Thuê bao Viettel có nguy cơ bị chặn một chiều sau ngày 24/4

Viettel đã đưa ra cảnh báo sẽ chặn một chiều với một số thuê bao Viettel không đáp ứng được yêu cầu của nhà mạng này.

Theo đó, căn cứ vào Nghị định 49/2017/NĐ-CP, Viettel đã đưa ra thông báo yêu cầu các thuê bao di động phải bổ sung đầy đủ các thông tin cá nhân, nhằm bảo đảm quyền lợi của người dùng cũng như ngăn chặn tình trạng sim rác đang tràn lan trên thị trường.

Từ thông tin Viettel gửi đến các khách hàng, trước ngày 24/4/2018, tất cả các thuê bao di động phải bắt buộc có đầy đủ các thông tin cá nhân như họ tên, số CMND, ngày cấp và nơi cấp, đồng thời phải bổ sung thêm một bức ảnh chân dung của chính mình để bảo đảm mọi thông tin là chính xác. Sau ngày 24/4, những thuê bao chưa có đủ các thông tin này sẽ bị chặn một chiều.

Thuê bao Viettel có nguy cơ bị chặn một chiều sau ngày 24/4

 Chính chủ sim Viettel cần bổ sung thông tin trước 24/4/2018. Ảnh minh họa

Để bổ sung thông tin cá nhân, khách hàng đang sử dụng số thuê bao thuộc nhà mạng Viettel có thể mang theo CMND (hoặc thẻ căn cước/hộ chiếu) và ảnh chân dung ra trực tiếp các điểm giao dịch của Viettel trên toàn quốc để được hỗ trợ hoặc tự cập nhật thông tin bằng ứng dụng My Viettel (có thể tải về từ kho ứng dụng Appstore hoặc CH Play) trên điện thoại.

Đối với trường hợp sim mua trên mạng, chưa có thông tin chính chủ, khách hàng buộc phải ra trực tiếp các điểm giao dịch của Viettel cùng một vài những giấy cần thiết như CMND/Thẻ căn cước/Hộ chiếu và một vài thông tin yêu cầu khác. Cụ thể đối với số thường, khách hàng cần cung cấp từ 3-5 số liên lạc gần đây hoặc 8-10 số đối với sim số đẹp.

Nếu không thể nhớ hoặc không cung cấp được, khách hàng cần chứng minh được thuê bao này thuộc quyền sở hữu của mình bằng cách đưa ra các thông tin khác như mệnh giá thẻ nạp và hình thức nạp gần nhất, tài khoản còn hạn sử dụng bao lâu… Chi phí cho trường hợp này là 5.000 đồng.

Theo VietQ