Thực phẩm giúp giảm mỡ thừa hiệu quả

Mỡ luôn là “đối thủ” đáng gờm của công cuộc giảm cân, nếu mục tiêu của bạn là giảm mỡ hãy bổ sung những loại thực phẩm này vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày.

Bơ là loại quả có hàm lượng chất béo cao hơn bất kì loại thực phẩm nào khác, tuy nhiên song song đó nó lại chứa rất nhiều axit béo không bão hòa đơn, cực kỳ tốt cho sức khỏe.

Khi đưa những chất béo này vào cơ thể, chúng sẽ được chuyển hóa sang các thành phần dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe mà không làm cho bạn tăng cân. Đặc biệt, các thành phần dinh dưỡng trong bơ đặc biệt công hiệu trong việc đốt cháy lượng mỡ thừa, ngăn ngừa tăng cân cực tốt.

thuc-pham-giup-giam-mo-thua-hieu-qua

Bơ giúp đốt cháy chất béo hiệu quả (Ảnh minh họa)

Cải xoăn

Cải xoăn chứa hàm lượng calo cực kỳ thấp, rất có ích cho việc tiêu hóa, nên có thể ăn bao nhiêu tùy thích vì chúng hầu như không cung cấp calo cho cơ thể nhưng vẫn khiến bạn có cảm giác no. Loại rau này là sự bổ sung thiết yếu cho bất cứ chế độ dinh dưỡng nào với mục tiêu là giảm mỡ.

 Cà rốt

Cà rốt là loại rau củ hàng đầu cho việc đốt cháy mỡ, giảm cân hiệu quả. Ngoài công dụng bổ máu, loại củ này còn giúp bạn detox hệ tiêu hóa hiệu quả và cải thiện trao đổi chất, cung cấp chất xơ và các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.

Chỉ cần thêm cà rốt vào thực đơn hàng ngày của bạn, dùng đơn giản như một món ăn vặt hay nước ép đều giúp bạn triệt tiêu vùng mỡ thừa quanh bụng vô cùng hiệu quả.

Bưởi

Bưởi là chìa khóa nếu bạn đang cố gắng đốt cháy nhiều chất béo. Các nghiên cứu cho thấy những người ăn trái cây có múi trong 6 tuần giảm vòng eo đáng kể.

Hơn nữa, một nghiên cứu khác của Nhật Bản đã chứng minh rằng ngay cả mùi bưởi cũng kích hoạt các tế bào mỡ, đốt cháy calo đồng thời cũng làm giảm cảm giác thèm ăn, giúp bạn điều giữ gìn được vóc dáng của mình.

thuc-pham-giup-giam-mo-thua-hieu-qua

Dưa lưới

Dưa lưới cũng là một trong số những loại trái cây có công dụng đốt cháy mỡ và giảm cân hiệu quả. Hàm lượng calo có trong loại quả này khá thấp, do đó có thể duy trì được cảm giác no khá lâu, hạn chế được lượng thức ăn nạp vào cơ thể. Ngoài ra, thành phần trong dưa lưới còn có rất nhiều vitamin A, B6, B6, kali, colin, axit folic, giúp ngăn cảm giác thèm ăn của bạn.

Ớt chuông

Ớt chuông là nguồn thực phẩm rất giàu chất xơ, vitamin K, B6, kali và mangan nhưng lại ít calo và chất béo bão hòa. Người đang ăn kiêng nên sử dụng ớt chuông mỗi ngày để đảm bảo lượng chất xơ cần thiết cho cơ thể mà không lo nạp quá nhiều calo làm tích tụ mỡ thừa.

thuc-pham-giup-giam-mo-thua-hieu-qua

Nhiều nghiên cứu của các nhà khoa học cũng chỉ ra rằng, chất capsaicin trong thành phần chất cay của ớt chuông có khả năng sinh nhiệt rất lớn, có tác dụng đốt cháy mỡ hiệu quả và làm cơ thể sử dụng nhiều calo hơn ngay sau bữa ăn.

Ngoài ra, chất capsaicin này còn giúp tăng cường trao đổi chất trong cơ thể, đặc biệt là thận, tạo cảm giác no cho dạ dày và nhờ đó làm cơ thể giảm mỡ bụng hiệu quả, an toàn, nhanh chóng hơn.

Khoai lang

Khoai lang chứa nhiều chất xơ giúp đốt cháy mỡ bụng và tăng cường năng lượng của cơ thể, kiểm soát hệ tiêu hóa tốt hơn. Nguồn chất xơ dồi dào có trong loại củ này chính là  "chìa khóa" để có cảm giác no mà không cần nạp quá nhiều calo, nhờ vậy, vòng eo của bạn cũng phẳng hơn.

Theo GiaDinhVietNam