Thông tin mới nhất vụ nhân viên y tế bị người nhà bệnh nhân đ.ánh ngay phòng cấp cứu

Trong lúc chuẩn bị thực hiện cấp cứu cho bệnh nhân, một nhân viên y tế của Trung tâm Y tế huyện Đắk R’lấp (tỉnh Đắk Nông) bị một người tấn công dữ dội.

Ngày 17/11, trên báo Lao động, lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Đắk R'Lấp (Đắk Nông) cho biết đã có báo cáo việc một nhân viên ý tế bị người nhà bệnh nhân hành hung được lan truyền trên mạng xã hội mấy ngày qua.

thong-tin-moi-nhat-vu-nhan-vien-y-te-bi-nguoi-nha-benh-nhan-d-anh-ngay-phong-cap-cuu

Anh Lê Bá Hòa kể lại sự việc. Ảnh:CTV

 

Theo vị này, vụ việc xảy ra từ ngày 16/10. Khi đó, anh Lê Bá Hòa, nhân viên Khoa Hồi sức cấp cứu của Trung tâm Y tế huyện Đắk R'Lấp, khi đang làm nhiệm vụ thì bị người nhà của một bệnh nhân nữ đến đánh tới tấp.

Theo anh Hòa, kíp trực phòng cấp cứu tại Trung tâm y tế tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Thị Th., ở xã Quảng Tín (Đắk R'lấp) được người chồng tên Thuận chở đến cấp cứu. Thuận lúc này người nồng nặc mùi rượu, không mang khẩu trang và còn nói lớn "bác sĩ đâu rồi, cấp cứu".

Vì chị T. đã uống trừ sâu nên anh Hòa mở phòng súc ruột, lấy dụng cụ để súc ruột và hướng dẫn người nhà đưa chị T. vào. Thế nhưng, khi đó Thuận bất ngờ xông vào đánh, chửi anh Hòa, thậm chí dọa đâm chết anh.

"Thấy bệnh nhân nguy kịch tôi đã chủ động chuẩn bị nhanh dụng cụ để cấp cứu. Anh kia không mang khẩu trang. Lẽ ra đúng thủ tục thì tôi phải test COVID-19 đã nhưng thấy người nhà sốt ruột nên tôi tạm bỏ qua bước đó. Thời gian từ lúc bệnh nhân đến chỉ trong vòng 1 phút, vừa ra hướng dẫn thì anh ấy đấm tôi ngay tại cửa luôn. Anh ấy chỉ vừa đánh vừa chửi mà không nói lý do gì hết", anh Hòa kể trên tờ Tuổi trẻ.

Nhân viên y tế bị đánh ngay phòng cấp cứu

Trên báo Đắk Nông, khi bị tấn công bất ngờ, anh Hòa bỏ chạy nhưng Thuận tiếp tục rượt đuổi, đánh vào vùng đầu, mặt, tay ngực của anh. Thời điểm anh chạy vào trong phòng cấp cứu, gã đàn ông này vẫn lao vào để đánh đập anh Hòa một cách hung tợn.

Kết quả khám và chụp X-Quang sọ não của anh Hòa sau khi bị đánh cho thấy, anh bị xuất huyết ngoài màng cứng vùng trán phải, đa chấn thương. Hiện anh bị đau nhức đầu thường xuyên, người mệt mỏi lại thêm tâm lý hoảng sợ sau sự việc.

"Đến giờ, tôi cũng không hiểu vì sao tôi bị hành hung, tôi chỉ làm công tác chuyên môn, biết người nhà bệnh nhân đang nóng nên tôi cũng không nói gì mà chỉ tập trung cấp cứu cho bệnh nhân", anh Hòa kể trên báo Công lý.

Sau khi bị đánh, anh Hòa bị đau vùng đầu dữ dội, bị nôn; vùng tay ngực, hông bị đau. Sau khi được khám và chẩn đoán hình ảnh, anh Hòa đã phải nhập viện điều trị trong thời gian từ tối ngày 16/10 đến sáng 21/10 thì xuất viện. Theo kết quả khám và chụp X-Quang sọ não thì anh Hòa bị xuất huyết ngoài màng cứng vùng trán phải; đa chấn thương do bị đánh.

Chia sẻ trên Dân trí, ông Phạm Khánh Tùng, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Đắk R'lấp cho biết, bệnh nhân T. nhập viện đã được các nhân viên y tế cấp cứu kịp thời. Ông nhận định có thể do lo lắng cho bệnh nhân nên người nhà chị này đã kích động, tấn công nhân viên y tế.

"Ngay sau khi nhận được thông tin, chúng tôi đã có văn bản đề nghị cơ quan công an vào cuộc điều tra, làm rõ hành vi để có biện pháp bảo vệ quyền lợi của nhân viên y tế",  lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Đắk R'lấp trả lời báo Dân trí.

Lãnh đạo công an huyện Đắk R'lấp trả lời báo Đắk Nông, sau khi nhận được đơn của anh Hòa, đơn vị đang vào cuộc điều tra làm rõ.

"Quan điểm của Công an huyện Đắk R'lấp là sẽ điều tra làm rõ sự việc, kiến nghị và xử lý nghiêm hành vi cố ý hành hung, gây thương tích cho người khác. Nhất là trong tình hình hiện nay, các nhân viên y tế địa phương đang căng mình, nỗ lực hết sức để thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh COVID-19, hành vi đánh đập, đe dọa đến nhân viên y tế thì không thể chấp nhận được", báo Đắk Nông dẫn lời vị lãnh đạo công an huyện.

Theo GiaDinh