Thực hư chuyện người chết đột nhiên sống dậy về 'ăn cơm' cùng gia đình ở Bắc Giang

Mới đây mạng xã hội xôn xao câu chuyện một người phụ nữ không may tử vong do bị cảm, sau khi được chôn cất người thân đã mang thi thể trở lại gia đình và người này thậm chí còn “sống lại” và ăn uống được.

Vào tối ngày 11/8, trên mạng xã hội xuất hiện câu chuyện được đăng tải với nội dung một người phụ nữ đã tử vong nhưng sau khi gia đình đi gọi hồn thì người phụ nữ này đã nhập vào người thân và cho biết mình chưa chết.

thuc-hu-chuyen-nguoi-chet-dot-nhien-song-day-ve-an-com-cung-gia-dinh-o-bac-giang

Câu chuyện được đăng tải trên mạng xã hội nhanh chóng được chia sẻ và nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận.

Cũng theo chủ nhân của dòng chia sẻ, sau khi nhận được "tin báo", người thân đã mang thi thể người phụ nữ này trở về nhà, thậm chí, người này sau đó đã "hồng hào" trở lại và có thể... ăn uống cùng gia đình.

Toàn bộ dòng chia sẻ trên mạng xã hội có nội dung như sau: "Chuyện có thật! Chị tôi mất hôm kia (9/8) bị phải cảm và đưa về nhà chiều hôm qua, cho vào áo quan sáng nay (11/8) đem đi chôn.

Chiều tối chị nhập vào chồng bảo chưa chết, gia đình xuống bới mộ thấy chị hồng hào, tim vẫn đập và giờ tỉnh lại rồi, ăn uống được nữa mừng quá! Cảm ơn ông trời đã cho chị sống lại?".

Câu chuyện kỳ lạ được đăng tải đã khiến dư luận vô cùng quan tâm và tò mò. Phía dưới phần bình luận, chủ tài khoản cũng liên tục khẳng định với mọi người rằng đây không phải chuyện đùa.

Tuy nhiên, rất nhiều ý kiến cho rằng câu chuyện là bịa đặt và hoang đường.

Qua tìm hiểu được biết, câu chuyện xuất hiện tại thôn Yên Hồng, xã Yên Lư, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang.

Trao đổi với chúng tôi liên quan đến vụ việc này, lãnh đạo UBND xã Yên Lư cho biết, việc có gia đình đào mộ mang thi thể về nhà là có thật. Tuy nhiên, không có chuyện người đã chết mà có dấu hiệu hồng hào, tim đập tại đây.

Theo vị lãnh đạo UBND xã Yên Lư cho biết, người phụ nữ đi làm về và bị cảm tử vong vào ngày 9/8. Đến ngày 11/8, gia đình đã tổ chức mai táng, chôn cất theo phong tục địa phương.

"Do người chồng và người thân nhớ nhung quá nên đi gọi hồn, sau đó cho rằng chị này chưa chết và đào mộ mang thi thể chị này về. Khi thi thể được mang về nhà, chính quyền địa phương cũng đã xuống tận nơi tuy nhiên không có chuyện người này có hiện tượng của sự sống hay sống lại", vị lãnh đạo UBND xã Yên Lư thông tin.

Đến sáng 12/8, chính quyền địa phương đã vận động gia đình đưa thi thể đi hỏa táng, đồng thời động viên gia đình cố gắng vượt qua sự mất mát này.

Theo Nhịp Sống Việt/GiaDinh