Thưởng Tết 2023: Thêm trường đại học thưởng Tết cho hiệu trưởng bằng lao công

Trường Đại học Nông Lâm TP. HCM sẽ thưởng Tết Quý Mão 2023 cho tất cả người lao động của trường cùng một mức là 12.750.000 đồng.

Chia sẻ với Dân trí, TS Trần Đình Lý - Phó hiệu trưởng Trường Đại học Nông Lâm TP. HCM cho biết, trường đã ban hành quyết định về mức thưởng Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Theo đó, mức thưởng của hiệu trưởng, giảng viên, nhân viên hành chính, tài xế, lao công, nhân viên vệ sinh tạo cảnh quan đẹp cho trường... đều có cùng mức thưởng là 12.750.000 đồng.

Quan điểm của nhà trường, tất cả mọi người ai cũng có nhu cầu đón Tết như nhau, không phân biệt chức vụ, trình độ, hệ số lương, thâm niên... Bởi vậy, trường chọn hình thức thưởng Tết như nhau đối với tất cả mọi người từ quản lý đến nhân viên.

TS Trần Đình Lý trải lòng, qua những năm dịch bệnh COVID-19, tất cả người lao động của trường đều được giữ nguyên lương và thu nhập. Nhà trường không trừ bất cứ khoản nào của người lao động.

thuong-tet-2023-them-truong-dai-hoc-thuong-tet-cho-hieu-truong-bang-lao-cong

Trường Đại học Nông Lâm TP. HCM thưởng Tết cho tất cả người lao động của trường cùng một mức giống nhau là 12.750.000 đồng. (Ảnh minh họa)

Trước đó, Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP. HCM cũng công bố thưởng Tết cho tất cả người lao động từ hiệu trưởng cho đến lao công, tạp vụ cùng mức 20.000.000 đồng.

PGS.TS Nguyễn Xuân Hoàn - Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghiệp thực phẩm TP. HCM cho biết trên Tuổi trẻ: "Năm nay trường đã thống nhất tiếp tục thực hiện việc thưởng Tết theo một mức thưởng chung. Thưởng Tết được chia đều, giống nhau với tất cả người lao động ở mức 20.000.000 đồng/người.

Mức thưởng này giống nhau từ hiệu trưởng đến lao công, không phân biệt vị trí, công việc bởi hằng tháng, lương của mỗi người đã khác nhau".

Cũng theo ông Hoàn, chính sách thưởng Tết đồng mức cho tất cả cán bộ quản lý, người lao động của trường được thực hiện từ ý kiến nêu ra tại hội nghị cán bộ viên chức của trường. Sau đó nhà trường đưa vào quy chế chi tiêu nội bộ chính thức để áp dụng.

Năm trước, mức thưởng Tết của trường là 15.000.000 đồng/người, năm nay tăng lên mức 20.000.000 đồng/người.

Được biết, đến thời điểm hiện tại, nhiều trường đại học đã công bố kế hoạch thưởng Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Trong đó, có trường đã dành nhiều tỷ đồng để thưởng Tết cho giảng viên và người lao động.

Theo GiaDinh