Tin 22/12: Chồng lái Mercedes vi phạm nồng độ cồn, vợ lăng mạ cảnh sát giao thông; xôn xao vụ mẹ bán con 50 ngày tuổi ở Trà Vinh

Sau khi thấy chồng bị tổ công tác của Đội CSGT số 3 (Phòng CSGT Hà Nội) phát hiện vi phạm nồng độ cồn, người vợ đi cùng xe đã liên tục lăng mạ, chửi lực lượng làm nhiệm vụ; Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Trà Vinh vừa cho biết đã khởi tố bị can đối với 2 đối tượng và lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với 1 đối tượng để điều tra, làm rõ về hành vi mua bán người dưới 16 tuổi.

Xôn xao vụ mẹ bán con 50 ngày tuổi ở Trà Vinh

tin-22-12-chong-lai-mercedes-vi-pham-nong-do-con-vo-lang-ma-canh-sat-giao-thong-xon-xao-vu-me-ban-con-50-ngay-tuoi-o-tra-vinh

Cháu bé mà Nhung giao cho Dương

Ngày 21-12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Trà Vinh cho biết đã khởi tố bị can đối với Nguyễn Hữu Dương (30 tuổi; ngụ Hà Tĩnh), Nguyễn Vũ Hoàng Tuấn (27 tuổi; ngụ Bình Dương) và lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Thạch Thị Kim Nhung (20 tuổi; ngụ phường 9, TP Trà Vinh) để điều tra, làm rõ về hành vi mua bán người dưới 16 tuổi.

Theo lời khai của Dương, thông qua mạng xã hội Facebook, Dương quen với Nhung và được Nhung đặt vấn đề muốn cho một trẻ sơ sinh làm con nuôi với giá 20 triệu đồng và được Dương đồng ý. Ngày 4-12, Dương đón xe khách từ TP HCM đến điểm hẹn tại khóm 1, phường 8, TP Trà Vinh gặp Nhung.

Cùng thời gian đó, Tuấn (sống chung như vợ chồng với Nhung) chở Nhung và 2 con ruột của chị này đến gặp Dương. Trước đó, Nhung và Tuấn có thỏa thuận cho con với giá 20 triệu đồng. Khi gặp nhau, Nhung giao bé 50 ngày tuổi cho Dương và được Dương đưa số tiền 18 triệu đồng, còn 2 triệu Dương xin bớt.

Sau đó, Dương thuê xe chở em bé đi TP HCM với ý định bán cho người khác nhưng đến địa phận xã An Khánh, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre thì bị lực lượng Công an tỉnh Trà Vinh và Công an tỉnh Bến Tre phối hợp bắt giữ.

Ban đầu, Dương khai báo quanh co, không thừa nhận hành vi phạm tội mà cho rằng chỉ nhận con về nuôi trên cơ sở tự nguyện giữa người cho và người nhận. Tuy nhiên, trước những tài liệu, chứng cứ cơ quan điều tra thu thập, đối tượng thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Chồng lái Mercedes vi phạm nồng độ cồn, vợ lăng mạ cảnh sát giao thông

tin-22-12-chong-lai-mercedes-vi-pham-nong-do-con-vo-lang-ma-canh-sat-giao-thong-xon-xao-vu-me-ban-con-50-ngay-tuoi-o-tra-vinh

Người này liên tục gọi điện cho người thân, yêu cầu tổ công tác cho quay số hiệu quân nhân

Tối 20/12, tổ công tác của Đội CSGT số 3, Phòng CSGT (Công an TP Hà Nội) lập chốt kiểm tra nồng độ cồn trên đường Láng (Láng Thượng, Đống Đa). Ít phút sau khi lập chốt, lực lượng chức năng phát hiện nhiều người điều khiển ô tô vi phạm.

Cụ thể, gần 22h, tổ công tác yêu cầu tài xế ô tô Mercedes biển kiểm soát 30E- 973.XX dừng xe, kiểm tra nồng độ cồn. Qua kiểm tra, tài xế N.V.D. (SN 1961, trú tại Ba Đình, Hà Nội) vi phạm ở mức 0,093 mg/L khí thở.

Ngay khi thấy ông N.V.D. bị kiểm tra nồng độ cồn, người phụ nữ đi cùng xe, tự xưng là vợ của tài xế liền lớn tiếng chửi bới, lăng mạ tổ công tác. Trong quá trình tổ CSGT lập biên bản, người phụ nữ này liên tục gọi điện thoại cho người thân yêu cầu CSGT cho xem bảng tên, số hiệu.

Còn ông N.V.D. thừa nhận đã uống 1 cốc bia rồi điều khiển ô tô, chấp hành ký vào biên bản xử phạt.

Với lỗi trên, tổ công tác đã lập biên bản xử phạt ông N.V.D. với số tiền 7 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 11 tháng và tạm giữ phương tiện 7 ngày.

Tự gọi người cứu sau khi vào nhà nghỉ tự tử

tin-22-12-chong-lai-mercedes-vi-pham-nong-do-con-vo-lang-ma-canh-sat-giao-thong-xon-xao-vu-me-ban-con-50-ngay-tuoi-o-tra-vinh

Bệnh viện Lê Văn Thịnh tiếp nhận nhiều nạn nhân tự tử bằng thuốc diệt cỏ. Ảnh: PV.

Ngày 21-12, bác sĩ Từ Kim Thanh, Trưởng Khoa Thận – Nội tiết, Bệnh viện Lê Văn Thịnh (TP Thủ Đức) cho biết các bác sĩ tại đây đang tích cực cứu chữa cho nam thanh niên, 32 tuổi, uống thuốc diệt cỏ paraquat tự tử.

Theo đó, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng đau bụng dữ dội, nôn ói, khó thở, mệt nhiều... Khai thác bệnh sử, gia đình bệnh nhân cho biết do làm ăn thua lỗ, không có khả năng trả nợ nên bệnh nhân đã mua thuốc diệt cỏ rồi thuê nhà nghỉ tự tử. Khoảng 3 giờ sau, vì quá đau đớn nên anh gọi người nhà đến đưa đi cấp cứu.

Tại bệnh viện, bệnh nhân được xử trí cấp cứu, lọc máu liên tục, sử dụng kháng sinh, corticoid, thuốc lipit theo phác đồ. Hiện bệnh nhân vẫn phải lọc máu, dự kiến kéo dài nhiều ngày tới mới có thể đánh giá tình hình.

Bác sĩ Thanh cho biết bệnh nhân vừa hết hạn Bảo hiểm y tế nên phải tự chi trả chi phí điều trị. Gia đình khó khăn, cha làm thợ hồ, mẹ bị tai biến nên chi phí điều trị đang đè nặng lên vai người cha. Gia đình vay mượn khắp nơi mới được 14 triệu đồng. Tuy nhiên, chi phí điều trị có thể lên đến 200 triệu đồng. Vì vậy, gia đình nạn nhân và bác sĩ đều gặp khó với khoản chi phí này.

Nghi vấn người mẹ còn đi học, sinh con rồi bỏ trong nhà hoang

tin-22-12-chong-lai-mercedes-vi-pham-nong-do-con-vo-lang-ma-canh-sat-giao-thong-xon-xao-vu-me-ban-con-50-ngay-tuoi-o-tra-vinh

Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi. Ảnh người dân cung cấp.

Trước đó, rạng sáng 17/12, một người phụ nữ đi tập thể dục, ngang một căn nhà hoang tại hẻm 114 đường Trần Quý Cáp (phường Ea Tam, TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) thì nghe tiếng trẻ sơ sinh khóc. Người này lại gần và phát hiện ra một bé trai khoảng 2 kg được quấn trong chăn.

Sau đó, người phụ nữ này đã đem cháu về nhà chăm sóc và trình báo cho chính quyền địa phương.

Khi kiểm tra trong bọc chăn, chính quyền địa phương còn phát hiện một tờ giấy với nội dung: "Vì tôi còn đi học nên không đủ khả năng nuôi bé được, tôi mong những ai nhặt được bé hãy giúp tôi nuôi dưỡng bé! Tôi cảm ơn".

Người đàn ông say rượu đốt căn hộ ở GoldMark City

Chiều 21/12, hỏa hoạn xảy ra ở tòa R2 chung cư GoldMark City, 136 Hồ Tùng Mậu, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Nhân chứng cho biết ngọn lửa bùng lên ở một căn hộ tầng 26, sau đó khói đen lan ra từ khu vực ban công, bốc ra ngoài cuồn cuộn.

Lực lượng tại chỗ đã khống chế ngọn lửa sau ít phút. Nhân chứng cho biết nhân viên an ninh tòa nhà sau đó đã khống chế và đưa một người đàn ông ra ngoài.

Một nguồn tin từ cảnh sát xác nhận với Zing căn hộ xảy ra hỏa hoạn ở tầng 26. Cơ quan chức năng nhận được tin báo về việc một người đàn ông tên Đ.T.K. có biểu hiện say rượu đã tự phóng hỏa đốt nhà. Thời điểm xảy ra sự việc, phía trong căn hộ không có người khác. "Anh K. mới thuê căn hộ trên từ hôm qua", vị này thông tin thêm.

Lúc 16h10, người đàn ông trên đã được đưa về trụ sở công an, tuy nhiên anh này vẫn chưa tỉnh táo để làm việc. Vụ hỏa hoạn không gây thương vong và không xảy ra cháy lan.

Bị phạt tiền tỷ vì tàng trữ, mua bán thú quý hiếm

tin-22-12-chong-lai-mercedes-vi-pham-nong-do-con-vo-lang-ma-canh-sat-giao-thong-xon-xao-vu-me-ban-con-50-ngay-tuoi-o-tra-vinh

Một loài mèo quý hiếm ở Vườn quốc gia Cát Tiên.

Ngày 20/12, UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết vừa ra quyết định xử phạt gần 1,2 tỷ đồng đối với ông Lê Văn Nam (40 tuổi, ngụ xã Đạ Lây, huyện Đạ Tẻh) vì có hành vi vi phạm các quy định về bảo vệ động vật rừng.

Người này còn bị buộc thực hiện hình phạt bổ sung là tịch thu toàn bộ số tang vật đã nuôi, nhốt, vận chuyển, mua bán trái pháp luật.

Trong số các động vật mà cơ quan chức năng khám xét, phát hiện trên xe máy và nhà ở của ông Nam có 4 con gà lôi trắng (loài động vật thuộc nhóm I) và một con mèo rừng (nhóm IIB) thuộc danh mục thực vật, động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm.

Theo GiaDinh