Thông tin mới nhất vụ việc thí sinh chụp ảnh đề thi Toán đăng lên mạng nhờ giải hộ

Hiện đã xác định được nơi xảy ra vụ lọt đề thi ra ngoài. Sở GD&ĐT tỉnh này đã gửi báo cáo ban đầu vụ việc về cho Bộ GD&ĐT.

Liên quan đến vụ việc một thí sinh nghi chụp ảnh đề thi Toán rồi gửi ra ngoài nhờ giải hộ gây xôn xao dư luận, trên Zingnews chiều 8/7, ông Đặng Ngọc Tuấn, Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Bình, cho hay công an đã gửi kết quả điều tra ban đầu. Căn cứ vào đó, sở quyết định đình chỉ một thí sinh liên quan vụ việc. Hiện tại, công an tiếp tục điều tra.

Trong cùng diễn biến vụ việc, vào trưa 8/7, trên Tuổi Trẻ Online, ông Phan Mạnh Hùng (Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình) xác nhận, đã chỉ đạo Sở GD&ĐT vào cuộc xác minh ngay sau khi có thông tin lọt đề thi tốt nghiệp ra ngoài.

thong-tin-moi-nhat-vu-viec-thi-sinh-chup-anh-de-thi-toan-dang-len-mang-nho-giai-ho

Nick Facebook có tên H.T.T.G đã đăng đề thi Toán lên mạng xã hội, thời điểm đang trong giờ thi.

Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình đã có báo cáo ban đầu vụ việc về cho Bộ GD&ĐT. Cũng theo ông Hùng, vào thời điểm phát hiện, tỉnh đã cùng phối hợp với công an vào cuộc xác minh làm rõ sự việc. Ông Hùng cũng xác nhận thông tin ban đầu cho thấy nơi xảy ra vụ lọt đề thi ra ngoài là một điểm thi thuộc huyện Lệ Thủy (Quảng Bình).

Trước đó, vào khoảng 15h50 chiều 7/7, một nick Facebook có tên H.T.T.G đã đăng đề thi Toán lên mạng xã hội và nhờ cộng đồng mạng "giải dùm bé nhà em (câu) 36, 38, 40, 42, 45 với ạ. Gấp ạ". Điều khiến cộng đồng mạng hoang mang là tờ đề thi được chụp trên bàn, và bên cạnh vẫn còn tờ phiếu trả lời trắc nghiệm.

Điều này đồng nghĩa với việc thí sinh đã chụp bức ảnh này khi vẫn đang trong phòng thi. Bởi nếu đã nộp bài thi thì thí sinh sẽ không còn tờ phiếu trả lời. Chính điều này khiến nhiều người cho rằng, thí sinh nọ đã lén mang điện thoại vào phòng thi, sau đó chụp ảnh, tuồn đề ra ngoài để nhờ người thân làm giúp.

Vụ việc khiến nhiều người xôn xao bàn tán, đặc biệt là các bạn thí sinh vừa dự thi xong 2 môn đầu tiên của Kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2021 đợt 1. Trước thông tin này, Bộ GD&ĐT đã nhanh chóng phối hợp với cơ quan công an để điều tra.

Trên báo Tiền Phong, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT cho biết, khi có thông tin trên mạng xã hội, Ban chỉ đạo thi Quốc gia đã nắm bắt và đã phối hợp với cơ quan công an để điều tra làm rõ.

K.N (th)

Theo GiaDinh