Tiết lộ tin nhắn Chủ tịch Quảng Nam gửi bác sĩ chống Covid-19 có ba bị bệnh nặng

Biết tin bác sĩ BV Chợ Rẫy đang chống dịch Covid-19 ở Quảng Nam có ba bị bệnh nặng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã nhắn tin động viên, chia sẻ.

Ngày 20-8, ông Nguyễn Văn Hai, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam, cho biết sau khi nghe tin ba của bác sĩ (BS) CKII Huỳnh Quang Đại, Khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy (TP HCM) bị nhồi máu cơ tim phải nhập viện điều trị, ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã nhắn tin động viên, chia sẻ.

 tiet-lo-tin-nhan-chu-tich-quang-nam-gui-bac-si-chong-covid-19-co-ba-bi-benh-nang

Ba của BS Đại nhập viện cấp cứu vì nhồi máu cơ tim, được các bác sĩ BV Chợ Rẫy cấp cứu kịp thời Ảnh: Facebook Bệnh viện Chợ Rẫy

"Được biết ba của BS phải nhập viện do nhồi máu cơ tim nhưng vì trách nhiệm cao cả và tinh thần hy sinh quên mình cho cuộc chiến chống Covid-19, giành sự sống an lành cho bệnh nhân trên tuyến đầu Quảng Nam, BS đã không thể về lo cho ba mình được.

Tôi thành tâm chia sẻ nỗi lòng người con hiếu thảo của BS và vô cùng khâm phục sự hy sinh tình cảm riêng tư để dồn tâm lực cho sự nghiệp chung.

Bất kỳ người cán bộ, nhân dân Quảng Nam nào; bất kỳ bệnh nhân nào đang chữa trị tại BVĐK Trung ương Quảng Nam cũng đều rất xúc động và có chung sự khâm phục BS như tôi.

Chúng tôi cầu mong cho ba của BS sớm bình phục và trở về với gia đình. Chúc BS vượt qua nỗi đau để yên tâm hoàn thành nhiệm vụ. Chúng tôi luôn bên cạnh BS" – tin nhắn của ông Thanh viết.

Theo ông Nguyễn Văn Hai, BS Đại là người được giao trọng trách Đội trưởng Đội phản ứng nhanh số 2 của Bệnh viện Chợ Rẫy, đang ngày đêm hỗ trợ chống dịch Covid-19 tại BV Đa khoa Trung ương Quảng Nam.

Khi biết tin về gia đình BS Đại, ông Hai cũng đã nhắn tin động viên, chia sẻ. "Chúng tôi chia sẻ với BS nỗi lo lắng về người ba thân yêu của mình cũng như thật sự khâm phục khi được biết với tâm trạng của người con là BS trong khi ba mình đang trong tình trạng vô cùng nguy hiểm, được các đồng nghiệp tận tình cấp cứu điều trị" – ông Hai chia sẻ.

Trước đó, ngày 16-8, ông H.V.H (65 tuổi), ba ruột của BS Đại bất ngờ bị nhồi máu cơ tim cấp, được đưa vào cấp cứu tại BV Chợ Rẫy. May mắn, ba BS Đại được các đồng nghiệp cứu chữa kịp thời nên đã vượt qua nguy hiểm.

Theo TS.BS Nguyễn Thượng Nghĩa, Phó giám đốc Trung tâm Tim mạch, Trưởng khoa Tim mạch can thiệp Bệnh viện Chợ Rẫy, bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim giờ thứ 7 do tắc mạch máu nhỏ. Nếu nhập viện chậm trễ, bệnh nhân sẽ có thể rơi vào trạng thái chậm nhịp, rối loạn nhịp, thậm chí có thể tử vong khi không cấp cứu, điều trị kịp thời.

BS Đại được cử lên đường chi viện cho Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam hôm 31-7. 20 ngày qua, vị BS này cùng với các đồng nghiệp của mình nỗ lực cứu sống người bệnh.

Từ vùng tâm dịch, BS Đại chia sẻ: "Ở đầu chiến tuyến chúng tôi đối diện với nhiều áp lực về điều trị, nguy cơ lây nhiễm, nhưng mọi người luôn động viên nhau cùng lạc quan, vui vẻ và quyết tâm đồng sức, đồng lòng để cứu sống bệnh nhân, giúp cả nước sớm vượt qua đại dịch".

Theo NLD

-----

Xem thêm:

+Quyền Bộ trưởng Y tế: Đã có 150 ổ dịch, rà soát kịch bản ứng phó

+Cách ly 50 y bác sĩ là F1, Bệnh viện E chuẩn bị kịch bản xấu nhất

+Phó chủ tịch phường ngang nhiên làm sinh nhật trong khu cách ly cùng vợ là bệnh nhân COVID-19

-----