Thứ quả lạ 'vỏ xoài ruột chuối' giá cả trăm nghìn một trái

Quả Akebi còn có tên là nho chocolate Nhật Bản. Loại trái cây này có hình thức giống xoài tím hay khoai lang tím nhạt màu.

Mới đây, trên mạng xã hội TikTok xuất hiện đoạn clip khiến dân tình bàn tán rôm rả xoay quanh một loại quả có hình dáng, màu sắc lạ thường.

Cụ thể, lúc quả còn ở trên cây thì nó trông giống trái xoài có vỏ màu tím. Khi lấy dao xẻ ra, bên trong lại giống như ruột của quả chuối. Bất ngờ hơn, lúc cắt thành từng miếng còn thấy có rất nhiều hạt màu đen.

Đa phần những bình luận trên mạng xã hội đều không biết là quả gì. Có người lại nói là video được chỉnh sửa cắt ghép để câu view chứ không có quả nào như thế.

Tuy nhiên, vẫn có người từng được ăn thử và cho rằng đây chính là nho tím Akebi - một loại quả thường thấy ở xứ sở mặt trời mọc.

thu-qua-la-vo-xoai-ruot-chuoi-gia-ca-tram-nghin-mot-trai

Nhiều người không biết quả này vì chúng không được trồng ở Việt Nam.

Nho tím Akebi còn có tên là nho chocolate Nhật Bản. Trước đây, Akebi là một loại quả mọc hoang dã nhưng vì chúng có nhiều công dụng hữu ích cũng như vẻ đẹp bắt mắt nên người dân Nhật đã đưa vào trồng trọt một cách có quy mô tại các trang trại từ 20 năm trở lại đây.

Loại trái cây này có hình thức giống xoài tím hay khoai lang tím nhạt màu. Phần ruột bên trong có màu trắng đục và chứa rất nhiều hạt đen giống chanh dây. Được biết, chỉ có vùng Hokkaido - nơi lạnh nhất Nhật Bản là trồng được.

Khi thứ quả độc lạ này được đưa về Việt Nam, giá cũng không hề rẻ chút nào. Vì loại quả này khá hiếm cộng thêm chi phí vận chuyển, giá có thể lên tới 150-300 nghìn đồng/quả. Những ai tò mò có thể tìm mua về thưởng thức. Giống Akebi có thể trồng quanh năm và thu hoạch sau 5-8 tháng trồng, quả thường được thu hoạch vào mùa thu.

thu-qua-la-vo-xoai-ruot-chuoi-gia-ca-tram-nghin-mot-trai

Quả Akebi được xem là thứ quà vặt yêu thích của nhiều trẻ em Nhật Bản.

Cũng như cóc, ổi, mía tím của Việt Nam, quả Akebi được xem là thứ quà vặt yêu thích của nhiều trẻ em Nhật Bản, trái khi ăn có vị ngọt pha chút đắng.

Đặc biệt, nho Akebi còn là một loại cây cảnh bonsai cực đẹp. Điểm hấp dẫn của giống cây Akebi là hoa của chúng cũng rất đẹp. Đến mùa thu hoa Akebi chúng cho ra những cụm hoa mọc thành từng chùm đầy màu sắc , mùi thơm rất nồng nàn quyến rũ và sau khi hoa tàn sẽ trổ quả.

Theo Dân Trí