Thương nhân viên mùa dịch vất vả, khách vip 'bo' hơn 200 triệu

Một khách hàng đã boa tới 10.000 USD (tương đương hơn 200 triệu đồng) cho nhân viên của nhà hàng ở bang Florida (Mỹ) như lời cảm ơn họ đã làm việc chăm chỉ giữa thời điểm dịch bệnh khó khăn.

Sự việc xảy ra tại nhà hàng Wahoo Seafood Grill (ở thành phố Gainesville, phía bắc bang Florida, Mỹ) vào tối thứ Ba tuần trước (17/8).

Shawn Shepherd, chủ nhà hàng Wahoo Seafood Grill, cho biết, sau khi dùng xong bữa tối cùng vợ và con trai, vị khách này đã yêu cầu được nói chuyện với toàn bộ nhân viên của nhà hàng.

Các nhân viên nhanh chóng có mặt tại khu vực ăn uống của nhà hàng. Tại đây, người đàn ông đã cảm ơn họ vì đã ở đây và làm việc chăm chỉ. Sau đó, vị khách này nói ông ấy sẽ thưởng cho 10 nhân viên này mỗi người 1.000 USD.

Vị khách trên chỉ ăn một bữa có giá 144,66 USD nhưng lại boa khoản tiền nhiều gấp gần 7 lần hóa đơn cho nhân viên nhà hàng.

thuong-nhan-vien-mua-dich-vat-va-khach-vip-bo-hon-200-trieu

Tờ séc ghi tiền boa trị giá 10.000 USD

Sau khi nhận được các điện thoại từ nhân viên của mình thông báo về khoản tiền boa lớn, lúc đầu, anh Shawn Shepherd còn tỏ ra nghi ngờ.

"Tôi không phải là một anh chàng dễ xúc động, nhưng việc này khiến tôi thực sự cảm động. Tôi cảm thấy rất bất ngờ. Tất cả chúng tôi đều bị sốc bởi sự hào phóng của ông ấy", Shawn Shepherd viết trên Instagram.

Theo anh Shawn Shepherd, khi đại dịch Covid-19 xảy đến, anh đã tạm thời đóng cửa nhà hàng Wahoo Seafood Grill và mất khoảng 30.000 USD tiền thực phẩm. Anh rất biết ơn các nhân viên của mình vì họ đã giúp nhà hàng tồn tại trong giai đoạn khó khăn.

"Một năm rưỡi qua là thời gian không hề dễ dàng đối với ngành này. Chúng tôi đang tổn thương và kiệt sức. Song hành động tử tế của vị khách hào phóng đã khôi phục lại niềm tin của chúng tôi", chủ nhà hàng tâm sự.

Trong số những nhân viên của nhà hàng nhận được khoản tiền boa lớn này có chị Ashley Green, người được gọi làm việc ngày hôm đó. Những tháng ngày gần đây là khoảng thời gian khó khăn của chị Ashley Green, khi con gái bị ốm.

“Cô ấy đã trải qua một tháng khó khăn và căng thẳng do không thể làm việc. Con cô ấy đã phải nhập viện", anh Shawn Shepherd cho hay.

Theo Vietnamnet