Thị trường ô tô cho tháng Ngâu: Xe 'hot' đủng đỉnh giữa loạt xe giảm giá mạnh

Bên cạnh nhiều mẫu xe ô tô đang và sẽ giảm giá mạnh chuẩn bị đón tháng Ngâu thì có những mẫu  lại ‘đủng đỉnh” không cần tăng giá.

Để chuẩn bị tăng tốc cho tháng Ngâu (tháng mà theo quan niệm dân gian, người dùng hạn chế mua sắm đồ đạc), rất nhiều hãng xe, đại lý đã điều chỉnh mức giảm giá cho các mẫu xe của mình nhằm đạt kế hoạch doanh số.

Khảo sát của PV cho thấy, Mazda, Toyota, Chevrolet, Honda... đang rất tích cực giảm giá cho các sản phẩm của mình. Cụ thể, theo chia sẻ của bạn Lương – nhân viên bán hàng tại một đại lý Mazda trên đường Phạm Hùng – thì các mẫu xe Mazda tại đại lý đang được giảm giá từ 20 đến 70 triệu đồng.

thi-truong-o-to-cho-thang-ngau-xe-hot-dung-dinh-giua-loat-xe-giam-gia-manh

 Một số đại lý ô tô khá đủng đỉnh khi tháng Ngâu sắp đến. Ảnh minh họa

Các mẫu xe đang giảm giá bao gồm Mazda 2 giảm 20 triệu đồng tiền mặt kèm phụ kiện; Mazda 3 ưu đãi 30 triệu đồng kèm phụ kiện trị giá 20 triệu đồng, cộng với gói bảo dưỡng miễn phí 3 năm hoặc 50 nghìn km trị giá 20 triệu đồng. Tổng gói ưu đãi cho Mazda 3 lên tới 70 triệu đồng.

Ngoài ra, Mazda CX-5 được ưu đãi 45 triệu đồng tiền mặt kèm phụ kiện; Mazda 6 giảm 20 triệu đồng tiền mặt tặng kèm gói phụ kiện. Mazda BT-50 được ưu đãi 40 triệu đồng tiền mặt kèm phụ kiện. Theo bạn Lương, doanh số tháng Ngâu của salon thường vẫn tốt, nhưng để kích cầu tiêu dùng, đại lý quyết định giảm giá bán.

Cùng với Mazda 3, các đại lý Toyota cũng giảm giá cho nhiều mẫu xe như Vios (giảm từ 26 đến 40 triệu đồng); Toyota Fortuner (giảm từ 20 đến 40 triệu đồng)...

Các mẫu xe Honda cũng không kém cạnh khi giảm giá cho mẫu xe SUV CR-V từ 25 - 40 triệu đồng/xe; Honda City giảm từ 10 - 20 triệu đồng/xe.

Đáng chú ý, theo anh Trung – nhân viên kinh doanh của đại lý xe Chevrolet tại Cầu Diễn, hiện tại đại lý, mẫu xe Chevrolet Trailblazer và xe bán tải Colorado được giảm từ 50 - 100 triệu đồng/xe.

“Nếu là trong tháng Ngâu (tức tháng 7 âm lịch), các mẫu xe có thể được giảm thêm 10 – 15 triệu đồng, do hiệu ứng tâm lý”, anh Trung cho hay.

Trong khi các hãng, đại lý đồng loạt tung chiêu giảm giá nhằm thu hút khách hàng, tăng doanh số, thì vẫn có những đại lý khá “đủng đỉnh” với tháng Ngâu. Cụ thể, tham khảo của PV tại một đại lý xe của thương hiệu bán khá chạy trên thị trường, nhân viên đại lý này cho biết: ‘"Do lượng khách mua xe vẫn ổn định, xe nào mới ra đều hết xe đấy nên chúng tôi không có chương trình giảm giá nào trong tháng Ngâu”.

Cũng theo nam nhân viên này, tháng Ngâu đa phần khách chỉ ký hợp đồng đặt cọc chứ ít khách lấy xe, nên theo thông lệ, đại lý sẽ không quá chú trọng vào phát triển doanh số tháng Ngâu.

Như vậy, việc tăng hay giảm giá trên thị trường trong tháng Ngâu sẽ phụ thuộc vào quan niệm riêng của từng đại lý, từng salon, đồng thời cũng phụ thuộc vào doanh số bán ra của các hãng, đại lý.

“Nếu xe nào đang bán tốt, bán chạy, tất nhiên sẽ không cần quá nhiều đến các yếu tố kích cầu. Nhưng các mẫu xe nào bán yếu hơn sẽ phải cần động lực chạy doanh số nhiều hơn”, anh Trung cho biết.

Theo VietQ