Thịt bò tốt nhưng ăn kèm những thực phẩm này chẳng khác nào "th.uốc độc"

Ăn thịt bò nếu kết hợp cùng một số thực phẩm dưới đây sẽ tạo thành những phản ứng hóa học độc hại có thể ảnh hưởng xấu đến cơ thể của bạn.

Thịt bò có thể chế biến thành nhiều những món ăn thơm ngon khác nhau tùy vào khẩu vị của từng người. Hơn nữa thịt bò cũng không kén đối tượng sử dụng như một số loại thịt khác. Bất cứ ai cũng có thể thưởng thức bởi không chỉ ngon mà thịt bò rất tốt cho sức khỏe người dùng. 

Thành phần của thịt bò chứa rất nhiều vitamin, protein, lipid, kcal năng lượng tốt cho sức khỏe, nhiều gấp đôi so với cá và nhiều loại thịt động vật khác.

thit-bo-tot-nhung-an-kem-nhung-thuc-pham-nay-chang-khac-nao-th-uoc-doc

Ảnh minh hoạ

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, giá trị dinh dưỡng đáng "nể" nhất của thịt bò là cung cấp nhiều chất sắt, chất kẽm và các vitamin B2... Đây là loại thực phẩm có lợi cho sức khỏe và sắc đẹp.

Đối với người béo muốn giảm cân hay những người gầy muốn tăng cân thì thịt bò là sự lựa chọn vô cùng lý tưởng. Đặc biệt đối với những người muốn tạo cơ bắp lại càng không thể bỏ qua món thịt bò.

Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo khi ăn cần lưu ý không kết hợp thịt bò cùng những thực phẩm sau:

Không ăn cùng đậu đen

Thịt bò rất giàu chất sắt, tốt cho máu. Nhưng đậu đen lại có chất xơ thô, to sẽ ngăn cản cơ thể bạn hấp thu lượng chất sắt có trong thịt bò. Vì thế, các chuyên gia khuyến cáo bạn chỉ nên ăn hai loại thực phẩm này cách nhau ít nhất 4 giờ để chúng không gây đầy bụng khó tiêu, ảnh hưởng tới lợi ích của nhau.

thit-bo-tot-nhung-an-kem-nhung-thuc-pham-nay-chang-khac-nao-th-uoc-doc

Ảnh minh hoạ

Không uống trà ngay sau ăn

Lượng acid tannic trong trà kết hợp với protein trong thịt bò sẽ gây viêm mạch ruột, làm tích tụ chất độc ở nhu động ruột gây táo bón cho người ăn. Do đó, bạn nên uống trà sau khi ăn thịt bò tối thiểu là 2 giờ đồng hồ.

Không nấu cùng lươn

Các chuyên gia dinh dưỡng chỉ ra rằng việc ăn chung thịt bò với lươn sẽ khiến người ăn bị đầy bụng, khó tiêu, hấp thu dinh dưỡng kém. Đặc biệt, nếu sử dụng chung hai loại thực phẩm này trong một thời gian dài sẽ làm cơ thể người ăn bị nhiễm độc, gây nguy hại đến tính mạng và sức khỏe.

thit-bo-tot-nhung-an-kem-nhung-thuc-pham-nay-chang-khac-nao-th-uoc-doc

Ảnh minh hoạ

Không nấu cùng thịt lợn

Sở dĩ nói thịt lợn là thực phẩm kỵ thịt bò vì thịt lợn có tính hàn, không sinh nhiệt, phù hợp với người có cơ địa nóng, dễ bị mụn nhọt, táo bón. Trong khi đó thịt bò có tính ôn, có tác dụng kích thích quá trình chuyển hóa, phù hợp với người có thể trạng yếu, bị suy giảm chức năng chuyển hóa.

Không ăn cùng hải sản

Các chất dinh dưỡng trong hải sản và thịt bò có thể phản ứng với nhau không tốt cho cơ thể. Trong thịt bò có chứa photpho, còn hải sản lại giàu magie và canxi, những chất này phản ứng với nhau sẽ tạo thành kết tủa dạng muối. Và kết tủa này sẽ làm giảm quá trình hấp thu chất dinh dưỡng trong cơ thể.

Không kết hợp cùng đậu nành

Đậu nành có chứa nhiều purin là nguyên nhân gây ra sự tích tụ axit uric trong cơ thể, dẫn đến bệnh gút. Thịt bò cũng có tính chất tương tự. Nếu kết hợp cả hai loại thực phẩm này cùng lúc sẽ làm tăng lượng axit uric có trong cơ thể gây đau khớp. Nó còn nguy hiểm hơn đối với những người vốn đã bị bệnh gút.

Theo GiaDinh