Thủy Tiên đã chi hết bao nhiêu tiền ủng hộ đồng bào miền Trung lũ lụt?

Cách đây ít giờ, Thủy Tiên chia sẻ số ủng hộ miền Trung. Qua dòng thông báo, cô cũng tâm sự về những trường hợp cô đã giúp đỡ.

Tổng kết chuyến đi bắt đầu từ ngày 27/10 đến nay, nữ ca sĩ gốc Kiên Giang cho biết tổng số tiền đã chi để giúp đỡ người dân miền Trung là 76 tỷ đồng.

Trong đó, 50 tỷ đồng hỗ trợ 13.000 hộ dân tỉnh Quảng Bình, 22 tỷ đồng hỗ trợ người dân tỉnh Hà Tĩnh và 4 tỷ đồng cho tỉnh Quảng Trị nhưng do gặp trục trặc nên đang chờ danh sách từ địa phương để quay lại sau.

Cụ thể, Thủy Tiên ghi:

"Quảng Bình 13.000 dân được hỗ trợ thành công, tổng hỗ trợ là hơn 50tỷ đều đến tay dân... Nếu không có sự hỗ trợ từ lãnh đạo chính quyền địa phương thì thật sự khó khăn cho mình lắm.

Nhân đây Tiên cảm ơn rất nhiều ạ. Sau đó là Quảng Trị với 1.500 dân là 4 tỷ đang chờ hỗ trợ lại danh sách từ địa phương để quay lại sau. Cuối cùng là Hà Tĩnh với con số tổng là 22 tỷ đồng".

Trước những thông tin trái chiều về việc phân chia tiền ủng hộ của các nhà hảo tâm, Thủy Tiên chia sẻ: "Mình chỉ làm vì lòng thương yêu và cái tâm mong muốn giúp đỡ, chả biết mai sẽ ra sao, nhưng việc gì thấy đúng thì mình làm, thấy sai thì mình dừng lại suy nghĩ, sức người có hạn lòng người vạn ý, nhiều lúc làm gì cũng khó tránh khỏi gièm pha".

thuy-tien-da-chi-het-bao-nhieu-tien-ung-ho-dong-bao-mien-trung-lu-lut

Thủy Tiên đã chi hết 76 tỷ đồng cho bà con 3 tỉnh chịu thiệt hại nặng nề của miền Trung: Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị.

Ngoài ra, Thủy Tiên còn kể lại những mảnh đời khốn khó nơi cô đi qua, Thủy Tiên viết:

"Cuộc sống muôn màu muôn vẻ chẳng có gì là hoàn hảo tuyệt đối cả. Bàn tay còn có ngón dài ngón ngắn, người có người này người kia, nên chỉ nhìn vào một mặt chưa được tốt mà quy chụp toàn bộ là không đúng, bởi có những cán bộ lãnh đạo có tâm thầm lặng, mình cũng không thể biết được cho nên khi đọc những comment "xóm mình trưởng thôn cho đi nhận quà chị Tiên hỗ trợ hết cả xóm ai cũng có vui như tết" mà ấm lòng ấm dạ.

Chưa kể hôm qua có một người phụ nữ ở Hà Tĩnh vay ngân hàng lũ về mất trắng cả tỷ bạc, nghe Tiên đến cô khóc ngất khi kể chuyện, xong rồi cô lăn ra xỉu luôn tại chỗ.

Trong phòng có khoảng gần 100 dân làng, ai cũng được hỗ trợ 10 triệu mỗi người dù cũng khổ không thua gì cô, nhưng ai cũng tình nguyện mỗi người trích ra 500 nghìn phần mình hùn lại chia sẻ với cô ấy, nghe lãnh đạo xã kể lại mà mình xúc động thật sự.

Bản thân Tiên chỉ là 1 người phụ nữ bình thường cũng có lúc làm việc sai sót, nếu có lỡ không đủ sức khoẻ, không đủ thông minh xử lý tình huống, hay lỡ lời nói có làm ai buồn thì mong mọi người thông cảm... Tất cả cũng vì trách nhiệm và tình yêu thương của mọi người mà đủ động lực vượt qua thôi".

Trong thời gian qua, Thủy Tiên là nghệ sĩ tích cực trong việc kêu gọi ủng hộ bà con vùng lũ miền Trung. Hiện tại, tài khoản của cô đã hơn 150 tỷ đồng và mới chi hết một nửa.

Đỗ Quyên (th)

Theo GiaDinh