộ Hồ Gươm

tin-23-12-phim-viet-nam-vao-top-15-oscar-2023-kiem-tra-tin-phan-anh-tro-lo-o-pho-di-bo-ho-guom

Dư luận mạng xã hội bức xúc trước trò chơi, hành động phản cảm ở phố đi bộ. Ảnh: PV

Trao đổi với phóng viên Tiền Phong, cơ quan chức năng quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết, đang kiểm tra thông tin dư luận trên mạng xã hội về trò chơi ghép đôi, nhảy phản cảm được cho xảy ra trên phố đi bộ hồ Gươm.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện những hình ảnh cắt ra từ một video trò chơi ghép đôi được cho là diễn ra ở phố đi bộ trên địa bàn quận Hoàn Kiếm.

Theo đó, dư luận bức xúc vì những hình ảnh trong video nói trên được cho là không phù hợp ở nơi công cộng, trong đó có những hành động, điệu nhảy có thể nói là phản cảm.

Tìm hiểu của phóng viên cho thấy, đây là sản phẩm video của một nhóm bạn trẻ trên mạng xã hội. Trước video này, nhóm này cũng quay nhiều video "ghép đôi" trên mạng xã hội, thu hút rất nhiều lượt xem và bình luận, chia sẻ.

Nhiều người trên mạng xã hội lo lắng những trò chơi, hình ảnh này diễn ra trên phố đi bộ, nơi tập trung nhiều thanh, thiếu niên có thể gây ảnh hưởng xấu.

Trao đổi với phóng viên Tiền Phong, đại diện cơ quan chức năng quận Hoàn Kiếm cho biết, đang xác minh thông tin liên quan đến vấn đề này.

Lái ô tô tông 8 xe máy nằm la liệt vẫn không hay biết

tin-23-12-phim-viet-nam-vao-top-15-oscar-2023-kiem-tra-tin-phan-anh-tro-lo-o-pho-di-bo-ho-guom

Hiện trường 8 xe máy nằm la liệt nhưng ôtô đã rời đi. Ảnh: MXH

Ngày 22-12, nguồn tin từ Công an TP Huế, tỉnh Thừa Thiên – Huế, cho biết đang tiếp tục điều tra vụ va chạm giao thông gây náo loạn đường phố.

Vào khoảng 21 giờ 45 ngày 21-12, ô tô con do Lê Văn Hiền (SN 1991; ngụ thôn Lăng Xá Cồn, xã Thủy Thanh, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên – Huế) điều khiển lưu thông trên tuyến đường một chiều Đinh Tiên Hoàng, phường Đông Ba, TP Huế. Khi đến trước số nhà 60 Đinh Tiên Hoàng, chiếc ô tô này bất ngờ tông liên tiếp nhiều xe máy đỗ ở trong ô đậu đỗ xe sát lòng đường. Hậu quả, có 8 xe máy bị tông nằm la liệt, hư hỏng và làm cho người đi đường sợ hãi.

Đặc biệt, khi xảy ra va chạm, tài xế Hiền hầu như không hay biết mà vẫn tiếp tục điều khiển xe rời đi. Sau đó, đến khoảng 22 giờ 20 phút thì tông vào cổng nhà số 219 đường Trần Phú (TP Huế) – vị trí cách điểm gây tai nạn đầu tiên khoảng 2,5 km.

Lúc này tài xế Hiền mới bị chủ nhà yêu cầu đứng lại để giải quyết. Sau đó, lực lượng CSGT Công an TP Huế đã tới hiện trường lập biên bản, tạm giữ phương tiện để làm rõ. Bước đầu, cơ quan công an xác định tài xế Hiền vi phạm nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện.

Làm rõ thông tin người bán hàng rong đổ thức ăn thừa vào nồi nước lèo

tin-23-12-phim-viet-nam-vao-top-15-oscar-2023-kiem-tra-tin-phan-anh-tro-lo-o-pho-di-bo-ho-guom

Hình ảnh mà mạng xã hội lan truyền phê phán hành vi mất vệ sinh của người bán hàng rong - ảnh chụp lại

Chi cục trưởng Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm tỉnh Khánh Hòa cho biết sẽ kiểm tra, xác minh thông tin về trường hợp bán hàng rong đổ thức ăn thừa vào nồi nấu nước lèo ở Nha Trang rồi bán lại cho khách đến sau.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện video quay lại hình ảnh một người phụ nữ bán hàng rong được cho là ở trước cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa ở đường Quang Trung, TP Nha Trang.

Theo nội dung trong video, một vị khách vừa đứng dậy, người bán hàng rong này nhìn ngó xung quanh rồi có hành động lấy một tô thức ăn đổ vào nồi nước lèo đang nấu. Chiếc tô sau đó được tráng qua thau nước khác.

Không những vậy, có một số ly nước lọc cũng được người phụ nữ đổ lại trong bình.

Ngay sau khi đoạn clip được chia sẻ, nhiều người bày tỏ sự bất bình trước những hành vi vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm của người bán hàng rong trong đoạn video đã đăng.

Tuy vậy, chỉ qua đoạn clip này sẽ rất khó khẳng định người phụ nữ bán hàng rong có phải đổ thức ăn thừa vào nồi nước lèo, hay đổ tô thức ăn do múc dư, chưa qua sử dụng vào nồi vì tô thức ăn để ở góc khuất trước khi đổ vào nồi.

Cấp cứu thành công bé trai 10 tuổi uống nhầm Methadone

tin-23-12-phim-viet-nam-vao-top-15-oscar-2023-kiem-tra-tin-phan-anh-tro-lo-o-pho-di-bo-ho-guom

Bác sĩ thăm khám cho bệnh nhi.

Bác sĩ Nguyễn Thị Minh Ngọc, Khoa Hồi sức tích cực - chống độc, Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai cho biết: Theo thông tin người nhà bệnh nhi, trong gia đình có người đang điều trị cai nghiện nên có mang thuốc Methadone về nhà điều trị. Thuốc được đựng trong chai nhựa, cất trong tủ lạnh, vì thuốc có màu hồng nên khi bệnh nhi mở tủ tưởng là nước ngọt nên đã uống vào và bị ngộ độc.

Sau đó, người nhà đã đưa bệnh nhi vào Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Thành để cấp cứu, và được bệnh viện chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai.

Bệnh nhi nhập viện trong tình trạng lơ mơ, môi tím, thở oxy và chỉ số SpO2 (oxy trong máu) còn 80% (mức bình thường trên 94% trở lên).

Các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhi bị ngộ độc Methadone và tiến hành hỗ trợ hô hấp và truyền thuốc giải độc, sau 2 tiếng cấp cứu bệnh nhi có cải thiện hơn và được chuyển xuống khoa hồi sức tích cực chống độc tiếp tục điều trị.

Hiện, bệnh nhi đã hồi phục và chuẩn bị xuất viện. Đây là trường hợp ngộ độc Methadone do uống nhầm đầu tiên cấp cứu tại Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai.

Bé trai 2 tuần tuổi bị bỏ rơi trong căn nhà hoang cùng bức 'tâm thư'

tin-23-12-phim-viet-nam-vao-top-15-oscar-2023-kiem-tra-tin-phan-anh-tro-lo-o-pho-di-bo-ho-guom

Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi.

Ngày 21/12, UBND phường Ea Tam, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk ra thông báo tìm cha, mẹ cho một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trong căn nhà hoang.

 

Theo đó, vào khoảng 4h30 chiều 17/12, một người dân tại phường đi tập thể dục buổi sáng thì nghe thấy tiếng khóc trong căn nhà hoang tại hẻm 114 Trần Quý Cáp.

Khi lại gần, người này phát hiện một bé trai khoảng 2 tuần tuổi, nặng 2,2kg, trên người mặc quần áo sơ sinh, được quấn khăn màu trắng, phía ngoài quấn một chăn lông màu xanh dương.

Bên cạnh bé có một mảnh giấy ghi nội dung: "Tôi vừa sinh được một bé trai vào lúc 1h30 ngày 6/12. Vì tôi còn đi học nên không đủ khả năng nuôi bé được. Tôi mong những ai nhặt được bé thì hãy giúp tôi nuôi dưỡng bé với ạ! Tôi cảm ơn".

Theo thông tin từ UBND phường, cháu bé đang được giao cho gia đình ông Lê Đăng Giang (SN 1979, trú tại buôn M'duk, phường Ea Tam) tạm thời nuôi dưỡng. Hiện nay sức khỏe của cháu bình thường, uống sữa và ngủ tốt, đã được cắt rốn. Cơ quan chức năng chưa xác định được cha, mẹ đẻ của cháu bé.

Theo GiaDinh