Thực hư câu chuyện bữa trưa của học sinh chỉ có 1 miếng cá và rau muống?

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh về bữa ăn trưa được cho là của học sinh một trường tiểu học. Điều đáng nói là hình ảnh cho thấy bữa cơm chỉ có một miếng cá rất nhỏ và vào ngọn rau muống.

Ngay sau khi được chia sẻ, hình ảnh này đã thu hút sự quan tâm của nhiều người nhất là bậc cha mẹ học sinh. Nhiều người cho rằng bữa trưa cho học sinh mà chỉ vẻn vẹn vào ngọn rau mà miếng cá nhỏ như vậy là không đủ dinh dưỡng.

Thực hư câu chuyện bữa trưa của học sinh chỉ có 1 miếng cá và rau muống?

Bữa ăn được chia sẻ trên mạng xã hội

Theo xác minh của PV báo Infonet, hình ảnh đó được chụp vào trưa 4/10 tại Trường Tiểu học Điện Biên 2 (TP Thanh Hóa). Được biết, học sinh ăn ở trường 2 bữa/ ngày (1 bữa chính và 1 bữa phụ) với giá 23 nghìn đồng.

Bức ảnh được mạng xã hội chia sẻ là do một giáo viên trong trường chụp lại. Chia sẻ về bức ảnh này, giáo viên này cho biết, tình trạng học sinh phải ăn những bữa ăn đơn sơ thế này diễn ra từ khá lâu. Trước đó cũng đã có nhiều người ý kiến, tuy nhiên nhà trường vẫn không có động thái gì để cải thiện bữa ăn cho học sinh của mình.

Nhiều phụ huynh cho biết, với bữa ăn được chụp lại chi phí chưa hết 10 nghìn đồng. Nhà trường không thể cho học sinh ăn bữa ăn không đủ chất như vậy được. Nhiều người tỏ ra nghi ngờ việc nhà trường bớt xén khẩu phần ăn của học sinh.

Thực hư câu chuyện bữa trưa của học sinh chỉ có 1 miếng cá và rau muống?

Tiểu học Điện Biên 2

Liên quan đến bữa ăn gây bức xúc mạng xã hội, bà Trần Thị Vân - Hiệu trưởng trường Tiểu học Điện Biên 2 xác nhận bữa ăn được chia sẻ trên mạng xã hội là bữa ăn trưa ngày 4/10 của học sinh nhà trường.

Khi PV thắc mắc về giá trị của số thức ăn đó thì vị hiệu trưởng này cho hay: “Học sinh ăn ở trường 1 ngày 2 bữa (1 bữa chính, 1 bữa phụ) với giá 23 nghìn đồng.

Chúng tôi chi bữa chính chi khoảng 18 nghìn đồng còn lại dành cho bữa phụ.Ngày 4/10, nhà trường mua 91 kg cá thu tươi với giá 210.000 đồng/kg. Nếu tính cả rau, gia vị, mắm muối thì 18 nghìn/xuất ăn không đủ cho những chi phí nói trên.

Bởi lẽ, chi phí mua cá thu khá đắt so với những loại cá khác và nhà trường phải tìm mua ở đơn vị uy tín để đảm bảo chất lượng. Vì thế nếu hôm nay chi phí bị âm thì ngày mai các em sẽ ăn thức ăn khác và bù lại số chi phí bị âm đó”.

Được biết 4/10 là ngày đầu tiên kể từ khi bắt đầu vào năm học mới, nhà trường sử dụng cá thu trong bữa ăn của học sinh. Trường Tiểu học Điện Biên 2 có gần 1.300 học sinh ở 31 lớp. Hiện nay, nhà trường có khoảng 50 cán bộ quản lý, giáo viên và công nhân viên phục vụ tại trường.

Theo infonet