Thử ngay mẹo làm sạch máy giặt đơn giản nhưng không phải ai cũng biết

Sau khoảng 3-6 tháng không vệ sinh máy giặt là bên trong lồng giặt sẽ chứa rất nhiều cặn bẩn và vi khuẩn, nấm mốc. Vì vậy hãy áp dụng mẹo sau để làm sạch máy giặt theo định kỳ.

Dùng dấm ăn để vệ sinh máy giặt

Dấm ăn giúp đẩy lùi cặn bám trong lồng giặt và các khay đựng nước giặt, nước xả.

thu-ngay-meo-lam-sach-may-giat-don-gian-nhung-khong-phai-ai-cung-biet

(Ảnh: Meonhohay)

Cách thực hiện:

Bạn cho 500ml dấm ăn vào lồng giặt, đặt nước ở chế độ cao nhất, để chế độ giặt nước nóng (nếu có).

Để nguyên lồng giặt trong khoảng 30 - 60 phút để chất acid và chất kiềm tẩy sạch tất cả các chất bẩn còn bám trong lồng máy.

Dùng bàn chải chà nhẹ để làm sạch hết bẩn cặn bám trong lồng giặt. Để máy giặt xả hết nước và dùng khăn khô, sạch lau bên trong lồng giặt, các ngăn đựng bột giặt, nước xả… và phía ngoài của máy giặt.

Dùng muối soda và chanh để làm sạch máy giặt

thu-ngay-meo-lam-sach-may-giat-don-gian-nhung-khong-phai-ai-cung-biet

Bước 1: Bạn mua muối soda ở các cửa hàng bán thuốc còn gọi là Natri bicacbornat. Sau đó lấy 100gr muối ra một cái bát rồi lấy 3 quả chanh to, vắt lấy nước từng quả chanh vào bát muối. Ngay khi hỗn hợp sủi bọt thì bạn lấy một cái thìa trộn đều lên, đổ thêm khoảng nửa bát con nước là được một hỗn hợp tẩy rất an toàn và hiệu quả.

Bước 2: Dùng một cái chổi sơn chấm đẫm vào hỗn hợp chất tẩy muối soda và chanh sau đó quét lên thành bên trong lồng giặt, chấm hết bát hỗn hợp đó vào mọi ngóc ngách có cặn bẩn của máy. Để nguyên trong 20- 30 phút.

Bước 3: Dùng một cái cọ sạch có tay cầm dài để cọ lại lồng giặt một lần để bong hết cặn bám cứng đầu. Tiếp theo là xả nước ở mức cao nhất rồi cho máy chạy một chu trình giặt bình thường để xả đi hết các chất bẩn.

Mẹo sử dụng máy giặt dùng bền lâu hỏng

thu-ngay-meo-lam-sach-may-giat-don-gian-nhung-khong-phai-ai-cung-biet

Để bảo quản và kéo dài tuổi thọ cho máy giặt, ngoài việc thường xuyên vệ sinh máy theo định kỳ, bạn cũng cần lưu ý rằng, chỉ nên dùng một lượng bột giặt vừa đủ để hạn chế tình trạng đóng cặn bột giặt trong máy.

Khi vệ sinh lồng giặt, bạn nên sử dụng chất tẩy rửa chuyên dụng để đạt được hiệu quả cao hơn, thời gian nhanh hơn. Hiện nay trên thị trường có một số dòng máy được tích hợp sẵn tính năng tự động làm sạch lồng giặt. Tất nhiên các loại máy này sẽ có giá thành cao hơn. Nếu gia đình bạn có điều kiện, bạn có thể chọn loại máy giặt này để tiện lợi hơn cho quá trình sử dụng.

Trong máy giặt, các vị trí thường bị nhiễm khuẩn, nấm mốc, cặn bẩn bám lại là lồng giặt, ngăn chứa bột giặt, gioăng cao su, cửa máy giặt, ống lọc xơ vải, ống thoát nước.Việc bạn không thấy vết nấm mốc nào không có nghĩa là máy giặt sạch, bởi vi khuẩn thường ẩn nấp, trú ngụ ở những vị trí rất khó nhìn, và chúng phát triển ngay cả khi bạn nhìn mọi thứ xung quanh rất sạch sẽ.

Do vậy, hãy lưu lại các hướng dẫn vệ sinh máy giặt cửa trước như trên để bạn có thể vệ sinh cho máy giặt nhà mình bất cứ lúc nào.

Theo GiaDinhVietNam