Thịt lợn, gà, bò cấp đông trong tủ lạnh được bao lâu? Bộ Nông nghiệp Mỹ hướng dẫn cụ thể

Các loại thực phẩm, đặc biệt là các loại thịt cấp đông được vài tháng hay thậm chí là cả năm có bị hỏng và phải vứt đi không? Hãy đọc hướng dẫn sử dụng của Bộ Nông nghiệp Mỹ.

Theo Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA), độ tươi ngon của đồ ăn tuỳ thuộc vào khoảng thời gian lưu trữ trong ngăn đá. Có những loại thịt có thể để trong ngăn đá trong 1 năm vẫn sử dụng được nhưng một số loại chỉ vài tuần hoặc vài tháng.

Nhiệt độ bảo quản đồ ăn trong ngăn đá lý tưởng nhất là 0 độ F (khoảng -18 độ C). Như vậy, những thông tin về giới hạn trữ lạnh thực phẩm thực ra vẫn có ích cho việc đảm bảo về độ tươi ngon của thực phẩm, chứ không ảnh hưởng đến chất lượng thực phẩm.

USDA giải thích đông lạnh thực phẩm là cách thức bảo quản thực phẩm an toàn bởi nhiệt độ đông lạnh sẽ làm chậm quá trình vận động của các phân tử, khiến vi khuẩn gần như ngưng hoặc hoạt động chậm lại, ngăn chặn sự phát triển của vi sinh vật, nấm men và mốc gây hại.

Từ đó, các thực phẩm sẽ được bảo quản an toàn. Lưu ý, khi bị rã đông, các vi khuẩn này có thể hoạt động trở lại.

Thịt lợn, gà, bò cấp đông trong tủ lạnh được bao lâu? Bộ Nông nghiệp Mỹ hướng dẫn cụ thể
 

Dưới đây là bảng thời gian bảo quản đồ ăn trong ngăn đá mà USDA gửi tới người dân. Nhưng nếu các thực phẩm ở bảng dưới không khớp với loại thực phẩm bạn đang có, USDA đưa ra 2 cách để giúp bạn kiểm định chất lượng sản phẩm:

- Đầu tiên, hãy kiểm tra mùi thực phẩm. Một số loại thực phẩm phát ra mùi ôi thiu hoặc mùi thối rữa khi bị đông lạnh quá lâu. Những loại thực phẩm này nên loại bỏ ngay lập tức.

- Thứ hai, một số thực phẩm trong quá trình được đông lạnh có thể nhìn không còn ngon mắt như ban đầu hay không còn tươi ngon như lúc mới mua dù vẫn còn ăn được tốt.

 

Theo Trí thức trẻ