Thói quen chế biến thịt sai lầm 99% người Việt mắc phải

4 thói quen khi chế biến thịt dưới đây sẽ làm sản sinh ra chất độc hại cho sức khỏe con người.

Chiên rán các loại thịt ướp muối

Người Việt Nam chúng ta thường thích ăn nhưng món ăn chiên rán. Trước khi chiên rán họ thường ướp thịt trong muối và gia vị cho đậm đà rồi mới nấu. cách làm này sẽ khiến thịt nảy sin chất nitroso pyrrolidine gâu ung thư có hại cho sức khỏe con người.

Nướng chín quá mức

Nhiều bà nội trợ thường có thói quen nấu thịt thật chín ngay cả khi ăn món thịt nướng. Tuy nhiên cách chế biến này sẽ khiến cho miếng thịt bị cháy nảy sinh ra chất axit amin, creatinin, đường và các hợp chất vô hại trong thịt sẽ xảy ra phản ứng hóa học, hình thành các axit amino aromatic.

thoi-quen-che-bien-thit-sai-lam-99-nguoi-viet-mac-phai

Chiên rán thịt quá kỹ.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng bạn chỉ nên nấu cho thịt vừa đủ mềm, khi thấy xuất hiện lớp bọt đầu tiên do thịt tiết ra thì nên vớt bỏ đi, điều này có thể giảm thiểu ảnh hưởng có hại do các axit amino aromatic gây ra khiến gây bệnh ung thư.

Để thịt quá lâu trong tủ lạnh

Thói quen của nhiều bà nội trợ thường mua sẵn thịt rồi tích trữ trong tủ lạnh trong thời gian dài để ăn dần. Tuy nhiên, khi bạn để thịt đông đá trong một thời gian rất dài rồi mới chế biến miếng thịt ít nhiều cũng bị mất chất. Nếu thời gian quá lâu còn hết hạn sử dụng, vi khuẩn xâm nhập gây ra nhiều bệnh…

Chiên lạp xưởng, thịt hun khói

Trong thành phần dinh dưỡng của lạp xưởng được chế biến từ thịt lợn tươi mới, để duy trì được lâu dài, người ta phải cho vào một tỷ lệ chất chống thối nhất định trong quá trình sản xuất- chất sodium nitrat gây ra căn bệnh ung thư cho con người chúng ta. Vì vậy, để đảm bảo sức khỏe bạn không nên chiên rán các loại lạp xưởng, thịt hun khối mà chỉ nên luộc hoặc hấp lại để ăn.

Theo Khỏe và Đẹp