Thu gom thuốc trị tiểu đường, thuốc viêm loét dạ dày trôi nổi về bán trên mạng

Lực lượng quản lý thị trường thành phố Hà Nội vừa thu giữ nhiều loại thuốc trị tiểu đường, thuốc điều trị dạ dày nhập lậu sau đó bán trên mạng.

Cục Quản lý thị trường Hà Nội cho biết, mới đây Đội Quản lý thị trường số 1 đã tiến hành kiểm tra cơ sở kinh doanh tân dược (địa chỉ phòng 12A05, tòa nhà Hà Nội Center Point, đường Lê Văn Lương, quận Thanh Xuân, Hà Nội). Thời điểm kiểm tra, ông Lê Văn Tuấn (SN 1984, quê quán Bình Giang, Hải Dương) là Chủ cơ sở thừa nhận không có Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và toàn bộ hàng hóa tân dược đang kinh doanh là do nước ngoài sản xuất, không có hóa đơn chứng từ nguồn gốc.

thu-gom-thuoc-tri-tieu-duong-thuoc-viem-loet-da-day-troi-noi-ve-ban-tren-mang

 Lực lượng quản lý thị trường Hà Nội phát hiện cơ sở kinh doanh tân dược không rõ nguồn gốc nhập khẩu hợp pháp. Ảnh: Cục QLTT Hà Nội

Khai nhận với lực lượng quản lý thị trường, ông Tuấn cho biết đã mua trôi nổi tại khu vực Trung tâm dược phẩm HAPU.

Nhận thấy toàn bộ số tân dược trên có dấu hiệu vi phạm, lực lượng quản lý thị trường đã lập biên bản tạm giữ lô hàng tân dược có dấu hiệu vi phạm, gồm thuốc kháng sinh, thuốc trị tiểu đường, thuốc chữa viêm loét dạ dày, điều trị tim mạch, tăng huyết áp... tổng số 143.062 đơn vị thuốc, trị giá hơn 1,7 tỷ đồng, theo trình bày của chủ lô hàng.

Liên quan tới vụ việc trên, ông Hoàng Đại Nghĩa – đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 1 cho biết, đây là vụ việc điển hình kinh doanh thuốc tân dược được nhập lậu. Ngay sau đó Đội Quản lý thị trường số 1 đã tiến hành tạm giữ toàn bộ số thuốc tân dược trên để tiến hành xác minh, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Để ngăn chặn tình trạng buôn bán thuốc không rõ nguồn gốc, theo Thanh tra Bộ Y tế cần phải tích cực rà soát, có những biện pháp ngăn chặn, xử lý triệt để những nhà thuốc, cơ sở kinh doanh không rõ nguồn gốc trên mạng xã hội để bảo đảm sức khỏe, tính mạng người dân, sử dụng phương tiện truyền thông đại chúng để tuyên truyền đến người dân. Và hơn ai hết, để đảm bảo an toàn cho chính bản thân và gia đình mình, người dân nên cảnh giác với các loại thuốc gia truyền không được sờ tận tay thấy tận mắt, không để đến lúc tiền mất tật mang mà không ai chịu trách nhiệm thay người bệnh.

Theo VietQ