Thức uống trường thọ, giảm cân mỗi sáng người Nhật tin dùng, đọc xong người Việt sẽ tiếc vì chưa áp dụng

Nhắc đến Nhật Bản là nhắc đến nhiều thức uống trường thọ đó là trà xanh và giấm táo. Xong thứ thức uống kéo dài tuổi thọ mà người Nhật tin dùng mỗi sáng lại đơn giản chỉ là cốc nước ấm.

Thức uống sống thọ của Nhật Bản mỗi buổi sáng là gì?

Nhiều năm liền, quốc gia Nhật Bản luôn giữ vững phong độ là quốc gia có tuổi thọ trung bình và khỏe mạnh bậc nhất thế giới. Nhiều nghiên cứu về di truyền cho thấy, cơ thể người Nhật hoàn toàn không hề có đặc điểm nào khác biệt so với người dân từ các quốc gia khác. Xong lý do khiến người Nhật ngày càng sống thọ đó là nhờ họ hình thành thói quen sống văn minh, khoa học, cùng việc sở hữu nền y tế tiến bộ.

thuc-uong-truong-tho-giam-can-moi-sang-nguoi-nhat-tin-dung-doc-xong-nguoi-viet-se-tiec-vi-chua-ap-dung

Nhắc đến Nhật Bản là nhắc đến nhiều thức uống trường thọ đó là trà xanh và giấm táo. Xong thứ thức uống kéo dài tuổi thọ mà người Nhật tin dùng mỗi sáng lại đơn giản chỉ là cốc nước ấm.

Buổi sáng khi vừa ngủ dậy, người Nhật không đánh răng ngay mà sẽ bắt đầu uống nước ấm. Y học cổ truyền Nhật coi nước ấm là thứ thức uống trị liệu đặc biệt. Uống nước ấm khi bụng đói vừa có tác dụng giảm cân, lại còn giúp làm sạch dạ dày và nuôi dưỡng hệ tiêu hóa. Ngược lại, nếu bạn uống nước lạnh vào thời điểm này thì sẽ khiến chất béo và dầu trong thức ăn cứng lại trong đường tiêu hóa, gây ra bệnh.

Uống nước ấm mỗi sáng cũng giúp người dân xứ hoa anh đào tràn đầy năng lượng trong cả ngày, làm tăng quá trình trao đổi chất trong cơ thể, duy trì độ đàn hồi của da và ngăn ngừa nếp nhăn.

thuc-uong-truong-tho-giam-can-moi-sang-nguoi-nhat-tin-dung-doc-xong-nguoi-viet-se-tiec-vi-chua-ap-dung

Buổi sáng khi vừa ngủ dậy, người Nhật không đánh răng ngay mà sẽ bắt đầu uống nước ấm.

Cách uống nước ấm mỗi sáng của người Nhật:

- Sau khi ngủ dậy, người Nhật Bản sẽ uống 4 - 6 ly nước ấm (mỗi ly 160-200ml), ở mức nhiệt 35-40 độ, không quá nóng hay quá lạnh. Nếu không thể uống hết trong một lúc, họ sẽ nghỉ vài phút để dạ dày được nghỉ ngơi.

- Sau khi uống nước, người Nhật mới bắt đầu đánh răng. Sau đó nghỉ ngơi ít nhất 45 phút rồi mới ăn sáng. Cách uống nước này đã được chứng minh giúp người dân Nhật giảm cân hiệu quả, đảm bảo hệ tiêu hóa khỏe mạnh, luôn tràn đầy năng lượng. Đồng thời, việc uống nước ấm mỗi sáng cũng giúp người Nhật thải tống độc tố ra khỏi cơ thể. giúp loại bỏ mỡ thừa, ngừa mụn, và đồng thời sống thọ hơn.

thuc-uong-truong-tho-giam-can-moi-sang-nguoi-nhat-tin-dung-doc-xong-nguoi-viet-se-tiec-vi-chua-ap-dung

3 nguyên tắc khi uống nước của người Nhật rất đáng học hỏi

1. Luôn uống nước một cách từ tốn

Khi uống, người dân nước này sẽ uống từng ngụm nhỏ để nước có thời gian thấm qua thành ruột vào mạch máu và thỏa mãn nhu cầu khát của cơ thể bị thiếu nước.

2. Không uống nước khi đang ăn cơm

Người Nhật hiếm khi sử dụng đồ uống khi đang ăn vì họ tin rằng điều này sẽ gây hại cho hệ tiêu hóa. Việc nạp thêm nước khi ăn gây gánh nặng cho dạ dày, làm trung hòa axit dạ dày, đồng thời khiến cơ thể mất nhiều năng lượng hơn trong quá trình tiêu thụ thực phẩm. Vì vậy để tốt nhất cho sức khỏe, người Nhật thường cố gắng không uống thứ gì khi ăn, thay vào đó, họ thường bổ sung nước bằng trái cây, súp, rau củ...

thuc-uong-truong-tho-giam-can-moi-sang-nguoi-nhat-tin-dung-doc-xong-nguoi-viet-se-tiec-vi-chua-ap-dung

Người Nhật hiếm khi sử dụng đồ uống khi đang ăn vì họ tin rằng điều này sẽ gây hại cho hệ tiêu hóa.

3. Chăm chỉ uống trà xanh

Người Nhật cũng rất thích uống trà xanh, thậm chí còn biến nó thành một trong những đặc điểm văn hóa riêng biệt đó là trà đạo. Theo nghiên cứu y học của trường đại học Showa Nhật Bản, trong 300ml trà xanh có chứa thành phần chống oxy hóa gấp 1,5 chai rượu vang đỏ. Đồng thời, trà xanh có chứa phenol, mà phenol là chất có thể phòng ngừa ung thư.

Trà xanh còn được chứng minh có thể giúp răng chắc khỏe, cải thiện sự dẻo dai của các mạch máu, chống lão hóa và kéo dài tuổi thọ rất tốt.

Theo Trí Thức Trẻ