Thủ thuật gỡ bỏ hàng loạt ứng dụng trên điện thoại chỉ trong một nốt nhạc

Sau thời gian sử dụng điện thoại, số lượng app rác sẽ ngày một dày lên nếu không gỡ bỏ các ứng dụng không cần thiết. Tuy nhiên làm sao để xóa nhanh các ứng dụng này thì ít người biết.

Nhiều người không biết rằng, trong quá trình sử dụng điện thoại dùng hệ điều hành Android việc cài đặt nhiều ứng dụng sẽ khiến máy bị đơ, chậm và nhanh xuống máy.

Thay vì phải tốn thời gian xóa thủ công từng cái, người dùng hoàn toàn có thể gỡ nhiều ứng dụng cùng một lúc thông qua CH Play (Play Store). Để thực hiện thủ thuật này, người dùng hãy tham khảo một vài bước dưới đây:

Mở giao diện Play Store để thực hiện thủ thuật

Trước hết hãy mở CH Play. Trong giao diện Play Store, hãy chọn biểu tượng 3 dấu gạch ngang kế bên trên thanh tìm kiếm. Tiếp tới chọn vào My apps & games (Ứng dụng và trò chơi của tôi).

thu-thuat-go-bo-hang-loat-ung-dung-tren-dien-thoai-chi-trong-mot-not-nhac

Có rất nhiều thủ thuật xóa ứng dụng không cần thiết một cách nhanh chóng. Ảnh minh họa

Ở mục quản lý My apps & games người dùng hãy chọn vào tap Installed (Đã Cài đặt), tiếp tới chọn vào thanh Storage (Bộ nhớ).

Tiếp theo, trong giao diện Free up space (Giải phóng dung lượng) sẽ tích vào ô vuông những ứng dụng bạn muốn gỡ cài đặt, sau đó ấn vào thanh Free up (Giải phóng). Thông báo sẽ hiện ra ở cuối màn hình sau khi các ứng dụng đã được gỡ bỏ hoàn toàn.

Sử dụng Easy Uninstaller

Easy Uninstaller có cách sử dụng rất đơn giản. Người dùng chỉ việc mở ứng dụng, tất cả các app trong máy sẽ được sắp xếp theo thứ tự từ A-Z, người dùng chỉ việc tick vào những cái tên mà gỡ cài đặt, nhấn Uninstall và thế là công việc dọn rác đã hoàn thành.

Tuy nhiên Easy Uninstaller cũng sẽ hỏi liệu có muốn xóa tất cả các file mà app để lại không, với giai đoạn này sẽ phải click OK cho từng ứng dụng một hoặc lựa chọn khác nếu muốn giữ các file lại.

Sử dụng ứng dụng Titanium Backup

Nếu máy điện thoại đã bị Root, Titanium Backup là ứng dụng rất cần thiết. Ứng dụng sẽ giúp công đoạn uninstall trơn tru hơn rất nhiều. Titanium Backup cũng là công cụ thích hợp với những người “siêu lười”. Đối với ứng dụng này người dùng chỉ việc chọn và click Uninstall, tất cả các app sẽ “ra đi mãi mãi”. Vì vậy cũng nên cẩn thận kẻo xóa nhầm đối tượng.

Theo VietQ