Thời buôn hàng xách tay Nga nở rộ

 Đồng Rúp mất giá đến 50% khiến hàng hóa tại Nga rẻ hơn bao giờ hết, các tay buôn đang tràn sang Nga để mua được những món hời trong thời kinh tế Nga khủng hoảng.

Thời điểm giữa năm, một đôla Mỹ chỉ đổi được 35 rouble, nhưng tuần vừa rồi có lúc người ta đổi được tới 80 rouble.Trong khi giá cả nhiều loại hàng hóa bên Nga chưa kịp tăng theo, mang USD sang đổi ra rouble và mua hàng lãi hơn 20% đến 40%. Mang hàng về nước bán lãi tiếp một lần nữa đó là nguyên do mà các tay bán lẻ đang đổ xô sang Nga để đánh hàng. Và những cửa hàng xách tay Nga tại Việt Nam cũng rất nhanh nhạy với thời cuộc khi đã bắt đầu bán hàng xách tay Nga đầy rẫy trên mạng Internet.

mua hàng xách tay nga
Hàng hóa Nga đang được săn lùng vì giá rẻ

Các cửa hàng Nga vẫn giữ giá bán vì thế cùng một sản phẩm song cửa hàng bán lẻ ở Nga bán rẻ hơn. Chính vì vậy giá iPhone 6 Plus bộ nhớ 16 GB có thể mua tại Ulmart.ru của Nga với giá 677 USD - rẻ hơn nhiều mức giá 935 USD tại cửa hàng Olx.kz của Kazakhstan hay mức giá 920 USD tại Technoshok.shop của Belarus.

Theo thống kê của công ty UCS (Nga), trong tháng 11 vừa qua, người mua hàng Armenia, Trung Quốc, Belarus, Kazakhstan và các nước khác đã tăng mạnh chi tiêu tại các cửa hàng Nga.

Không chỉ đồ ăn uống, những mặt hàng gọn nhẹ nhưng giá trị cao xuất xứ từ Nga đang được nhiều người săn tìm như đồng hồ, máy ảnh, đồ điện tử. Ngoài hàng do Nga sản xuất, nhiều khách tìm mua mặt hàng của nước ngoài hiện được bày bán ở Nga như đồng hồ, máy tính, máy ảnh và phụ kiện.

Trên gian bán lẻ của một cửa hàng trên Facebook, nhiều loại sản phẩm đặc trưng của Nga như hướng dương "Bà già đeo kính" có giá 150.000 đồng gói nửa cân, thay vì 170.000 đồng như trước. Chocolate hạnh nhân trước giá 390.000 đồng một kg, nay còn 350.000 đồng. Dòng sữa NAN của Nga được giảm giá 50.000 đồng mỗi hộp 800g từ 585.000 đồng.

Theo Cao Phong (NTD)